Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 135

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 135
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 135 anna- l ind pétUrsdótt i r Mynd 3. Miðgildi meðaltalshlutfalla virkrar þátttöku í deildar- eða bekkjarstarfi hjá nemendum í leik-, grunn- og framhaldsskólum fyrir og eftir framkvæmd stuðningsáætlana sem byggðust á virknimati. Leikskóli Grunnskóli Framhaldsskóli Skólastig 100 90 80 70 60 50 40 30 20 10 0 Fyrir íhlutun Eftir íhlutun ‡ ‡*** H lu tfa ll vi rk ra r þ át ttö ku á 2 0 m ín út um % *** p< 0,001 skv. Wilcoxon-marktektarprófi, sjá töflu 1 ‡ Marktektarpróf voru ekki gerð vegna lítils fjölda þátttakenda umræða Markmiðið með þessari rannsókn var að kanna hvaða breytingar yrðu á langvarandi hegðunarerfiðleikum nemenda þegar háskólanemar á námskeiði um hegðunar- og tilfinningaerfiðleika barna beittu virknimati og stuðningsáætlunum á vettvangi. Í ljós kom að þegar þessar aðferðir voru notaðar dró verulega úr truflandi hegðun eða árásarhegðun nemenda í leik-, grunn- og framhaldsskólum og virk þátttaka þeirra í deildar- eða bekkjarstarfi jókst. Niðurstöðurnar sýna að þjálfun háskólanema í upp- eldis- og menntunarfræðum í að beita aðferðum virknimats og einstaklingsáætlunar á vettvangi getur haft bein jákvæð áhrif til að draga úr langvarandi hegðunarerfið- leikum nemenda í leik-, grunn- og framhaldsskólum. Áhrif virknimats og stuðningsáætlunar á hegðun og virka þátttöku Einstaklingarnir sem valdir voru til þátttöku höfðu allir langa sögu um hegðunar- erfiðleika. Sumir höfðu sýnt erfiða hegðun nær alla ævi. Engu að síður urðu tals- verðar breytingar á hegðun og virkri þátttöku þeirra í deildar- eða bekkjarstarfi í kjöl- far virknimats og stuðningsáætlunar. Þessar jákvæðu breytingar eru í samræmi við niðurstöður annarra rannsókna sem hafa sýnt að þessi vinnubrögð draga úr truflandi hegðun og auka virka þátttöku í leikskólum (Blair o.fl., 2007, 2010; Chandler o.fl., 1999) og grunnskólum (Anna-Lind Pétursdóttir og Guðrún Björg Árnadóttir, 2011; Lane o.fl., 1999; O´Neill og Stephenson, 2009; Reid og Nelson, 2002). Fyrir íhlutun komu að meðaltali fyrir rúmlega átta tilvik um truflandi hegðun og sex tilvik um árásarhegðun á 20 mínútna athugunartímum hjá hópnum í heild, en fækkaði í eitt til
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.