Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 13

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 13
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 13 gUðbJörg pálsdóttir og ólöf bJörg steinþórsdóttir Árin 1996–2008 útskrifuðust til dæmis 7738 karlar með fyrstu háskólagráðu en 14320 konur. Í Háskóla Íslands hefur kynjaskipting á stærðfræðitengdum námsbrautum á síðustu árum oft verið þannig að karlar hafa verið þrisvar sinnum fleiri í stærðfræði og átta sinnum fleiri í eðlisfræði. Á hinn bóginn eru konur átta sinnum fleiri í grunn- skólakennaranámi og fjörutíu sinnum fleiri í leikskólakennaranámi (Hagstofa Íslands, 2009a, 2009b). Tölurnar sýna að ennþá eru mikil tengsl á milli kynferðis og starfsvals og að þótt konum hafi fjölgað á stærðfræðitengdum brautum hefur hlutfallið ekki breyst mikið. Starfsval virðist vera mjög kynbundið og strax í áhugasviðskönnunum í grunn- og framhaldsskóla kemur fram sterkur kynbundinn munur (Sif Einarsdóttir, 2005). Orðræðan um stærðfræði og stærðfræðinám endurspeglar hugmyndir og viðhorf fólks til greinarinnar. Guðný Guðbjörnsdóttir (2001) fjallar um hugtakið orðræða og áhrif orðræðunnar á þróun sjálfsmyndar. Í stað þess að horfa á hinn skynsama einstakling sem sjálfstæðan geranda telja Foucault og fleiri póststrúktúralistar að orðræður eða málnotkun einstaklinga og stofnana hafi áhrif á reynslu fólks og endurspegli um leið valdatengsl samfélags. Líta má á orðræðu sem glugga til að horfa á veruleikann. Hún mótar skilning okkar á okkur sjálfum og færni okkar til að greina kjarnann frá hisminu, rétt frá röngu. Mikið vald felst í orðræðu vegna þess að hún dregur taum ákveðinna hópa eða sjónarmiða fremur en annarra. (Guðný Guðbjörnsdóttir, 2001, bls. 11) Með því að greina orðræðu má skoða hugmyndir sem settar eru fram og hvað ein- kennir þær. Félagsleg staða og sjónarhorn hópa eru því sterkir áhrifaþættir í mótun á viðhorfum einstaklinga og hópa. Hefðbundið er að flokka fólk eftir kyni og gera ráð fyrir sameiginlegum einkennum hvors kyns. Hin kynjaða orðræða er mjög lituð af því. rannsóknarsnið Í þessari grein er unnið með gögn úr tveimur sjálfstæðum rannsóknum höfunda. Ann- ars vegar rannsókninni Viðhorf til stærðfræðináms . Rannsókn á viðhorfum unglingsstúlkna til stærðfræði, stærðfræðináms og sjálfra sín sem stærðfræðinemenda (Guðbjörg Pálsdóttir 2004, 2008) og hins vegar rannsókninni Skoðun á kynbundnum þáttum í niðurstöðum PISA 2003 fyrir Ísland: Viðtöl við ungt fólk (Exploring gender factor related to PISA 2003 results in Iceland: A youth interview study) (Ólöf Björg Steinþórsdóttir og Sriraman, 2008). Við upphafsgreiningu gagna beggja rannsókna var leitað eftir svörum við ákveðnum rannsóknarspurningum. Í fyrrnefndu rannsókninni var leitað eftir hugmyndum þátt- takenda um stærðfræði og stærðfræðinám og viðhorfum þeirra til sjálfra sín sem stærðfræðinemenda og sambandi milli þessara þátta. Í síðarnefndu rannsókninni var leitað eftir skýringum ungs fólks sem hafði tekið þátt í PISA 2003 á niðurstöðum þeirrar rannsóknar og þeim sérstaka kynjamun sem fram kom á Íslandi. Við grein- ingu gagna var sjónum því beint að afmörkuðum þáttum. Í samræðum höfunda um
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.