Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 34

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 34
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201134 „bara ef maðUr hefði sett meiri kraft í þetta“ fyrsta ári í einstaka námsgreinum (Háskóli Íslands, 2008; Ríkisendurskoðun, 2007). Auk þess hverfur þó nokkuð stór hópur nemenda, eða allt að 8%, frá námi eftir að hafa lokið tveimur þriðju hlutum þess eða meira (Heiður Hrund Jónsdóttir og Friðrik H. Jónsson, 2008). Lítið er til af rannsóknum á brotthvarfi úr háskólanámi hérlendis og hafa þær einkum beinst að nemendum sem hverfa frá snemma á námsferlinum. Að sumu leyti er ekki óeðlilegt að háskólanemendur hætti námi á fyrri stigum þess, sérstaklega í opinberum skólum þar sem eru fáar inntökutakmarkanir, engin skólagjöld og fjöl- breytt námsframboð. Brotthvarfi nemenda sem komnir eru langt áleiðis í námi fylgir meira tap fyrir viðkomandi nemendur, skólastofnun og samfélagið í heild. Skólinn og nemandinn hafa varið tíma og fjármunum til náms sem nemandinn lýkur ekki og brotthvarf úr námi veldur röskun á náms- og starfsferli einstaklingsins (Hovdhaugen, 2009; Ríkisendurskoðun, 2007). Markmið þessarar rannsóknar var að fá innsýn í reynslu einstaklinga sem horfið hafa frá háskólanámi sem þeir voru komnir vel á veg með að ljúka. Áhersla var lögð á aðdraganda brotthvarfs og afleiðingar þess fyrir þróun náms- og starfsferils einstaklinganna. bakgrunnur Helstu ástæður brotthvarfs úr háskólanámi Tinto (1975, 1982, 1993) hefur sett fram eina af þeim kenningum sem fjalla sérstaklega um brotthvarf úr háskólanámi (e. student integration theory) og beinir hann sjónum að samspili nemanda og háskólasamfélags. Hann telur að útskrift ráðist að miklu leyti af því hvort markmið nemandans séu skýr og háskólanámið þáttur í heildstæðum náms- og starfsferli. Samkvæmt kenningum um starfsþróun er litið svo á að ungt fólk um tvítugt sé á svokölluðu könnunarþrepi (e. exploration stage). Þá mótast náms- og starfstengdur áhugi einstaklingsins með megináherslu á þá möguleika sem eru fyrir hendi í námi og á vinnumarkaði (Savickas, 2005; Super, 1957; Swanson og Gore, 2000). Má telja að margir háskólanemendur séu á þessu stigi og áform þeirra því mögulega enn í mótun. Tryggð einstaklingsins við viðkomandi skólastofnun er annað lykilhugtak í kenn- ingu Tintos. Hann gagnrýnir að fyrst og fremst hafi verið litið á brotthvarf sem mis- tök nemandans en lítið fjallað um hlutverk og ábyrgð skólans. Miklu máli skiptir hvort nemandinn upplifir sig sem fullgildan meðlim í háskólasamfélaginu. Ef honum gengur vel að aðlagast háskólasamfélaginu og nemendahópnum styrkir það bæði markmiðssetningu hans og tryggð við skólann og dregur þannig úr líkum á brott- hvarfi (Tinto, 1975, 1993). Því meira sem kennarar og annað starfsfólk skóla sinna nemendum og því meiri samskipti sem nemendur hafa sín á milli þeim mun minni líkur verða á brotthvarfi úr námi (sjá t.d. Braxton, Milem og Sullivan, 2000; McKenzie og Schweitzer, 2001; Tinto, 1982, 1993, 1997). Erfiðleikar við að aðlagast háskólasamfélaginu eru meginástæða brotthvarfs úr háskólanámi samkvæmt Tinto (1975, 1993). Bean er einn þeirra sem gagnrýnt hefur Tinto fyrir að taka ekki nægilegt tillit til annarra mikilvægra áhrifaþátta. Í kenningu
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.