Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 135

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 135
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 135 anna- l ind pétUrsdótt i r Mynd 3. Miðgildi meðaltalshlutfalla virkrar þátttöku í deildar- eða bekkjarstarfi hjá nemendum í leik-, grunn- og framhaldsskólum fyrir og eftir framkvæmd stuðningsáætlana sem byggðust á virknimati. Leikskóli Grunnskóli Framhaldsskóli Skólastig 100 90 80 70 60 50 40 30 20 10 0 Fyrir íhlutun Eftir íhlutun ‡ ‡*** H lu tfa ll vi rk ra r þ át ttö ku á 2 0 m ín út um % *** p< 0,001 skv. Wilcoxon-marktektarprófi, sjá töflu 1 ‡ Marktektarpróf voru ekki gerð vegna lítils fjölda þátttakenda umræða Markmiðið með þessari rannsókn var að kanna hvaða breytingar yrðu á langvarandi hegðunarerfiðleikum nemenda þegar háskólanemar á námskeiði um hegðunar- og tilfinningaerfiðleika barna beittu virknimati og stuðningsáætlunum á vettvangi. Í ljós kom að þegar þessar aðferðir voru notaðar dró verulega úr truflandi hegðun eða árásarhegðun nemenda í leik-, grunn- og framhaldsskólum og virk þátttaka þeirra í deildar- eða bekkjarstarfi jókst. Niðurstöðurnar sýna að þjálfun háskólanema í upp- eldis- og menntunarfræðum í að beita aðferðum virknimats og einstaklingsáætlunar á vettvangi getur haft bein jákvæð áhrif til að draga úr langvarandi hegðunarerfið- leikum nemenda í leik-, grunn- og framhaldsskólum. Áhrif virknimats og stuðningsáætlunar á hegðun og virka þátttöku Einstaklingarnir sem valdir voru til þátttöku höfðu allir langa sögu um hegðunar- erfiðleika. Sumir höfðu sýnt erfiða hegðun nær alla ævi. Engu að síður urðu tals- verðar breytingar á hegðun og virkri þátttöku þeirra í deildar- eða bekkjarstarfi í kjöl- far virknimats og stuðningsáætlunar. Þessar jákvæðu breytingar eru í samræmi við niðurstöður annarra rannsókna sem hafa sýnt að þessi vinnubrögð draga úr truflandi hegðun og auka virka þátttöku í leikskólum (Blair o.fl., 2007, 2010; Chandler o.fl., 1999) og grunnskólum (Anna-Lind Pétursdóttir og Guðrún Björg Árnadóttir, 2011; Lane o.fl., 1999; O´Neill og Stephenson, 2009; Reid og Nelson, 2002). Fyrir íhlutun komu að meðaltali fyrir rúmlega átta tilvik um truflandi hegðun og sex tilvik um árásarhegðun á 20 mínútna athugunartímum hjá hópnum í heild, en fækkaði í eitt til
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.