Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 84

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 84
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201184 horft Um öxl Á svipaðan hátt töluðu Steinunn og Fríða þegar þær ræddu um það sem þær hefðu lært sem hefði komið að gagni í grunnskólanum. Þær nefndu að þær hefðu lært að haga sér á réttan hátt og lært að lesa og skrifa. R.: Hverju voruð þið búnar að æfa ykkur í? Steinunn: Að rétta upp hönd og bíða. R.: Já? Fríða: Já, og við vorum líka búnar að æfa okkur svona smá að lesa og reikna. Á síðasta ári barnanna í leikskólanum höfðu þau tekið þátt í ýmsum viðburðum sem höfðu það að markmiði að tengja skólastigin. Þau höfðu farið í heimsóknir í grunn- skólann og annar leikskólinn hafði sérstaka dagskrá fyrir elstu börnin einu sinni í viku. Þar var áhersla á kennarastýrð verkefni en ekki leik auk þess sem vettvangs- ferðir voru mikilvægur þáttur í skipulagi verkefna fyrir elstu börnin. Hinn leikskólinn var með aldursskiptar deildir svo elstu börnin voru alltaf saman í hóp. Leikskóla- kennararnir í þeim skóla töldu hlutverk sitt ekki vera að undirbúa börnin sérstaklega fyrir grunnskólann og sögðu að meginmarkmið leikskólans væri að vinna með sam- skipti og félagslega þætti. umræða Markmið rannsóknarinnar var kanna hvernig grunnskólabörn minntust leikskóla- dvalarinnar og hvaða þætti þau teldu að hefðu undirbúið sig best fyrir grunnskólann. Þar sem sjónarmið barnanna voru könnuð fljótlega eftir að þau luku leikskóladvölinni og eftir að þau höfðu fengið reynslu af því að vera í grunnskóla í nokkurn tíma höfðu þau samanburð. Rannsóknin byggðist á viðhorfi til barna sem sterkra og hæfra þátt- takenda og þeirri trú að hlusta beri á raddir barna og taka þær alvarlega (Christensen og James, 2000; Clark og Moss, 2001; Corsaro, 1997; James og Prout, 1997; Mayall, 2000; Qvortrup, 1994). Til að fá fram sjónarmið barnanna voru hópviðtöl og teikn- ingar barnanna notuð sem aðferðir við gagnaöflun. Fyrrverandi leikskólakennarar barnanna voru meðrannsakendur og tóku viðtölin við börnin. Jafnframt var leitað eftir sjónarmiðum þeirra, pælingum og viðbrögðum við samræðum barnanna. Börnin voru áhugasöm um að taka þátt í að ræða um liðna tíma og teikna myndir úr leikskólanum. Þátttaka leikskólakennaranna gæti hafa átt sinn þátt í því hversu áhugasöm þau voru, því þeim fannst flestum spennandi að hitta gamla leikskólakenn- arann sinn aftur. Viðtölin voru því ánægjulegir endurfundir þar sem börnin rifjuðu upp atburði úr leikskólanum og minntu hvert annað á. Af því að leikskólakennararnir þekktu börnin og leikskólann áttu þeir auðvelt með að bregðast við því sem börnin ræddu um. Í samstarfi við leikskólakennarana mótuðu börnin merkingu og endur- sköpuðu reynslu sína af leikskólanum. Rannsóknin sýnir að viðtölin við börnin í hóp, þar sem þau sátu saman að teikna myndir frá leikskólanum, voru félagsleg upplifun. Kostir hópviðtala geta hins vegar snúist upp í andhverfu sína ef ákveðin umræðuefni verða ríkjandi og önnur gleymast eins og leikskólakennararnir bentu á þegar nokkrar stúlkur rifjuðu upp árekstra við einn drenginn og annað féll í skuggann. Hafa ber
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.