Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 75

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 75
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 75 Jóhanna einarsdóttir rannsóknarspurningar Í þessari rannsókn er leitast við að bæta við fyrri þekkingu á viðhorfum barna til leik- skólans með því að biðja börn í fyrsta bekk grunnskólans að líta til baka og rifja upp leikskóladvölina. Í fyrri rannsóknum hafa sjónarmið leikskólabarna meðan þau eru enn í leikskólanum verið könnuð eða leitað eftir áliti eldri barna á skólagöngunni. Í þessari rannsókn höfðu börnin nýlega lokið leikskóladvölinni og byrjað í grunnskóla. Raddir og sjónarmið barna mótast af þeim viðhorfum sem þau upplifa í félagslegu umhverfi sínu. Þess vegna var önnur vídd einnig tekin inn í rannsóknina, þ.e. við- brögð leikskólakennaranna við því hvernig börnin minntust og endursköpuðu leik- skóladvölina. Eftirfarandi rannsóknarspurningar voru hafðar að leiðarljósi: • Hvað er börnunum minnisstæðast úr leikskólanum? • Hvað finnst börnunum að þau hafi lært í leikskólanum sem nýtist þeim í grunnskólanum? • Hver eru viðbrögð leikskólakennaranna við minningum og reynslu barnanna? aðfErð Fjörutíu börn í fyrsta bekk í tveimur grunnskólum í Reykjavík tóku þátt í rann- sókninni. Þau höfðu öll sótt sömu tvo leikskólana árið áður. Gögnum var safnað í febrúar og mars fyrsta árið þeirra í grunnskóla. Þrír af fyrrverandi leikskólakennurum barnanna voru meðrannsakendur og tóku viðtöl við börnin. Þeir voru einnig þátt- takendur í rannsókninni því tekin voru viðtöl við þá um upplifun þeirra af því sem börnin minntust frá leikskóladvölinni. Eftir að leyfi höfðu fengist frá sveitarfélaginu, skólastjórum, kennurum barnanna og foreldum þeirra heimsóttu leikskólakennararnir grunnskólana og óskuðu eftir því við börnin að þau tækju þátt í rannsókninni. Í rannsóknum með börnum er mikil- vægt að nota aðferðir, sem börn skilja, til að útskýra fyrir þeim um hvað rannsóknin er og hvað farið er fram á við þau (Dockett o.fl., 2009; Harcourt og Conroy, 2005; Jóhanna Einarsdóttir, 2007b). Leikskólakennararnir, sem tóku viðtölin, fóru í gegnum upplýsingabækling sem útbúinn hafði verið til að skýra rannsóknina fyrir börnunum og upplýsa þau um að þau réðu því hvort þau tækju þátt í rannsókninni og gætu hætt við þegar þau vildu. öll börnin samþykktu að taka þátt og skrifuðu nafnið sitt á bæklinginn til samþykktar. Einnig er mikilvægt að hafa í huga við rannsóknir unnar með börnum að velja aðferðir sem henta börnum með mismunandi áhuga og hæfni (Dockett o.fl., 2009; Eder og Fingerson, 2002; Jóhanna Einarsdóttir, 2007b). Í þessari rannsókn voru tekin viðtöl við börnin í litlum hópum og þau teiknuðu jafnframt myndir sem voru notaðar sem gögn. Viðtöl Viðtölin voru tekin við börnin tvö eða þrjú saman. Börn á þessum aldri eru vön að ræða saman í hópum í leikskólum og grunnskólum þannig að þau þekkja þessar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.