Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 61

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 61
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 61 hanna ragnarsdóttir Ungmennin sem stunda nám í framhaldsskólum hafa einkum myndað félagsleg tengsl við aðra innflytjendur. Þau segja erfitt að ná vinatengslum við íslenska jafn- aldra. Það sama á við um elstu ungmennin sem eru á vinnumarkaði og í háskóla. Þau segjast eiga samskipti við íslensk ungmenni í starfinu en ekki fyrir utan sinn vinnu- tíma. Ungmennin sem stunda nám í grunnskólum hafa aðra sögu að segja. Þau hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi og segjast eiga jafnt íslenska og erlenda vini. Erfiðleikar og velgengni í námi Ungmennin níu hafa stundað nám í alls fjórum grunnskólum og fjórum framhalds- skólum á höfuðborgarsvæðinu. Auk þess stundar eitt þeirra nám í háskóla. Þau tala almennt um góða reynslu úr skólunum en sum taka fram að þau hafi verið einangruð, einkum í framhaldsskólunum, og hafi ekki fengið nægan stuðning. Ein stúlkan nefnir að þar sem hún hafði aðeins verið eitt ár í grunnskóla áður en framhaldsskólaganga hennar hófst hafi undirbúningur hennar þar ekki nægt til að geta stundað framhalds- skólanám. Þá hafi framhaldsskólinn ekki getað veitt henni þann stuðning sem hún þurfti. Hún hafi einangrast og liðið mjög illa. Þessi reynsla hefur markað þau spor í lífi hennar að hún segist hafa orðið algerlega afhuga námi og er nú fyrst, átta árum síðar, 24 ára gömul, farin að huga aftur að námi þó að hún segist enn vera svolítið hrædd við að fara aftur í skóla. Hún segir um reynslu sína í framhaldsskólanum: Mér fannst … þetta var bara of erfitt fyrir mig. Ég var eini útlendingurinn sem talaði ekki íslensku eða … mjög, mjög lítið. Allir hinir voru komnir miklu lengra en ég … Ég bara var týnd þarna. Þetta var alltof erfitt … Allir voru að tala ensku líka, ekki ég og ég skildi ekki neitt. Hún er ánægð með líf sitt og starf í dag og lýsir því með eftirfarandi hætti: Ég er ánægð í vinnunni … það er mikill plús … Í skólanum þá var ég alltaf ein, eng- inn sem vildi tala við mig og alltaf heima og alltaf … útundan. Í vinnunni þá er þetta ekki þannig … þá tölum við allir saman, ég er ekki feimin. Fyrir utan byrjunarörðugleika í skólunum sem mörg ungmennanna tala um nefnir aðeins einn piltanna að hann hafi orðið fyrir aðkasti í skólanum, sem beindist einkum að trúarbrögðum hans. Hann segir að tvö til þrjú undanfarin ár hafi verið sérstaklega erfið og hann hafi verið lagður í einelti af tilteknum hópi ungmenna án þess að brugðist hafi verið við því í skólanum. Hann segist að lokum hafa tekið málin í sínar hendur, ákveðið að hunsa þau ungmenni sem lögðu hann í einelti og látið sem ekkert væri. Frá þeim tíma segir hann að námið hafi líka farið að ganga sérstaklega vel, enda hafi hann fengið aðra kennara: Þá breyttist allt … þá fékk ég aðra kennara og … þeir voru svo sterkir, þeir hjálpuðu mér og … ég er einn af þeim bestu núna. Ungmennin segja að sú íslenska sem þau kunna nú sé í raun afrakstur ára þeirra í grunnskólunum. Þar hafi ágætur grunnur verið lagður en þau taka einnig fram að lítið hafi bæst við síðan. Þau sem sækja framhaldsskóla segjast fá þar stuðning, sem þau
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.