Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 83

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 83
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 83 Jóhanna einarsdóttir leikskólanum beindu þau sjónum að þáttum eins og sjálfstæði, að læra reglurnar, læra bókstafina og teikna: Magnús: Við lærðum að líta til beggja hliða. Birta: Við lærðum að skrifa stafi. Fjóla: Að rétta upp hönd. Lára: Ég lærði að teikna vel. Adam: Soldið að klæða sig í föt. Samskipti, mannasiðir og sjálfstraust voru nefnd í mörgum hópunum sem mikilvægir þættir sem þau höfðu lært í leikskólanum. Anna: Já, einhvern veginn þannig að vera ekki svakalega feiminn og eitthvað svo- leiðis. Björg: Leika sér fallega og ekki að skilja út undan og ekki meiða. Sólrún: Mmmmm, sko, að sitja kjurr og fallega. Þegar börnin ræddu um það sem þeim fannst gagnlegt að hafa lært í leikskólanum og nýttist þegar þau byrjuðu í grunnskólanum töluðu þau um atriði sem þeim fannst hafa undirbúið þau fyrir grunnskólann. Þau nefndu einstök viðfangsefni og þema- verkefni, einstaka námsþætti, mikilvægi þess að þekkja reglur skólans og haga sér rétt og vita til hvers var ætlast af þeim. Haraldur nefndi t.d. að hann hefði verið tilbúinn að læra um mannslíkamann þegar hann kom í skólann: Það var þarna eitt sem mér fannst alveg létt þarna sem við áttum að læra í skólanum. Það var út af því að ég var í beinagrindahópnum í leikskólanum og við vorum að fjalla um líkamann og svo þegar við komum að beinagrindum, þá var svo létt fyrir mig að skrifa og allt. Mörg börnin nefndu að þau hefðu æft sig í að sitja kyrr og vera hljóð og gera það sem ætlast var til af þeim í leikskólanum og það hefði komið að gagni í grunnskólanum. Í dæminu hér fyrir neðan orðar Signý þessa skoðun þegar hún var spurð hvort hún hefði lært eitthvað gagnlegt fyrir grunnskólann þegar hún var í leikskóla. Signý: Að sitja kjurr … og svo að hafa hljóð í skólanum og á frístundaheimilinu. R.: Þú ert búin að æfa þig í því? Signý: Mmm. R.: Er eitthvað meira svona sem þú getur sagt mér frá? Sem þú ert búin að æfa þig í? Signý: Mmmm og líka að vera ekki mikið á ferð að labba um stofuna í skólanum. R.: Já? Signý: Og svo líka að hafa hljóð og syngja bara í tónmennt. R.: Varstu eitthvað búin að æfa þig í því í leikskólanum? Signý: Jamm. R.: Segðu mér aðeins frá því. Signý: Sko, hérna, að syngja með þegar átti að syngja með og vera dugleg.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.