Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 56

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 56
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201156 líf og störf Ungra innflytJenda tækifærin sem bjóðast í nýju landi. Annað og ekki síður mikilvægt er hæfileikinn til að tileinka sér ný tungumál og geta notað þau í daglegu lífi. Móðurmál, annað mál og markmál Ýmsar kenningar hafa verið uppi um hversu langan tíma það taki unga innflytjendur að ná tökum á nýju tungumáli til jafns við jafnaldra sína. Það mál sem er ríkjandi í umhverfinu og er kennt sem annað mál eða viðbótarmál er kallað markmál (e. target language) (Samuel Lefever og Inga Karlsdóttir, 2010). Að mati ýmissa fræðimanna er máltaka viðbótarmáls flókið fyrirbæri og erfitt að alhæfa um tímalengd í því samhengi. Þó telja sumir að reikna megi með að það taki u.þ.b. þrjú til fimm ár að ná munnlegri færni (e. oral proficiency) en allt að því fjögur til sjö ár, jafnvel tíu ár, að ná akademískri færni (e. academic proficiency) (Hakuta, Butler og Witt, 2000). Cummins (2005) gerir á sama hátt greinarmun á tungumálafærni á markmáli í daglegum samskiptum annars vegar og í kennslu í skólaumhverfi hins vegar. Félagsleg og samskiptaleg málfærni (e. basic interpersonal communication skills) á þannig við um færni til að nota markmálið í daglegum samskiptum en akademísk málfærni (e. cognitive academic language proficiency) á við um víðtækan orðaforða og málnotkunarhæfni sem nemendur þurfa til að geta náð árangri í greinabundnu námi. Í nýjum rannsóknum er lögð áhersla á að hraðinn á máltöku viðbótarmáls sé háður ýmsum þáttum, bæði einstaklingsbundnum og umhverfisþáttum (Elín Þöll Þórðar- dóttir, 2007). Baker (2003) nefnir m.a. að ástæður þess að einstaklingur læri viðbótar- mál, aðstæður hans eða hennar til að læra það og ílag (e. input) og einstaklingsþættir hafi mikið um að segja um það hvernig til tekst. Með ílagi er átt við hvers konar og hversu mikið máláreiti einstaklingur býr við í sínu nánasta umhverfi (Samuel Lefever og Inga Karlsdóttir, 2010). Ýmsar skilgreiningar eru til á því að vera tvítyngdur. Í víðum skilningi merkir það að nota tvö mál að einhverju leyti í daglegu lífi eða jafnvel að búa yfir kunn- áttu í tveimur málum þó annað málið sé e.t.v. notað sjaldan (Elín Þöll Þórðardóttir, 2007). Tvítyngi er fjölþætt, flókið og einstaklingsbundið fyrirbæri sem háð er bæði innri og ytri aðstæðum einstaklingsins, svo sem menningu heimilis og skóla, félags- legri stöðu einstaklingsins, aldri, námsbakgrunni, persónuleika, sjálfsmynd og fleiri þáttum (Baker, 2003; Birna Arnbjörnsdóttir, 2010; Elín Þöll Þórðardóttir, 2007). Margir telja tvítyngi mikilvæga hæfni í nútíma fjölmenningarsamfélagi (sjá t.d. Elínu Þöll Þórðardóttur, 2007). Nám og kennsla í fjölmenningarsamfélagi Að mati fræðimanna þurfa skólar í fjölmenningarsamfélögum nútímans að byggja starf sitt á jöfnuði, stuðla að virkri þátttöku nemenda og skipuleggja starfshætti þar sem komið er til móts við alla nemendur (Banks, 2007). Fjölmargar nýlegar rannsóknir hafa varpað ljósi á jaðarstöðu innflytjendabarna í skólum sem hamlar þeim í námi og samskiptum (Brooker, 2002; Hernandez, 2004; Nieto, 2010; Rumbaut og Portes, 2001). Margsinnis hefur verið bent á að skóla skorti undirbúning og þekkingu til að takast
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.