Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 121

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 121
121 STeInUnn HelgA lÁRUSdÓTTIR og menntun kennara og þá kynjamótun sem þar fer fram. Loks er dregið fram hversu ólík sjónarmið ríki enn meðal fræðimanna um ástæðurnar fyrir aðstöðumun kynjanna í samfélaginu og þátt skólans í honum. Hér er vakin sérstök athygli á tengslum skóla- starfs og stöðu kynjanna með áherslu á kennaramenntun og hlutverk löggjafans í því að setja henni skýr markmið sem geti stuðlað að jafnrétti þegnanna. í upphafi þriðja hluta bókarinnar, Námskrár, námsbækur og kynferði kveðst höfundur ætla að „snerpa á umræðunni um menntun og kynferði” (bls. 148) og vísar þar til rann- sóknar á þessu sviði sem hún hafi unnið að sl. tvö ár og nái til allra skólastiga. Fyrri hluti þessarar umfjöllunar snýst um grunnhugtök í kvennarannsóknum og megin- viðfangsefni höfundar í umræddri rannsókn hennar. í síðari hlutanum er ítarleg um- fjöllun um námskrár grunn- og framhaldsskóla. Höfundur greinir frá niðurstöðum nýlegra rannsókna sinna á námskrám sem hún greindi í kynjafræðilegu ljósi. Jafn- framt kynnir hún aðferð til að samþætta kvennarannsóknir almennu námsefni í þeim tilgangi að minnka þá kynjaslagsíðu sem hún telur að sé á mörgum kennslubókum. í greiningu sinni frá árinu 1992 (5. kafli) kemst Guðný að þeirri niðurstöðu að finna megi skýra stefnumörkun um jafnréttismál á grunnskólastigi í skýrslunni Jöfn staða kynja í skólum. Sú stefna eigi sér stoð í jafnréttislögum og birtist að hluta í grunn- skólalögum (bls. 166). Á hinn bóginn sé engin tilraun gerð til þess að taka á þessu máli í Námskrá fyrir framhaldsskóla. Ný greining á námskrám grunn- og framhaldsskóla var birt árið 2003 þegar báðar námskrárnar höfðu verið endurskoðaðar frá grunni. Sú athugun leiddi í ljós að „Hefð- bundin greinabundin námskrá eins og námskrá framhaldsskólans gefur lítið rými fyrir umfjöllun um jafnréttismál” (bls. 195). Greining á námskrá grunnskólans sýnir að áherslan á kynjajafnrétti og jafnréttisfræðslu er afar takmörkuð og kveðst höfundur ekki sjá þess merki að gert sé ráð fyrir markvissri jafnréttisfræðslu fyrr en hugsanlega í 10. bekk og þá í tveim námsgreinum. Niðurstaða höfundar er sú að námskrárnar end- urspegli hvorki „jafnréttislögin, rannsóknir og umræðu um kyngervi og skólastarf“, né þá yfirlýstu stefnu sem boðuð var í áðurnefndu sérriti, Jöfn staða kynja í skólum (bls. 193). Umfjöllun bókarinnar um námskrár nær ekki til háskólastigsins en Guðný leggur áherslu á mikilvægi þess að kennsla í kvennafræðum verði efld við Háskóla íslands, að öðrum kosti komist sjónarmið kvennarannsókna seint inn í kennslubækur grunn- og framhaldsskóla (bls. 166). Kennarar þurfi jafnframt að fá menntun sem geri þá hæfari til að vinna að jafnri stöðu kynjanna í skólunum og endurskoðun námskrár fyrir kennaramenntunarstofnanir sé mikilvægur þáttur í þeirri viðleitni. Umfjöllun bókarinnar um námskrár er sérstaklega gagnleg fyrir þá sem sinna upp- eldi og kennslu barna og unglinga og ætti að vera skyldulesning í kennaranámi. Þarna fæst mikill þekkingargrunnur og auk þess eru kynntar aðferðir sem nýta má til að skoða texta frá kynjafræðilegu sjónarhorni. Síðast en ekki síst er hér bent á leiðir til þess að samþætta kvennarannsóknir almennu námsefni til að minnka þá kynjaslagsíðu sem höfundur telur að sé á mörgum kennslubókum. Þetta er þó ekki vandalaust og því hefði þurft að útfæra þessa hugmynd með skýrari hætti og hagnýtum dæmum. í fjórða hluta bókarinnar, Leiðtogar, stjórnendur og kynferði, eru þrír kaflar. Sá fyrsti er reistur á athugun sem var gerð árið 1992 sem þáttur í stærri rannsókn, en þá fór fram mikil umræða um þörfina á því að auka hlut kvenna í stjórnunarstörfum í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.