Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 18

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 18
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201118 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám Í venjulegum stærðfræðitíma tölum við yfirleitt við kennarann um ýmislegt sem ekki tengist alltaf stærðfræði svona fyrstu 10 mínúturnar af tímanum. Síðan skrifar hann upp á töflu hvað við eigum að reikna og þá förum við að vinna. Ef eitthvað vefst fyrir okkur sýnir hann dæmin upp á töflu. Viðmælendur lýsa gjarnan kennslustund sem skipta má í tvo hluta. Fyrst afmarkar kennarinn efnið og segir nemendum hvernig glíma eigi við viðfangsefnin, síðan vinna nemendur sjálfstætt og í lok kennslustundar er stundum rætt um heimavinnu. Í viðtölunum koma einnig fram tilvik þar sem sagt er frá því að nemendur velji úr fyrirlögðum dæmum þau dæmi sem kennari tekur á töflu. Þá er gengið út frá því að nemendur séu virkir og geti haft áhrif á viðfangsefni kennslustundarinnar innan þess ramma sem settur hefur verið: Við byrjum á því að kennarinn tekur þau dæmi sem við viljum upp á töflu – þau dæmi sem við skildum ekki úr heimavinnunni – svo fer hann í næstu dæmi og aðferðir og skýrir fyrir okkur hvernig við eigum að gera þau. Viðmælendur miða almennt við að unnið sé í námsbók og að þar séu útskýringar, sýnidæmi og dæmi til að glíma við. Kennarinn fer í almenna reglu eða aðferð en síðan þegar koma orðadæmi þurfa nemendur að beita nýrri þekkingu á tiltekið svið. Viðmælendur segja að þá lendi nemendur oft í vandræðum því þeir geti ekki notað útskýringar kennara eða bókar beint en þurfi að lesa úr dæminu og tengja. Margir kvarta undan slíkum dæmum. Einn viðmælandi segir til dæmis að honum finnist auðvelt að vinna með texta í íslensku en að í orðadæmum í stærðfræði séu kröfurnar mun meiri: Ég get alveg lesskilning í íslensku þegar ég þarf að lesa sögu og svara spurningum en þegar það eru tölur og allt og þegar ég þarf að fatta sjálf hvað ég á að gera þá getur það vafist fyrir mér en ef ég á að diffra og heilda þá get ég gert það; þegar það er bara sett upp dæmið og ég á að reikna þá er það bara fínt. Það viðhorf virðist ríkjandi að markmiðið sé að klára dæmaskammt og gott sé að vinna sem mest í skólanum til að fá hjálp kennarans. Meginviðfangsefnið virðist vera talið að ná valdi á aðferðum við að reikna og fá ákveðið svar: Kennarinn útskýrir eitthvað, einhverja aðferð við að reikna eitthvað út, svo reiknar maður dæmi og kennarinn hjálpar manni ef maður skilur ekki. Og ef maður skilur ekki reynir kennarinn að útskýra betur. Meginviðmið viðmælenda okkar er eigin reynsla úr grunnskóla og framhaldsskóla en einnig má gera ráð fyrir að viðteknar hugmyndir í samfélaginu um stærðfræðikennslu hafi haft áhrif á orðræðuna. „Stærðfræðikennarinn á að vera hjálpsamur“ Viðmælendur settu fram nokkrar hugmyndir um hlutverk kennara. Þeir töldu að miklu máli skipti að kennarinn væri þolinmóður og hefði þekkingu til að útskýra og nálgast efnið á fjölbreyttan hátt. Einn viðmælenda orðaði þetta þannig:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.