Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 98

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 98
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201198 „mín köllUn er að hJálpa og reyna að láta gott af mér leiða“ vinaböndum. Starfið getur farið fram á eigin vegum eða á vegum sjálfboðaliðasam- taka (t.d. Rauða krossins) og stofnana (t.d. skóla), ýmist í þágu nær- eða fjærsam- félags sjálfboðaliðans. Vinnuframlagið getur verið framtak sjálfboðaliðans eða hluti af skyldu í tengslum við uppeldis- og menntunarstarf. Þátttaka. Þátttaka fólks í sjálfboðaliðastörfum er almennt talin góð á Norðurlöndum í samanburði við aðrar þjóðir. Í samantekt Matthies (2006) kemur fram að þátttaka fólks nemi rúmum 50% bæði í Noregi og Svíþjóð, 40% á Íslandi, 35% í Danmörku og 33% í Finnlandi. Í alþjóðarannsókn Johns Hopkins Center for Civil Society (36 lönd) kemur aftur á móti fram að aðeins tvö lönd fyrir utan Noreg (52%) og Svíþjóð (28%) nái yfir 20% þátttöku (Bretland 30% og Bandaríkin 22%). Þátttaka fólksins nam frá 0,1% til 52% og var 10% að meðaltali (Center for Civil Society Studies at the Johns Hopkins Institute for Policy Studies, e.d.). Hafa ber þó í huga að sjálfboðaliðastörf á Norður- löndum eru að mestu í kringum íþróttahreyfingar, tómstundir og menningarmál en síður í tengslum við félagsleg velferðar- og mannúðarmál eins og í mörgum ríkjum Evrópu (Matthies, 2006; Steinunn Hrafnsdóttir, 2006) og í Bandaríkjunum (Yates og Youniss, 1999). Einnig ber að hafa í huga að oft eru mismunandi mælingar notaðar til að mæla þátttöku í sjálfboðaliðastörfum og það gerir samanburðinn torveldari. Rannsóknir á þátttöku 16–29 ára ungmenna í sjálfboðaliðastarfi á vegum félaga og stofnana sýna að þau taka helst þátt í tómstundastarfi (23%) og trúfélögum (18%), en þátttaka í góðgerðastarfi (5%), pólitík og starfi baráttusamtaka (5%) og fagfélaga (2,5%) er minni (Steinbuka og Mercy, 2009). Stúlkur reynast frekar taka þátt í trú- félaga- og góðgerðastarfi, en piltar í pólitík og starfi baráttusamtaka og fagfélaga. Hér á landi sögðust 30% fólks á aldrinum 18–24 ára hafa tekið þátt í sjálfboðaliða- starfi á síðustu 12 mánuðum árið 2005 (25–34 ára: 38%; 35–44 ára: 51%; 45–54 ára: 42%; 55–64 ára: 47%; 65–80 ára: 20%; Steinunn Hrafnsdóttir, 2005). Til samanburðar má nefna sem dæmi að í Danmörku var hlutfallið 20% í aldurshópnum 18–29 ára árið 2004 (Habermann, Henriksen, Ibsen og Koch-Nielsen, 2006) og í Bandaríkjunum 22% í aldurshópnum 16–24 ára árið 2008 (United States Department of Labor, 2010). Langtímarannsóknir benda til þess að þátttaka ungmenna í sjálfboðaliðastarfi og samfélagsþjónustunámi (e. service learning) hafi gott forspárgildi fyrir frekari sjálf- boðaliðaþátttöku þeirra á lífsleiðinni (t.d. Astin, Sax og Avalos, 1999; Hart, Donnelly, Youniss og Atkins, 2007). Rannsókn frá árinu 2001 sýndi að tveir þriðju hlutar sjálf- boðaliða á fullorðinsaldri höfðu gerst sjálfboðaliðar á unga aldri og þeir sem byrjuðu ungir og áttu foreldra sem voru í sjálfboðaliðastarfi voru örlátari á tíma sinn til sjálf- boðaliðastarfa (sjá yfirlit Snyder og Omoto, 2009). Áhugi á þátttöku. Nokkrir rannsakendur hafa beint athyglinni að ástæðum fyrir áhuga ungs fólks á því að taka þátt í sjálfboðaliðastarfi, hvort sem það er innan eða utan skyldunáms í skóla (sjá t.d. Gaskin, 2004). Flestar rannsóknanna felast í spurninga- listakönnunum. Í The 1997 National Survey of Volunteering (Smith, 1998) kom m.a. fram að fjölskyldan væri einn meginhvatinn að þátttöku ungs fólks (18–24 ára) í sjálfboða- liðastarfi en einnig væri algengt að það væri beðið að taka þátt. Eldri ungmennin fengju einnig tækifæri til þátttöku í tengslum við háskólanám.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.