Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 120

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 120
120 mennTUn, FORySTA Og kynFeRðI um viðfangsefni bókarinnar og áhugamönnum. Undantekning frá þessu er lengsti kaflinn, Orðræða um árangur, skilvirkni og kyngervi við stjórnun menntastofnana frá árinu 2001, sem er þungur aflestrar og gerir miklar kröfur til lesandans. Meginástæðurnar eru þær að lykilhugtök textans eru enn mörgum framandi, kaflinn er efnislega ofhlað- inn og textinn hefði mátt vera slípaðri. Rannsóknin sem þarna er fjallað um er eigi að síður afar áhugaverð og bætir verulega við þekkingu okkar á samspili umhverfisþátta og stjórnunarhátta og möguleikum stjórnenda til þess að ákveða hvernig þeir staðsetja sig í orðræðunni um stjórnun og völd. Bókinni er fylgt úr hlaði með inngangskafla þar sem höfundur gerir grein fyrir áhuga sínum á viðfangsefnum bókarinnar, menntun, kynferði og forystu, og beinir sjónum sínum annars vegar að orðræðunni um menntun og kynferði og hins vegar um forystu og kynferði. Þessi umfjöllun er ítarleg og tekur til ríkjandi orðræðu um menntun og forystu innan fræðaheimsins, á vettvangi skólans og í fjölmiðlum og við- bragða femínista við þeim umskiptum sem þeir telja að hafi orðið í umræðu um jafn- réttismál. að þeirra mati er svonefnd drengjaorðræða, þar sem lögð er áhersla á bága stöðu drengja í skólum, tákn um bakslag í kvennabaráttunni. Guðný vísar til erlendra fræðimanna sem telja að nýfrjálshyggja og áhersla á skilvirkni og árangur hafi í raun þaggað niður í jafnréttisumræðunni í skólum og drengjaorðræðan hafi nýst vel sem tæki í þessu skyni (bls. 15). Þetta telur Guðný þó aðeins vera eina af ástæðunum, umskipti í jafnréttisumræðunni megi rekja til fjölmargra þátta, svo sem íhaldssamrar fjölmiðlaumræðu, menntastefnu nýfrjálshyggjunnar og hnattvæðingar. alvarlegasta ábending Guðnýjar er sú að svo virðist sem lítil tengsl séu á milli fræðilegra rann- sókna og skólastarfs. í umfjöllun sinni um forystu og kynferði veltir höfundur fyrir sér hvers vegna konur komist síður en karlar til valda og virðingar í þjóðfélaginu og að kynjun forystu- hlutverka. Fram kemur að hátt menntunarstig kvenna hafi ekki dugað í þessu skyni. Guðný vekur athygli á því að „sams konar skil virðast vera komin í umræðuna um femínismann eða kvennabaráttuna og í menntaumræðuna“ (bls. 22). að mati hennar takast hér á sjónarmið fræðasamfélagsins, kvennasamtaka, pólitískra stofnana og markaðarins. Hún undirstrikar nauðsyn þess að allir sem láta sig jafnréttismál varða nái saman og bendir á þá möguleika sem falist geti í framlagi fræðasamfélagsins í þessu skyni. Inngangskaflinn byggir nauðsynlega þekkingarbrú milli þeirra efnisþátta sem bókin fjallar um. Hann veitir jafnframt gagnlegt yfirlit yfir þróun hugmynda, hugmynda- kerfa, kenninga og kvennabaráttu á síðustu árum. Guðnýju tekst vel að varpa ljósi á það hvernig tekist er á um jafnréttismál í ríkjandi orðræðu á hinum ýmsu athafnasvið- um samfélagsins og bendir á leiðir til að skapa þekkingu og skilning þar á milli. í öðrum hluta bókarinnar er fjallað um mikilvæg hugtök í kynjafræðum, sjálfs- myndir, kynímyndir, hugverur og kynferði. Þessari umfjöllun er skipt niður í fjóra kafla. Höfundur lýsir þeirri afstöðu sinni að því aðeins geti skólastefna og kennara- menntun verið í anda kynjajafnréttis og nýrrar aðalnámskrár að áherslum í skóla- starfi verði breytt. Fjallað er um þá þætti í þjóðfélagsaðstæðum sem höfundur telur að kalli á breytingar, um mikilvægi skýrra markmiða og um leiðir sem fara megi í skólastarfi og kennaramenntun í því skyni að ná þeim fram. Rætt er um hlutverk skóla
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.