Vera


Vera - 01.10.2002, Síða 27

Vera - 01.10.2002, Síða 27
Gunnar Hersveinn „Já. Fljótlega verður enginn tilgangur með karlmönnum. Konur geta eignast börn án þess að karlmaður sé nálægt. Og þær eru löngu búnar að sanna að þær geta unnið úti og alið upp barn á sama tíma. Við verðum því að finna okkur nýjar leiðir, nýjan tilgang. Auðvitað er þessi staða tengd tíðarandanum og allt getur breyst á ný," svarar Róbert Douglas leikstjóri kvikmyndarinnar Maður eins og ég, í viðtali við Árna Þórarinsson í Morgunblaðinu, spurningu um hvort jafnréttis- baráttan hafi borið þann ávöxt að konurnar séu orðnar sterkari og karlarnir viti ekki hvernig þeir eiga að vera. Árni hafði áður sagt og spurt: „í báðum mynd- unum eru karlarnir frekar veikir og ringlaðir; kon- urnar eru sterkari, konurnar stjórna. Er raunveru- leikinn þannig í þínum augum?" Og leikstjórinn svarað: „Já, ég held að svo sé. Mín kynslóð af karlmönnum er í smá vanda með sjálfsmyndina." (Mbl, 11.8.02). Róbert Douglas hefur gert tvær mikilvægar myndir; íslenska drauminn (2000) og Maður eins og ég (2002) sem báðar varpa dramatísku ljósi á íslenska karl- menn. Róbert notar vissulega húmorinn, en senni- lega er það besta aðferðin til að fjalla um þetta efni. Karlmaðurinn var orðinn laus í reipunum, og er nú fallinn til jarðar. Hann hefur aftur á móti ekki enn áttað sig á nýjum aðstæðum. Hann hefur ekkert auka- vald sem tryggir honum fasta stöðu eða virðingu. Myndin Maður eins og ég er um þennan karlmann, hún er „rómantísk þroskasaga kvíðasjúklings" eins og höfundur myndarinnar hefur lýst yfir. Það ber að taka þessa yfirlýsingu alvarlega og kanna hvort það geti ekki bara verið að hinn íslenski karlmaður sé rómantískur kvíðasjúklingur. Því eftir fallið í djúpu laugina, er sjálfsmyndin óhjákvæmlega á floti. Draumur karlmannsins er liðinn Leikstjóri myndarinnar er fæddur árið 1967 og hann viðurkennir fúslega að kynslóð hans sé í smá vand- ræðum með sjálfsmyndina. Eg býst við að fleiri kyn- slóðir geti vel viðurkennt að eiga einnig í smá vand- ræðum ineð hana. Staðreyndin er að karlmennskan er ekki föst í hendi; hún hefur ekkert opinbert gildi, og hvorki lög né reglur gefa körlum forskot á kon- una. Ef karlinn nýtur góðs af kyni sínu er það aðeins vegna duldra fordóma eða útaf illa séðri hefð í sam- félaginu. í viðtalinu við Arna segir höfundurinn: „Ja, karakterinn hefur það gott eins og flestir Islendingar; honum stendur margt til boða, hann á fjölskyldu, sem styður hann, hann kýs að vera í tíu ára fríi frá menntaskóla og vinna á pósthúsinu. Samt er hann óánægður og veit ekki hvað hann vill." Draumur karlmannsins er liðinn. Ef fyrri tíma karlmenn dreymdi um góða stöðu, virðingu í samfó- laginu, konu og börn, og ef þessi draumur gat ræst, hvernig líður þá nútíma karlmanninum núna, og hver er draumur hans? Árni spyr: „í báðum bíó- myndunum þínum ertu að fjalla um svipað efni, kreppu íslenskra karlmanna af yngri kynslóð. Þú heldur áfram að skoða drauma þeirra og öryggisleysi gagnvart umhverfinu, ekki síst konum, sem þeir reyna að losna undan eða deyfa með því að rotta sig saman, fara í golf eða fótbolta eða horfa saman á Sylvester Stallone. Af hverju hvílir þetta efni svona þungt á þér?" Og leikstjórinn svarar: „Mér finnst þetta vera ansi stór hluti af þjóðlífinu, ekki síst lífi minnar kyn- slóðar. Tvisvar sinnum í viku fer ég að hitta fólaga rnína til að spila fótbolta við þá. Við kunnum ekkert Myndir: Kvikmyndafélag íslands og Blueeyes Production

x

Vera

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.