Morgunn


Morgunn - 01.06.1977, Blaðsíða 57

Morgunn - 01.06.1977, Blaðsíða 57
EKKERT AÐ GAGNI . . . 55 Mörgum árum síðar rakst hún á mynd af Franz Liszt og kannaðist þar við hinn dularfulla gest. Árið 1964 byrjaði Rosmary Brown að skrifa tónlist — og það engin smálög, heldur velsamin tónverk í stil Liszts, Chopins, Debussys, Rachmaninoffs, Brahms, Bachs og Bee- tovens. Flest eru tónverk þessi gerð fyrir píanó, þótt sum þeirra séu samin fyrir hljómsveit. En þareð Rosemary hefur aðeins hlotið nokkra tíma í píanókennslu, þá reynist henni sumt af þessu of erfitt fyxir sig að spila sjálf. Árið 1970 kom svo út plata með nafninu Tónlist Rosemary Brown. — öðru megin á plötunni leikur frú Brown léttari lögin, en hinu megin leikur hinn kunni píanisti Peter Katin erfiðari tónlistina. Maður nokkur sem horfði á Rosemary skrifa niður nokkuð af þessari tónlist varð furðu lostinn yfir því hve gifurlega hratt hún skrifaði nótumar. Hún segir, að þegar sé búið að semja tónlistina, þegar hún er lesin fvrir henni. Sum tón- skáldin tala við hana á ensku, segir hún. „En Liszt á það til að rjúka út í flaum af þýzku eða frönsku.“ En skólafranska miðilsins rétt aðeins nægir til þess að hún geti skilið frönsku- mælandi tónskáldin. Eins og vænta mátti, þá hafa viðbrögð hinna lærðu tónlistar- manna verið misjöfn við þessum undrum. En margir tónlistar- menn hafa hrifist mjög af þessum verkum Rosemary Brown- Píanistinn Hephzibah Menuin sagði: „Ég ber gífurlega virð- ingu fyrir þessum nótnahandritum. Hvert verk er alveg greini- lega í stil viðkomandi tónskálds.“ Tónskáldið Richard Radney Bonnett var enn opinskárri. Hann sagði: „Það er til margt fólk sem getur leikið af fingrum fram, en það væri ekki hægt að falsa þessa tónlist án margra ára þjálfunar. Og sumar Beetoventónsmiðanna hefði ég sjálfur alls ekki getað falsað.“ Engu að síður hafa sumir gagnrýnendur komist að þeirri niðurstöðu, að þessi tónlist standi ekki á sporði þvi bezta sem þessi tónskáld gátu samið. Hún minnti oft fremur á fyrri tón- smíðar þeirra en þroskuðustu verkin.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.