Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 38

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 38
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201138 „bara ef maðUr hefði sett meiri kraft í þetta“ Aðdragandi náms og aðlögun að háskólasamfélaginu Félagslegur og menntunarlegur bakgrunnur þátttakenda er nokkuð fjölbreyttur. Fjórir þeirra eru fæddir og uppaldir á landsbyggðinni en þrír eru af höfuðborgarsvæðinu. Þeir stunduðu framhaldsskólanám í fjölbrautaskólum og menntaskólum af ólíkum stærðum og gerðum og á mismunandi námsbrautum. Þeim gekk ágætlega í fram- haldsskóla og höfðu ekki mikið fyrir námi. Flestir töldu að framhaldsskólinn hefði veitt þeim nokkuð góðan undirbúning fyrir háskólanám. Aðeins einn faðir af þeim fjórtán foreldrum sem að viðmælendum standa hefur háskólamenntun. Engu að síður voru viðmælendur á einu máli um að fjölskyldur þeirra hefðu veitt þeim stuðning og hvatningu til háskólanáms. Námsval viðmælenda var lítt ígrundað og í sumum tilvikum nánast tilviljanakennt. Að framhaldsskóla loknum voru þeir óvissir um hvað þeir vildu læra en lýsa því þannig að þeir hafi ákveðið að ,,prófa“ viðkomandi námsgrein eins og fram kemur í máli Hrannars: Þetta er fag sem ég hef svona mikinn áhuga á þannig að það kitlaði mann svolítið að prófa það. Ég var sko síðasta árið í menntaskóla mikið að skoða hvað ég ætti að gera og það auðvitað dundu á manni sko kynningar alls staðar að og svo svona datt maður svolítið inn á þetta þegar maður var að fletta í gegnum námsframboðið og svo bara líkaði manni þetta vel þegar maður fór að prófa, fór að koma í tíma og þannig og ákvað bara að halda áfram. Enginn valdi nám með það að leiðarljósi að námið væri hagnýtt á vinnumarkaði heldur virðist áhugi, félagsskapur og það að þeir töldu sig ráða vel við námið hafa ráðið mestu um námsvalið. Þeir töluðu um háskólaárin sem ánægjulegan tíma og þeim leið almennt vel í náminu. Arna sagði þó að háskólalífið hefði verið talsvert öðruvísi en hún átti von á. Henni fannst erfitt að vera í stórum nemendahópum og leið miklu betur í skólanum eftir að hún skipti yfir í þá námsgrein sem hún ílengdist í en þar voru námskeið tiltölulega fámenn. Misjafnt er hversu virkan þátt viðmælendur tóku í félagslífi háskólans, allt frá því að vera mjög virkir til þess að eiga lítil samskipti við samnemendur. Hanna var til dæmis mjög virk í félagslífi innan skólans og naut félagsskapar samnemenda. Arna tók hins vegar afar lítinn þátt í félagslífi nemenda. Hún kynntist fáum og þau sam- skipti sem hún átti við aðra nemendur voru einkum við þá sem hún þekkti fyrir, til dæmis úr framhaldsskóla. Gísli og Hrannar sögðu það ,,heilmikil viðbrigði að hefja háskólanám“ og að þeir hefðu saknað framhaldsskólans. Þeir orðuðu það báðir svo að þeir hefðu þurft að ,,slíta sig“ frá framhaldsskólanum og þeim vinahópi sem þeir áttu þar. Þátttakendur voru nokkuð sammála um að þeir hefðu mætt jákvæðu viðmóti í samskiptum sínum við kennara háskólans en hefðu lítið leitað til þeirra utan kennslu- stunda. Arna og Brynhildur leituðu þó nokkrum sinnum til kennara til þess að fá frest á verkefnaskilum og sögðu þá ávallt hafa tekið þeim vel. Arna skilgreindi samskipti sín við kennara skólans sem ,,persónuleg“ og sagði þá jafnvel hafa haft samband við sig að fyrra bragði til að inna sig eftir verkefnum sem hún átti að vera búin að skila.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.