Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 121

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 121
121 STeInUnn HelgA lÁRUSdÓTTIR og menntun kennara og þá kynjamótun sem þar fer fram. Loks er dregið fram hversu ólík sjónarmið ríki enn meðal fræðimanna um ástæðurnar fyrir aðstöðumun kynjanna í samfélaginu og þátt skólans í honum. Hér er vakin sérstök athygli á tengslum skóla- starfs og stöðu kynjanna með áherslu á kennaramenntun og hlutverk löggjafans í því að setja henni skýr markmið sem geti stuðlað að jafnrétti þegnanna. í upphafi þriðja hluta bókarinnar, Námskrár, námsbækur og kynferði kveðst höfundur ætla að „snerpa á umræðunni um menntun og kynferði” (bls. 148) og vísar þar til rann- sóknar á þessu sviði sem hún hafi unnið að sl. tvö ár og nái til allra skólastiga. Fyrri hluti þessarar umfjöllunar snýst um grunnhugtök í kvennarannsóknum og megin- viðfangsefni höfundar í umræddri rannsókn hennar. í síðari hlutanum er ítarleg um- fjöllun um námskrár grunn- og framhaldsskóla. Höfundur greinir frá niðurstöðum nýlegra rannsókna sinna á námskrám sem hún greindi í kynjafræðilegu ljósi. Jafn- framt kynnir hún aðferð til að samþætta kvennarannsóknir almennu námsefni í þeim tilgangi að minnka þá kynjaslagsíðu sem hún telur að sé á mörgum kennslubókum. í greiningu sinni frá árinu 1992 (5. kafli) kemst Guðný að þeirri niðurstöðu að finna megi skýra stefnumörkun um jafnréttismál á grunnskólastigi í skýrslunni Jöfn staða kynja í skólum. Sú stefna eigi sér stoð í jafnréttislögum og birtist að hluta í grunn- skólalögum (bls. 166). Á hinn bóginn sé engin tilraun gerð til þess að taka á þessu máli í Námskrá fyrir framhaldsskóla. Ný greining á námskrám grunn- og framhaldsskóla var birt árið 2003 þegar báðar námskrárnar höfðu verið endurskoðaðar frá grunni. Sú athugun leiddi í ljós að „Hefð- bundin greinabundin námskrá eins og námskrá framhaldsskólans gefur lítið rými fyrir umfjöllun um jafnréttismál” (bls. 195). Greining á námskrá grunnskólans sýnir að áherslan á kynjajafnrétti og jafnréttisfræðslu er afar takmörkuð og kveðst höfundur ekki sjá þess merki að gert sé ráð fyrir markvissri jafnréttisfræðslu fyrr en hugsanlega í 10. bekk og þá í tveim námsgreinum. Niðurstaða höfundar er sú að námskrárnar end- urspegli hvorki „jafnréttislögin, rannsóknir og umræðu um kyngervi og skólastarf“, né þá yfirlýstu stefnu sem boðuð var í áðurnefndu sérriti, Jöfn staða kynja í skólum (bls. 193). Umfjöllun bókarinnar um námskrár nær ekki til háskólastigsins en Guðný leggur áherslu á mikilvægi þess að kennsla í kvennafræðum verði efld við Háskóla íslands, að öðrum kosti komist sjónarmið kvennarannsókna seint inn í kennslubækur grunn- og framhaldsskóla (bls. 166). Kennarar þurfi jafnframt að fá menntun sem geri þá hæfari til að vinna að jafnri stöðu kynjanna í skólunum og endurskoðun námskrár fyrir kennaramenntunarstofnanir sé mikilvægur þáttur í þeirri viðleitni. Umfjöllun bókarinnar um námskrár er sérstaklega gagnleg fyrir þá sem sinna upp- eldi og kennslu barna og unglinga og ætti að vera skyldulesning í kennaranámi. Þarna fæst mikill þekkingargrunnur og auk þess eru kynntar aðferðir sem nýta má til að skoða texta frá kynjafræðilegu sjónarhorni. Síðast en ekki síst er hér bent á leiðir til þess að samþætta kvennarannsóknir almennu námsefni til að minnka þá kynjaslagsíðu sem höfundur telur að sé á mörgum kennslubókum. Þetta er þó ekki vandalaust og því hefði þurft að útfæra þessa hugmynd með skýrari hætti og hagnýtum dæmum. í fjórða hluta bókarinnar, Leiðtogar, stjórnendur og kynferði, eru þrír kaflar. Sá fyrsti er reistur á athugun sem var gerð árið 1992 sem þáttur í stærri rannsókn, en þá fór fram mikil umræða um þörfina á því að auka hlut kvenna í stjórnunarstörfum í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.