Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 25

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 25
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 25 gUðbJörg pálsdóttir og ólöf bJörg steinþórsdóttir miklu máli. Í hugmyndum um farsælt stærðfræðinám (Van de Walle, 2001) er mikil áhersla lögð á að nemendur byggi upp þekkingu sína þannig að þeir byggi nýja þekk- ingu ofan á fyrri þekkingu og tengi saman. Það er talin forsenda þess að nemendur geti beitt þekkingu sinni og yfirfært hana á önnur svið. Út frá því má álykta að óskir stúlknanna séu skynsamlegar og eðlilegt að þær hverfi frá stærðfræðinámi ef ekki er í boði að öðlast raunsanna þekkingu. Í meginþemanu kynjamyndir kemur skýrt fram að viðmælendur álitu að þeir gætu lært þá stærðfræði sem þeir vildu. Viðmælendur áttu það sameiginlegt að hafa gengið vel í stærðfræði í grunnskóla. Fram kom líka að viðmælendur okkar töldu að fáar stúlkur í framhaldsskóla veldu sér viðbótarstærðfræði en tækju þá stærðfræði sem þær teldu sig þurfa til að geta haft sem fjölbreyttasta möguleika á framhaldsnámi. Drengirnir virðast frekar velja stærðfræðitengdar brautir í framhaldsskóla því þótt þeir séu færri en stúlkur í námi til stúdentsprófs eru þeir álíka margir og þær á slíkum brautum (Hagstofa Íslands, 2011). Viðmælendur gáfu þá skýringu að stúlkur vilji skoða ýmsa nýja möguleika í valáföngum og séu leitandi í framhaldsskóla um hvað þær vilji læra meira eða gera við líf sitt. Drengirnir eru frekar taldir vera vissir um að stærðfræðiáfangar henti en séu þó ekki svo mikið að velta fyrir sér framtíðinni. Jafningahópurinn hefur lengi verið talinn áhrifamikill í mótun hugmynda einstak- lingsins um sjálfan sig og hegðun hans. Í viðtölum okkar kom mjög skýrt fram að viðmælendur höfðu sterka ímynd af því hvernig stúlkur og drengir væru sem náms- menn. Hin hefðbundna staðalímynd af hinni iðnu og skipulögðu stúlku og drengnum sem ekki lítur í bók var skýrt dregin fram þótt allir virtust að einhverju leyti gera sér grein fyrir að þessi mynd væri ekki sönn. Hún litaði þó sterkt alla umræðu og var notuð sem skýring á góðum árangri stúlkna. Einnig komu fram þau viðhorf að til þess að stúlkur gætu náð settu marki þyrftu þær að vinna vel en að drengir hefðu oft góða greind og þyrftu þess vegna síður að læra til að ná tilskildum árangri. Svipuð viðhorf koma fram í rannsókn Berglindar Rósar Magnúsdóttur (2003). Í ýmsum erlendum rannsóknum (sjá t.d. Bjerrum Nielsen, 2004; Walkerdine, 1989) og í rannsókn Guðnýjar Guðbjörnsdóttur á framhaldsskólanemum (1994) kemur fram að hugmyndin um hinn greinda, hlutlæga, rökhugsandi karl og hina órökvísu konu lifir ennþá í vestrænum samfélögum. Unglingar tilheyra oft ákveðnum klíkum sem sýna hegðunarmynstur byggð á þessum hugmyndum. Gjarnan eru ákveðin kynhlut- verk í hópunum og oft eru unglingahópar kynskiptir. Í almennri umræðu viðmælenda okkar um kynjamun kom skýrt fram stöðluð kynímynd. Jafnvel þó að viðmælendur teldu ekki að þessi mynd ætti við sig eða vini sína álitu þeir hana vera viðmið sem þeir væru að hverfa frá, oft með stuðningi jafningahóps. Hin staðlaða kynímynd hefur því væntanlega ennþá töluverð áhrif á viðhorf og hugmyndir ungs fólks. Viðmælendur töldu foreldra og forráðamenn einnig vera áhrifaaðila. Þeir draga fram mikilvægi þess að fá stuðning og hvatningu frá þeim til þess að standast kröfur skólans. Í greininni Noisy girls ræðir Bjerrum Nielsen (2004) um þróun sjálfsmyndar norrænna kvenna. Hún rekur í greininni þróun þess hvernig ungar konur hafa litið á möguleika sína og tekur dæmi af þremur kynslóðum kvenna á 20. öldinni. Þar kemur greinilega fram að konur af yngstu kynslóðinni telja að foreldrar þeirra styðji þær í að framkvæma eigin hugmyndir en geri jafnframt kröfur um að þær hafi markmið og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.