Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 42

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 42
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201142 „bara ef maðUr hefði sett meiri kraft í þetta“ auknum atvinnumöguleikum, hærri launum og meiri réttindum á vinnumarkaði. Hönnu og Gísla fannst háskólapróf nú til dags hafa að mörgu leyti sama vægi í sam- félaginu og stúdentspróf hafði á árum áður, það sé ,,lykillinn að því að geta komið sér áfram“ á vinnumarkaði. Gísli sagði þó að árangur felist fyrst og fremst í ,,vinnusemi og hæfni“ en tengdist ekki eingöngu menntun fólks. Fjórir viðmælenda töldu sig hafa fengið störf út á menntun sína og að hún hefði verið metin til launa þó þeir hefðu ekki lokið námi. Hanna taldi til dæmis að það hefði verið horft fram hjá því við ráðningu hennar að hún hefði ekki lokið náminu og Jóhann tók í sama streng og sagði að í lýsingu á núverandi starfi hans væri gerð krafa um BA-próf. Arna og Stefán töldu einnig að þau hefðu fengið störf út á menntun sína. Brynhildur og Gísli sögðu aftur á móti að ekki hefði verið tekið tillit til menntunar við ráðningu þeirra í núverandi störf og störfin væru algjörlega ótengd menntun þeirra. Enda þótt viðmælendur teldu það ekki skipta sköpum fyrir möguleika þeirra á vinnumarkaði að ljúka háskólanáminu, né breyta stöðu þeirra í núverandi starfi, voru þeir allir sammála um að það yrði mikill persónulegur ávinningur fyrir þá. Hrannar sagði: ,,Það mundi breyta stöðunni fyrir mig sko, mér myndi allavega líða miklu betur með sjálfan mig.“ Það kom skýrt fram að allir viðmælendur höfðu áhuga á framhaldsnámi en orðuðu það sem svo að þeir væru ,,fastir“ í námsferli sínum á meðan þeir lykju ekki BA- náminu. Þeir höfðu þó ómótaðar hugmyndir um það hvaða framhaldsnám þeir vildu leggja stund á og höfðu lítið kynnt sér námsframboð. Hrannar sagði til dæmis að hann skoðaði námsframboð lítið því hann vildi einbeita sér að því að reyna að ljúka BA- náminu. Hann vill ekki ,,horfa neitt lengra fram í tímann“. Jóhann orðaði það svo að fólk með háskólapróf gæti ,,haldið áfram þaðan“ og ætti möguleika á einhvers konar ,,framþróun“ og var þá bæði að vísa til þróunar í námi og starfi. Hann sagði að ,,það væri auðvitað mun huggulegra að vera bara með BA-prófið og geta farið í eitthvað meira“. Fram kom að viðmælendur töldu sjálfsmynd sína nokkuð heilbrigða og fannst há- skólanámið hafa haft jákvæð áhrif á hana. Það hafði aftur á móti neikvæð áhrif á trú þeirra á eigin getu í námi að vera með ólokna prófgráðu í farteskinu. Þeir töluðu um að ,,hafa ekki náð markmiðum“ sínum og þeir væru með ,,hálfklárað verk“ í hönd- unum sem þeir skömmuðust sín fyrir. Hrannar sagði: ,,Mér finnst ég vera að bregðast bæði sjálfum mér og öðrum. Það væri alveg skelfilegt að henda þessu öllu frá sér, öllu sem maður er búinn að leggja í þetta.“ Brynhildur dró sig út úr félagslífi nemenda við skólann þegar hún náði ekki að skila BA-ritgerð á tilsettum tíma. Hún kveið því að svara spurningum um námsfram- vindu og forðaðist því samskipti við samnemendur sína. Hún sagðist einnig forðast að ræða um námið við foreldra sína því þau væru óánægð með frammistöðu hennar. Hún skammaðist sín fyrir að hafa ekki tekist að ljúka við BA-ritgerðina og óttaðist að litið væri þannig á hana að hún gæti ekki lokið þeim verkefnum sem hún tæki að sér: Mér finnst maður líta út fyrir að vera eitthvað, ég veit það ekki, svona trassi. … Þetta skiptir miklu máli þegar maður fyllir út ferilskrá að vera ekki með, þú veist, með fjögurra ára námsferil sem að maður klárar ekki. Ég held að það skipti máli bara
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.