Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 56

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 56
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201156 líf og störf Ungra innflytJenda tækifærin sem bjóðast í nýju landi. Annað og ekki síður mikilvægt er hæfileikinn til að tileinka sér ný tungumál og geta notað þau í daglegu lífi. Móðurmál, annað mál og markmál Ýmsar kenningar hafa verið uppi um hversu langan tíma það taki unga innflytjendur að ná tökum á nýju tungumáli til jafns við jafnaldra sína. Það mál sem er ríkjandi í umhverfinu og er kennt sem annað mál eða viðbótarmál er kallað markmál (e. target language) (Samuel Lefever og Inga Karlsdóttir, 2010). Að mati ýmissa fræðimanna er máltaka viðbótarmáls flókið fyrirbæri og erfitt að alhæfa um tímalengd í því samhengi. Þó telja sumir að reikna megi með að það taki u.þ.b. þrjú til fimm ár að ná munnlegri færni (e. oral proficiency) en allt að því fjögur til sjö ár, jafnvel tíu ár, að ná akademískri færni (e. academic proficiency) (Hakuta, Butler og Witt, 2000). Cummins (2005) gerir á sama hátt greinarmun á tungumálafærni á markmáli í daglegum samskiptum annars vegar og í kennslu í skólaumhverfi hins vegar. Félagsleg og samskiptaleg málfærni (e. basic interpersonal communication skills) á þannig við um færni til að nota markmálið í daglegum samskiptum en akademísk málfærni (e. cognitive academic language proficiency) á við um víðtækan orðaforða og málnotkunarhæfni sem nemendur þurfa til að geta náð árangri í greinabundnu námi. Í nýjum rannsóknum er lögð áhersla á að hraðinn á máltöku viðbótarmáls sé háður ýmsum þáttum, bæði einstaklingsbundnum og umhverfisþáttum (Elín Þöll Þórðar- dóttir, 2007). Baker (2003) nefnir m.a. að ástæður þess að einstaklingur læri viðbótar- mál, aðstæður hans eða hennar til að læra það og ílag (e. input) og einstaklingsþættir hafi mikið um að segja um það hvernig til tekst. Með ílagi er átt við hvers konar og hversu mikið máláreiti einstaklingur býr við í sínu nánasta umhverfi (Samuel Lefever og Inga Karlsdóttir, 2010). Ýmsar skilgreiningar eru til á því að vera tvítyngdur. Í víðum skilningi merkir það að nota tvö mál að einhverju leyti í daglegu lífi eða jafnvel að búa yfir kunn- áttu í tveimur málum þó annað málið sé e.t.v. notað sjaldan (Elín Þöll Þórðardóttir, 2007). Tvítyngi er fjölþætt, flókið og einstaklingsbundið fyrirbæri sem háð er bæði innri og ytri aðstæðum einstaklingsins, svo sem menningu heimilis og skóla, félags- legri stöðu einstaklingsins, aldri, námsbakgrunni, persónuleika, sjálfsmynd og fleiri þáttum (Baker, 2003; Birna Arnbjörnsdóttir, 2010; Elín Þöll Þórðardóttir, 2007). Margir telja tvítyngi mikilvæga hæfni í nútíma fjölmenningarsamfélagi (sjá t.d. Elínu Þöll Þórðardóttur, 2007). Nám og kennsla í fjölmenningarsamfélagi Að mati fræðimanna þurfa skólar í fjölmenningarsamfélögum nútímans að byggja starf sitt á jöfnuði, stuðla að virkri þátttöku nemenda og skipuleggja starfshætti þar sem komið er til móts við alla nemendur (Banks, 2007). Fjölmargar nýlegar rannsóknir hafa varpað ljósi á jaðarstöðu innflytjendabarna í skólum sem hamlar þeim í námi og samskiptum (Brooker, 2002; Hernandez, 2004; Nieto, 2010; Rumbaut og Portes, 2001). Margsinnis hefur verið bent á að skóla skorti undirbúning og þekkingu til að takast
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.