Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 66
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201166
líf og störf Ungra innflytJenda
Mikilvægt er að gera frekari rannsóknir á aðlögun ungra innflytjenda að íslensku
samfélagi og ekki síst hlutverkum skóla í aðlögunarferlinu. Á grunni þeirra mætti
móta skólaumhverfi sem styður betur við gagnkvæma aðlögun íslenskra og erlendra
ungmenna, svo og virka þátttöku ungra innflytjanda í íslensku samfélagi.
hEimildir
Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson og Júlíus K. Björnsson. (2007). Færni og
þekking nemenda við lok grunnskóla: Helstu niðurstöður PISA 2006 í náttúrufræði, stærð-
fræði og lesskilningi. Reykjavík: Námsmatsstofnun.
Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson, Óskar H. Níelsson og Júlíus K. Björnsson.
(2010). Íslenskir nemendur við lok grunnskólans: Helstu niðurstöður PISA 2009 rann-
sóknarinnar um lesskilning og læsi í stærðfræði og náttúrufræði. Reykjavík: Námsmats-
stofnun.
Baker, C. (2003). Foundations of bilingual education and bilingualism (3. útgáfa). Clevedon:
Multilingual Matters.
Banks, J. A. (2007). Multicultural education: Characteristics and goals. Í J. A. Banks og
C. A. M. Banks (ritstjórar), Multicultural education: Issues and perspectives (6. útgáfa,
bls. 3–30). New York: John Wiley.
Bennett, J. M. (1993). Cultural marginality: Identity issues in intercultural training. Í
M. Paige (ritstjóri), Education for the intercultural experience (bls. 109–135). Yarmouth:
Intercultural Press.
Bhatti, G. (1999). Asian children at home and at school: An ethnographic study. London:
Routledge.
Birna Arnbjörnsdóttir. (2010). Skólar og fjölskyldur sem málsamfélög. Í Hanna Ragnars-
dóttir og Elsa Sigríður Jónsdóttir (ritstjórar), Fjölmenning og skólastarf (bls. 315–336).
Reykjavík: Rannsóknastofa í fjölmenningarfræðum og Háskólaútgáfan.
Brooker, L. (2002). Starting school: Young children learning cultures. Buckingham: Open
University Press.
Cohen, L., Manion, L. og Morrison, K . (2000). Research methods in education (5. útgáfa).
London: RoutledgeFalmer.
Cummins, J. (2005). Language proficiency, bilingualism, and academic achievement. Í
P. A. Richard-Amato og M. A. Snow (ritstjórar), Academic success for English language
learners: Strategies for K-12 mainstream teachers (bls. 76–86). White Plains: Pearson
Education.
Elín Þöll Þórðardóttir. (2007). Móðurmál og tvítyngi. Í Hanna Ragnarsdóttir, Elsa
Sigríður Jónsdóttir og Magnús Þorkell Bernharðsson (ritstjórar), Fjölmenning á
Íslandi (bls. 101–128). Reykjavík: Rannsóknastofa í fjölmenningarfræðum KHÍ og
Háskólaútgáfan.
Elsa Sigríður Jónsdóttir. (2007). Sjálfsmynd í fjölmenningarsamfélagi. Í Hanna Ragnars-
dóttir, Elsa Sigríður Jónsdóttir og Magnús Þorkell Bernharðsson (ritstjórar), Fjöl-
menning á Íslandi (bls. 77–98). Reykjavík: Rannsóknastofa í fjölmenningarfræðum
KHÍ og Háskólaútgáfan.