Birtingur - 01.01.1964, Qupperneq 111

Birtingur - 01.01.1964, Qupperneq 111
orð úr munni, sem kannski verða skilin bet- ur síðar. Einn £élaga hans í andstöðunni við veruleikastælinguna var höfuðskáld kaþólsk- unnar á 20. öld, Paul Claudel. Claudel skri£- aði einnig verk í anda veruleikastælingarinn- ar, en hann byrjaði skáldferil sinn fyrir utan hana og lauk honum með tveim verkum í full- kominni andstöðu við hana. Claudel nýtur snemma beinna kynna af leikhúslist Asíu sem diplómat bæði í Kína og Japan. Hann er sennilega eini evrópumaðurinn, sem skrif- að hefur noh-leikrit, er leikið hefur verið á þjóðleikhúsi Japans. Eitt frægasta verk hans er Boðun Maríu. trúarlegt drama ofar allri veruleikastælingu. Verkið er heimur út a£ fyrir sig, atburðarás, mál og tími eru sjálfstæð sköpun skáldsins. Andstaðan gegn veruleikastælingu og raun- særri efnishyggju kemur ekki aðeins fram í meðferð efnisins, heldur einnig í efnisvalinu sjálfu. Ung og fögur bóndadóttir, Violaine, fórnar lífshamingju sinni, eða því sem menn almennt eiga við með því hugtaki, a£ samúð með holdsveikum kirkjusmið, sem reynt hafði að taka hana nauðuga nokkru áður en ekki tekizt. Hann lítur á kaun sitt sem refsingu fyrir það, sem hann ætlaði að fremja. Þegar þau hittast a£ tilviljun um nótt og eiga tal saman, lýkur hún því með því að kyssa hann. Hún verður nú sjálf veik og verður að yfir- gefa heim hinna heilbrigðu. Systir hennar, Mara, hlýtur manninn sem Violaine elskaði, en Mara hafði lengi unnað honum í leynum. Violaine lofar Guð í útlegð sinni, trúarstyrk- ur hennar minnkar ekki þrátt fyrir hlutskipt- ið. Aðfangadagskvöld nokkurt kemur Mara til hennar í hellinn með lík nýfæddrar dóttur og skipar henni að vekja hana til lífs. Vio- laine biðst undan slíku boði en tekur barnið í fang sér og biður systur sína að lesa fyrir sig texta hátíðarinnar. Undir morgun gerist kraftaverkið, barnið fæðist að nýju, það fær nýtt líf af Violaine og einnig bláu augun henn- ar í stað dökkra augna Möru, sem það hafði haft í fæðingunni. Boðun Maríu er djarft og hugtækt verk, sem alls staðar hefur vakið rnikla athygli þar sem það hefur verið sýnt. í höfuðverki sínu, Silkiskónum, sprengir hann ramma veruleikastælingarinnar gjöisam- lega. Flestum tæknibrögðum allrar leikhús- hefðarinnar er beitt og aldrei reynt að draga dul á að hér er verið að leika fyrir áhorfendur. Sviðsskiptingarnar fyrir opnu tjaldi, leiksviðs- stjórinn að verki. Leikararnir standa á sviðinu og bíða eftir að vera kallaðir til leiks o. s. frv. Öll innri gerð verksins sjálfs brýtur öll boð raunsæis og veruleikastælingar. Sögusvið verksins er allur heimurinn á tímum landa- fundanna miklu, Evrópa, Asía, Afríka og Am- eríka. íbúar himinsins eins og St. Jakob og birtingur 107
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158

x

Birtingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.