Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 34

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 34
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201134 „bara ef maðUr hefði sett meiri kraft í þetta“ fyrsta ári í einstaka námsgreinum (Háskóli Íslands, 2008; Ríkisendurskoðun, 2007). Auk þess hverfur þó nokkuð stór hópur nemenda, eða allt að 8%, frá námi eftir að hafa lokið tveimur þriðju hlutum þess eða meira (Heiður Hrund Jónsdóttir og Friðrik H. Jónsson, 2008). Lítið er til af rannsóknum á brotthvarfi úr háskólanámi hérlendis og hafa þær einkum beinst að nemendum sem hverfa frá snemma á námsferlinum. Að sumu leyti er ekki óeðlilegt að háskólanemendur hætti námi á fyrri stigum þess, sérstaklega í opinberum skólum þar sem eru fáar inntökutakmarkanir, engin skólagjöld og fjöl- breytt námsframboð. Brotthvarfi nemenda sem komnir eru langt áleiðis í námi fylgir meira tap fyrir viðkomandi nemendur, skólastofnun og samfélagið í heild. Skólinn og nemandinn hafa varið tíma og fjármunum til náms sem nemandinn lýkur ekki og brotthvarf úr námi veldur röskun á náms- og starfsferli einstaklingsins (Hovdhaugen, 2009; Ríkisendurskoðun, 2007). Markmið þessarar rannsóknar var að fá innsýn í reynslu einstaklinga sem horfið hafa frá háskólanámi sem þeir voru komnir vel á veg með að ljúka. Áhersla var lögð á aðdraganda brotthvarfs og afleiðingar þess fyrir þróun náms- og starfsferils einstaklinganna. bakgrunnur Helstu ástæður brotthvarfs úr háskólanámi Tinto (1975, 1982, 1993) hefur sett fram eina af þeim kenningum sem fjalla sérstaklega um brotthvarf úr háskólanámi (e. student integration theory) og beinir hann sjónum að samspili nemanda og háskólasamfélags. Hann telur að útskrift ráðist að miklu leyti af því hvort markmið nemandans séu skýr og háskólanámið þáttur í heildstæðum náms- og starfsferli. Samkvæmt kenningum um starfsþróun er litið svo á að ungt fólk um tvítugt sé á svokölluðu könnunarþrepi (e. exploration stage). Þá mótast náms- og starfstengdur áhugi einstaklingsins með megináherslu á þá möguleika sem eru fyrir hendi í námi og á vinnumarkaði (Savickas, 2005; Super, 1957; Swanson og Gore, 2000). Má telja að margir háskólanemendur séu á þessu stigi og áform þeirra því mögulega enn í mótun. Tryggð einstaklingsins við viðkomandi skólastofnun er annað lykilhugtak í kenn- ingu Tintos. Hann gagnrýnir að fyrst og fremst hafi verið litið á brotthvarf sem mis- tök nemandans en lítið fjallað um hlutverk og ábyrgð skólans. Miklu máli skiptir hvort nemandinn upplifir sig sem fullgildan meðlim í háskólasamfélaginu. Ef honum gengur vel að aðlagast háskólasamfélaginu og nemendahópnum styrkir það bæði markmiðssetningu hans og tryggð við skólann og dregur þannig úr líkum á brott- hvarfi (Tinto, 1975, 1993). Því meira sem kennarar og annað starfsfólk skóla sinna nemendum og því meiri samskipti sem nemendur hafa sín á milli þeim mun minni líkur verða á brotthvarfi úr námi (sjá t.d. Braxton, Milem og Sullivan, 2000; McKenzie og Schweitzer, 2001; Tinto, 1982, 1993, 1997). Erfiðleikar við að aðlagast háskólasamfélaginu eru meginástæða brotthvarfs úr háskólanámi samkvæmt Tinto (1975, 1993). Bean er einn þeirra sem gagnrýnt hefur Tinto fyrir að taka ekki nægilegt tillit til annarra mikilvægra áhrifaþátta. Í kenningu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.