Frjáls verslun - 01.05.2004, Side 76
III 3
Myndir: Geir Ólafsson
Anna Toher, stílisti í Debenhams.
Debenhams:
Fullkominn
w
Ihinum fullkomna fataskáp þurfa ekki að vera mjög margar
flikur. Með 11 flíkum er hægt að fá fram allt að 47 samsetn-
ingar og það dugar flestum.
„Viðskiptavinir Debenhams geta pantað sérþjónustu okkar
en henni iylgia engin skilyrði," segir Anna Toher, stílisti hjá
Debenhams. „Þessi þjónusta er ókeypis og viðbótarþjónusta við
þá almennu þjónustu sem verslunin veitir.
Hugmyndin er fengin frá Bretlandi enda er Debenhams
bresk verslunarkeðja. Þar heitir þetta „personal shopper," og
við höfum kosið að kalla það persónulega stílþjónustu. I stuttu
máli kemur viðskiptavinurinn í tyrirfiam pantaðan tíma og ég
ræði við hann til þess að komast að því hveiju hann er að leita
að, hvers konar stíl viðkomandi aðhyilist og hvað vantar uppá
fataskápinn. Viðskiptavinurinn bíður í stílstofunni með kaffi-
bolla og tískublöð á meðan föt eru sótt til mátunar svo hægt sé
að finna úthvaða snið, stærðir og litir passa best. I mátuninni er
síðan veitt nánari ráðgjöf við samsetningar, fylgiWuti, slæður,
skó, veski o.fl. Það er mjög mismunandi eftir einstaklingum
hvernig þeir notfæra sér þessa þjónustu. Sumir koma einu
sinni, aðrir koma á nokkurra vikna eða mánaða fresti til þess að
viðhalda fataskápnum eftir breytingum
tískunnar og öðrum þörfum.“
Anna starfaði \áð förðun og hafði
unnið við stílráðgjöf um átta ára skeið
áður en hún byijaði í Debenhams. Hún
lærði stílráðgjöf og litgreiningu hér-
lendis og í Frakklandi.
„Þetta er t.d. vinsælt hjá fólki sem er
að fara út á vinnumarkaðinn eftír hlé,
skólafólki sem er að hetja vinnu og
þeim sem vilja breyta til og líta vel út.
Verslunin býður upp á þetta þar sem
hún er deildaskipt og vöruúrval mjög
íjölbreytt, bæði í stærðum og sniði.“
fataskápur
Anna sýnir fólki ekki bara hvernig það á að klæða sig heldur
einnig hvernig á að pakka niður í tösku til ferðalaga, hvað þarf
að hafa með þegar farið er td. á ráðstefnur erlendis eða í óíið,
er með stutt námskeið og ráðgjöf tíl hópa og á vinnustöðum og
þar fram eftir götunum.
„Eg vinn eftír því að hver og einn hafi nægt úrval til að líta vel
út án þess að fylla skápinn. Flestir þurfa að eiga vinnufatnað og
hversdagsfatnað auk þess sem tískan breytist og þá þarf að
skipta út, en flestar flíkurnar þurfa að vera sígildar."
Þessi góða þjónusta kostar ekkert og Anna segir að ekki sé
skylt að fara eftir henni en auðvitað miðist hún við það vöru-
úrval sem er í versluninni.
„Debenhams býður einnig upp á brjóstahaldaramátun og
mælingu. Það skiptir ótrúlega miklu máli að snið og stærð
undirfata kvenna séu rétt ef fötin eiga að fara vel.“
Vel geymt leyndarmál Debenhams er meira en bara verslun.
Innan hennar er að finna litla en vel búna Kanebo snyrtistofu
þar sem hægt er að fá alla þá þjónustu sem hefðbundnar snyrti-
stofur bjóða upp á. „Það eru ekki allir sem átta sig á því að hér
er snyrtistofa,“ segir Anna. „Hún er hluti þjónustunnar
þar sem fólk getur látið dekra við líkama og sál í
japanskri húðmeðferð, prófað ýmislegt og séð hvernig
það virkar."
ímynd þeirra sem starfa í viðskiptaheiminum skiptir
mjög miklu máli þegar á að ná árangri. Stjórnendur fyrir-
tækja eru fyrirmyndir svo það þarf að huga að heildar-
útlitinu ásamt andlegri vellíðan. Tími fólks er mjög
dýrmætur svo það sparar
tíma, fé og fyrirhöfn að geta
gengið að verslun sem hefur
allt á einum stað og fólk til
aðstoðar við að uppfæra fötin
í fataskápnum og útlitið. 33
■■■■
persónu
legur
Stflistl
í Debenhams í
Smáralind er boðið
upp á sérstaka þjón-
ustu - að velja saman
fatnað í fataskápinn.
76