Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 112

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 112
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011112 „mín köllUn er að hJálpa og reyna að láta gott af mér leiða“ og vinna með fólkinu þar hafa opnað augu sín enn frekar fyrir erfiðum aðstæðum þess og hvatt sig enn frekar til að leggja sitt af mörkum í réttindamálum fólks. Á svipuðum nótum kemur fram í rannsóknum Youniss og félaga (Reinders og Youn- iss, 2006; Youniss og Yates, 1997) að ungmenni, sem voru í beinum tengslum við þá sem nutu hjálpar í sjálfboðaliðastarfi og kynntust jafnvel erfiðum aðstæðum fólks, tjáðu ríkari samkennd með fólki og von um réttlátara samfélag. Um leið upplifðu þau framlag sitt þýðingarmeira. Sjá má merki um svipaðar niðurstöður í megindlegum rannsóknum, en þær byggjast á svörum mun eldri þátttakenda (Lundy, 2007; Taylor og Pancer, 2007). Ábyrgðarkennd ungmennanna er jafnframt áberandi. Hún kemur fram bæði í því að þau vilja leggja sitt af mörkum til samfélagsins, sem svipar til niðurstöðu Youniss og Yates (1997), og því að þau vilja vera góðar fyrirmyndir sér yngri börnum og ung- mennum. Í tengslum við samfélagslegan ávinning er óhætt að segja að markmið ungmenn- anna í sjálfboðaliðastörfunum einkennist af umbótavilja. öll nefna þau mikilvægi þess að þau, sem ungt fólk, séu virk og láti rödd sína heyrast til að hafa áhrif til góðs. Nokkur þeirra tilgreina jafnframt hve mikilvægt sé að kynna öðrum reynslu sína af sjálfboðaliðastörfum og hafa gert það með fyrirlestrahaldi. Það sem aðgreinir helst sjónarmið ungmennanna er breidd markmiða þeirra. Þau spanna allt frá því að snúa að tilteknum verkefnum í nærsamfélagi og tengjast líðandi stund til þess að vera heildstæðari og tengjast umbótum í hinum stóra heimi í nútíð og framtíð. Persónulegur ávinningur ungmennanna af sjálfboðaliðastarfinu lýtur að tæki- færum til að styrkja sjálfstraust sitt og njóta félagsskapar. Í rannsóknum á sjálfboða- liðastarfi háskólanema hafa þeir einnig nefnt að þeim finnist sjálfstraust þeirra hafa aukist með þátttökunni (t.d. Taylor og Pancer, 2007). Jafnframt koma þau öll inn á félagshæfni og nefna mismunandi atriði innan þess ramma. Sum segjast hafa eflt sam- skiptahæfni sína (lært mikið í mannlegum samskiptum, styrkt sig í samvinnu, þjálfast í að leysa ágreining) en önnur koma inn á siðferðilega þætti (læra um heiðarleika, sýna öðrum virðingu). Þá segja þau eldri úr hópi ungmennanna að sjálfboðaliðastarfið kalli á víðsýni, að sjá hlutina frá hinum ýmsu sjónarhornum. Eitt þeirra, Helga, sem vinnur að því að koma málefnum ungs fólks á framfæri, leggur sérstaka áherslu á að starfið efli gagn- rýna hugsun. Síðast en ekki síst tala þau öll um hvað þátttakan sé skemmtileg og að góðar stundir fylgi starfinu. öll ungmennin vilja halda áfram að sinna sjálfboðaliðastarfi á lífsleið sinni. Nokkur þeirra tengja reynslu sína framtíðaráformum. Eitt þeirra hyggst verða blaðamaður og skrifa um mannréttindi, annað stefnir á háskólanám í sálfræði og vonast til að geta tengt framtíðarstarfið sjálfboðaliðaþátttöku og það þriðja stefnir á háskólanám með áherslu á félags- og stjórnmálafræði. Líkur benda til að þau muni framfylgja hugsun sinni; rannsóknir (t.d. Astin o.fl., 1999; Hart o.fl., 2007) benda til að sjálfboðaliðastarf og samfélagsþjónustunám hafi gott forspárgildi um frekara sjálfboðaliðastarf. Ungmennin taka sjálfboðaliðastarf sitt alvarlega og fást við þýðingarmikil verkefni. Sum þeirra snúa að vinnu með fáa einstaklinga í nærumhverfi en önnur að fleirum og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.