Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 25

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 25
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 25 gUðbJörg pálsdóttir og ólöf bJörg steinþórsdóttir miklu máli. Í hugmyndum um farsælt stærðfræðinám (Van de Walle, 2001) er mikil áhersla lögð á að nemendur byggi upp þekkingu sína þannig að þeir byggi nýja þekk- ingu ofan á fyrri þekkingu og tengi saman. Það er talin forsenda þess að nemendur geti beitt þekkingu sinni og yfirfært hana á önnur svið. Út frá því má álykta að óskir stúlknanna séu skynsamlegar og eðlilegt að þær hverfi frá stærðfræðinámi ef ekki er í boði að öðlast raunsanna þekkingu. Í meginþemanu kynjamyndir kemur skýrt fram að viðmælendur álitu að þeir gætu lært þá stærðfræði sem þeir vildu. Viðmælendur áttu það sameiginlegt að hafa gengið vel í stærðfræði í grunnskóla. Fram kom líka að viðmælendur okkar töldu að fáar stúlkur í framhaldsskóla veldu sér viðbótarstærðfræði en tækju þá stærðfræði sem þær teldu sig þurfa til að geta haft sem fjölbreyttasta möguleika á framhaldsnámi. Drengirnir virðast frekar velja stærðfræðitengdar brautir í framhaldsskóla því þótt þeir séu færri en stúlkur í námi til stúdentsprófs eru þeir álíka margir og þær á slíkum brautum (Hagstofa Íslands, 2011). Viðmælendur gáfu þá skýringu að stúlkur vilji skoða ýmsa nýja möguleika í valáföngum og séu leitandi í framhaldsskóla um hvað þær vilji læra meira eða gera við líf sitt. Drengirnir eru frekar taldir vera vissir um að stærðfræðiáfangar henti en séu þó ekki svo mikið að velta fyrir sér framtíðinni. Jafningahópurinn hefur lengi verið talinn áhrifamikill í mótun hugmynda einstak- lingsins um sjálfan sig og hegðun hans. Í viðtölum okkar kom mjög skýrt fram að viðmælendur höfðu sterka ímynd af því hvernig stúlkur og drengir væru sem náms- menn. Hin hefðbundna staðalímynd af hinni iðnu og skipulögðu stúlku og drengnum sem ekki lítur í bók var skýrt dregin fram þótt allir virtust að einhverju leyti gera sér grein fyrir að þessi mynd væri ekki sönn. Hún litaði þó sterkt alla umræðu og var notuð sem skýring á góðum árangri stúlkna. Einnig komu fram þau viðhorf að til þess að stúlkur gætu náð settu marki þyrftu þær að vinna vel en að drengir hefðu oft góða greind og þyrftu þess vegna síður að læra til að ná tilskildum árangri. Svipuð viðhorf koma fram í rannsókn Berglindar Rósar Magnúsdóttur (2003). Í ýmsum erlendum rannsóknum (sjá t.d. Bjerrum Nielsen, 2004; Walkerdine, 1989) og í rannsókn Guðnýjar Guðbjörnsdóttur á framhaldsskólanemum (1994) kemur fram að hugmyndin um hinn greinda, hlutlæga, rökhugsandi karl og hina órökvísu konu lifir ennþá í vestrænum samfélögum. Unglingar tilheyra oft ákveðnum klíkum sem sýna hegðunarmynstur byggð á þessum hugmyndum. Gjarnan eru ákveðin kynhlut- verk í hópunum og oft eru unglingahópar kynskiptir. Í almennri umræðu viðmælenda okkar um kynjamun kom skýrt fram stöðluð kynímynd. Jafnvel þó að viðmælendur teldu ekki að þessi mynd ætti við sig eða vini sína álitu þeir hana vera viðmið sem þeir væru að hverfa frá, oft með stuðningi jafningahóps. Hin staðlaða kynímynd hefur því væntanlega ennþá töluverð áhrif á viðhorf og hugmyndir ungs fólks. Viðmælendur töldu foreldra og forráðamenn einnig vera áhrifaaðila. Þeir draga fram mikilvægi þess að fá stuðning og hvatningu frá þeim til þess að standast kröfur skólans. Í greininni Noisy girls ræðir Bjerrum Nielsen (2004) um þróun sjálfsmyndar norrænna kvenna. Hún rekur í greininni þróun þess hvernig ungar konur hafa litið á möguleika sína og tekur dæmi af þremur kynslóðum kvenna á 20. öldinni. Þar kemur greinilega fram að konur af yngstu kynslóðinni telja að foreldrar þeirra styðji þær í að framkvæma eigin hugmyndir en geri jafnframt kröfur um að þær hafi markmið og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.