Morgunn


Morgunn - 01.12.1975, Síða 57

Morgunn - 01.12.1975, Síða 57
BHAGAVAD GITA 159 tækifæri fyrir hina ódauðlegu sál til ögunar og náms, ef hún kann að greina með réttum skilningi, túlkun og viðhorfum hvað styrjöld útheimtir og hvaða möguleika hún veitir. Allt er undir vitneskjunni um það komið, að einmitt þetta er grundvallaratriði, og þessu má ekki missa sjónir á. Svo skýrt er þetta sett fram og túlkað í ljóðunum, bæði beint og eins óbeint og í óeiginlegri eða táknlegri merkingu, að það getur ekki farið framhjá neinum sem hugleiðir efnið og skoðar af gaum- gæfni. Og á einum stað kemur J)etta fram með þeim sérstaka hætti að sagt er: „Sæll er sá hermaður, sem fær að taka þátt í réttlátu stríði.“ — En einmitt þessi staðreynd, að Jmrfa raun- verulega að berjast baráttu lífsins er það, sem brýtur margan manninn niður í lífinu. -—• Þetta er streita hins vestræna manns, sem skilur ekki lögmál síns eigin lífs og hrekst eins og rekald án stefnumörkunar og skilnings í hinu mikla öldu- róti. — Þetta er einmitt hið sama sem hendir prinsinn Arjuna í frásögn helgiljóðanna; hann skilur ekki og honum fallast hendur, og hann kastar frá sér vopnum sínum og neitar að heyja baráttuna. — I Ijóðunum er það einnig undirstrikað sem meginatriði, að í þessum heildarleik lífsbaráttunnar sé skyld- an sifelt höfð fyrir augum; hana verði að rækja óbrigðilega í lífi sínu; hún sé hin æðsta köllun sem manninum beri að fullnægja án þess að láta hugfallast. — Um þetta seg- ir á einum stað að hún sé „opin leið til himins“. — Undir- stöðuatriði þess að þetta sé manninum mögulegt er hin ófrávíkjanlega lifsregla, að hann skuli vera fullkomlega óiháð- ur ávöxtum og árangri verka sinna þá er hann rækir skyldur sínar og köllun: gildir einu hvort þessir ávextir eru hon- um ávinningur eða skaði. Þessu til áréttingar er ennfremur sagt, að starf framkvæmt af góðhug, án vonar um árangur eða ávinning, sé leiðin til lausnar og andlegs friðar. Starf allt framkvæmt sem fórn til Almættisins, af kærleika til alls og með velferð heimsins fyrir augum, hefji einstaklingin upp yfir hið tímanlega og gjöri hann barn eilífðar og alveru. Athöfn framkvaíind í óeigingirni jafngildi athafnaleysi, að því leyti að hún fjötri ekki, Verkin skuli þannig unnin sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.