Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 61

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 61
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 61 hanna ragnarsdóttir Ungmennin sem stunda nám í framhaldsskólum hafa einkum myndað félagsleg tengsl við aðra innflytjendur. Þau segja erfitt að ná vinatengslum við íslenska jafn- aldra. Það sama á við um elstu ungmennin sem eru á vinnumarkaði og í háskóla. Þau segjast eiga samskipti við íslensk ungmenni í starfinu en ekki fyrir utan sinn vinnu- tíma. Ungmennin sem stunda nám í grunnskólum hafa aðra sögu að segja. Þau hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi og segjast eiga jafnt íslenska og erlenda vini. Erfiðleikar og velgengni í námi Ungmennin níu hafa stundað nám í alls fjórum grunnskólum og fjórum framhalds- skólum á höfuðborgarsvæðinu. Auk þess stundar eitt þeirra nám í háskóla. Þau tala almennt um góða reynslu úr skólunum en sum taka fram að þau hafi verið einangruð, einkum í framhaldsskólunum, og hafi ekki fengið nægan stuðning. Ein stúlkan nefnir að þar sem hún hafði aðeins verið eitt ár í grunnskóla áður en framhaldsskólaganga hennar hófst hafi undirbúningur hennar þar ekki nægt til að geta stundað framhalds- skólanám. Þá hafi framhaldsskólinn ekki getað veitt henni þann stuðning sem hún þurfti. Hún hafi einangrast og liðið mjög illa. Þessi reynsla hefur markað þau spor í lífi hennar að hún segist hafa orðið algerlega afhuga námi og er nú fyrst, átta árum síðar, 24 ára gömul, farin að huga aftur að námi þó að hún segist enn vera svolítið hrædd við að fara aftur í skóla. Hún segir um reynslu sína í framhaldsskólanum: Mér fannst … þetta var bara of erfitt fyrir mig. Ég var eini útlendingurinn sem talaði ekki íslensku eða … mjög, mjög lítið. Allir hinir voru komnir miklu lengra en ég … Ég bara var týnd þarna. Þetta var alltof erfitt … Allir voru að tala ensku líka, ekki ég og ég skildi ekki neitt. Hún er ánægð með líf sitt og starf í dag og lýsir því með eftirfarandi hætti: Ég er ánægð í vinnunni … það er mikill plús … Í skólanum þá var ég alltaf ein, eng- inn sem vildi tala við mig og alltaf heima og alltaf … útundan. Í vinnunni þá er þetta ekki þannig … þá tölum við allir saman, ég er ekki feimin. Fyrir utan byrjunarörðugleika í skólunum sem mörg ungmennanna tala um nefnir aðeins einn piltanna að hann hafi orðið fyrir aðkasti í skólanum, sem beindist einkum að trúarbrögðum hans. Hann segir að tvö til þrjú undanfarin ár hafi verið sérstaklega erfið og hann hafi verið lagður í einelti af tilteknum hópi ungmenna án þess að brugðist hafi verið við því í skólanum. Hann segist að lokum hafa tekið málin í sínar hendur, ákveðið að hunsa þau ungmenni sem lögðu hann í einelti og látið sem ekkert væri. Frá þeim tíma segir hann að námið hafi líka farið að ganga sérstaklega vel, enda hafi hann fengið aðra kennara: Þá breyttist allt … þá fékk ég aðra kennara og … þeir voru svo sterkir, þeir hjálpuðu mér og … ég er einn af þeim bestu núna. Ungmennin segja að sú íslenska sem þau kunna nú sé í raun afrakstur ára þeirra í grunnskólunum. Þar hafi ágætur grunnur verið lagður en þau taka einnig fram að lítið hafi bæst við síðan. Þau sem sækja framhaldsskóla segjast fá þar stuðning, sem þau
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.