Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 40

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 40
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201140 „bara ef maðUr hefði sett meiri kraft í þetta“ til staðar fyrir nemendur skólans í tengslum við vinnubrögð og skipulagningu í námi. Hrannar sagði: Það hefði örugglega verið gott fyrir mann einhvern tímann að fara eitthvað til náms- ráðgjafa eða sko fá hjálp en maður svona þrjóskaðist við að gera þetta bara sjálfur. Maður hefði kannski fengið einhverjar ráðleggingar varðandi betri vinnubrögð. Fimm af viðmælendunum sjö eiga einungis eftir að ljúka BA-ritgerð í náminu en Brynhildur og Arna eiga einnig eftir eitt til tvö námskeið. Þeir sem einungis eiga eftir BA-ritgerð ætluðu sér að skrifa hana með fullu starfi á fyrsta ári eftir að þeir luku námskeiðum. Þrátt fyrir góðan ásetning varð þeim lítið úr verki, eins og kom fram í máli Gísla: Ég sagði bara þetta er ekkert mál, þetta eru bara sex einingar eða eitthvað, þannig að ég fór bara að vinna á fullu … þannig að ég var í 150% starfi eða eitthvað og þá nátt- úrulega gerist ekki neitt. Allir voru þeir sammála um að ef þeir hefðu skipulagt sig á annan hátt, unnið ritgerð- ina samhliða námskeiðum eða strax eftir að þeir luku þeim, hefðu þeir að öllum lík- indum lokið námi. Þótt nemanda takist að komast í gegnum námskeið með óöguðum vinnubrögðum virðast þau verða honum verulega til trafala þegar kemur að BA- ritgerðarskrifum, eins og kom skýrt fram hjá Jóhanni: Maður er vanur að gera eitthvað svona þú veist, ég dríf mig með tuttugu blaðsíður, það er svona kannski það mesta sem maður hefur gert áður, kannski á sex, átta tímum með svolítið svona óskipulögðum vinnubrögðum. … Þessi aðferð hún dugði fyrst af því að tíu, fimmtán blaðsíðna ritgerð, þú skrifar hana bara, en þarna [í BA- ritgerð] þarftu að skipuleggja hvern kafla og búa til beinagrind. Hrannar tók í sama streng og lýsti vinnubrögðum sínum þannig að hann hefði ekki sett sér nein markmið né tímaáætlanir og ítrekað frestað vinnu við ritgerðina: Bara ef maður hefði sett meiri kraft í þetta strax í byrjun. Maður bara var einhvern veginn í einhverjum hægagangi með þetta, setti sér engin tímamörk með neitt og það náttúrulega fór að koma í ljós að maður var svolítið óöruggur með að skipuleggja tímann og svona. Svo þegar á leið þá fór maður bara að ýta þessu svolítið svona á undan sér og maður hugsaði bara að maður gæti klárað þetta á næstu önn og svo gerði maður aldrei neitt í því og því lengur sem maður frestar því erfiðara verður það. … Svo var maður náttúrulega ekkert að setja sér nein markmið með að klára eitthvað visst mikið fyrir einhvern vissan tíma. Athyglisvert er að val á viðfangsefni BA-ritgerðar reyndist flestum viðmælendum erfitt. Þeir mikluðu ritgerðina fyrir sér og töldu að ritgerðarefnið þyrfti að vera ,,merkilegt“, ,,skemmtilegt“ og ,,áhugavert“. Efnið sem loks varð fyrir valinu reyndist oft flókið og erfitt viðureignar og flestir töldu að þeir væru búnir með ritgerðina ef þeir hefðu valið einfaldara efni. Arna sagðist vera ,,logandi hrædd“ við að þurfa að velja efni og taldi jafnvel að hræðslan gerði það að verkum að hún kæmi sífellt með afsakanir fyrir því að ljúka ekki náminu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.