Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 151

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 151
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 151 kristín bJörnsdóttir um almenn réttindi sín, líkt og aðrir hópar samfélagsins. Í fjórða hluta bókarinnar leyfir Hilma gagnrýnisröddum um sérúrræði, blöndun og skóla án aðgreiningar að hljóma, en eins og gefur að skilja hefur starf styrktarfélagsins fram til þessa fyrst og fremst einkennst af aðgreinandi úrræðum. Lokahluti bókarinnar, Til móts við nýja tíma: 1998–2008, er stuttur og fjallar m.a. um nafnbreytingu félagsins. Hilma greinir frá því hvernig yngri foreldrar barna með þroskahömlun áttu erfitt með að sætta sig við nafn félagsins og úr varð að félagið fékk nafnið Ás styrktarfélag. Sagt er frá nýjum verkefnum félagsins sem m.a. snúa að kyn- fræðslu fólks með þroskahömlun sem lengi hefur verið mikið feimnismál. Enn eru að koma fram nýjar áherslur í málaflokknum og leikur þar samningur Sameinuðu þjóð- anna um réttindi fatlaðs fólks stórt hlutverk. Því bind ég miklar vonir við styrktar- félagið og tel að það eigi ásamt öðrum eftir að stuðla að lögleiðingu samningsins á Íslandi og tryggja þannig að mannréttindi fatlaðs fólks séu virt til fulls. Í bókinni eru 25 rammagreinar sem í stuttu og hnitmiðuðu máli fjalla um málefni fatlaðs fólks og styðja við almenna umfjöllun bókarinnar. Þessar greinar eru margar hverjar mjög áhugaverðar og má þar til dæmis nefna grein um Átak, félag fólks með þroskahömlun, sem stofnað var árið 1993 og hefur síðan verið vettvangur fyrir jafn- réttisbaráttu fólks með þroskahömlun. Atvinnumál hafa verið baráttumál Átaks frá upphafi, en Styrktarfélag vangefinna stofnaði einmitt fyrsta verndaða vinnustaðinn, Ás vinnustofu, árið 1981. Vinnustofan þótti róttæk hugmynd enda margir á þessum tíma sem gerðu ekki ráð fyrir að fólk með þroskahömlun væri hæft til vinnu. Bókin er ríkulega myndskreytt og auk fjölmargra mynda sem styðja við umfjöllun höfundar má finna tíu myndaopnur úr starfi félagsins, eins og til dæmis frá Ási vinnu- stofu, jólaskemmtunum, fundum, Bjarkarási og tónlistar- og leiklistarstarfi. Eini gall- inn við myndaopnurnar er sá að þar er gömlum og nýjum myndum blandað saman en ekki tekið fram hvenær myndirnar eru teknar eða hverjir eru á þeim. Útgáfa bókarinnar hefur margþætt gildi; varðveitir sögu styrktarfélagsins um leið og hún lýsir með áhugaverðum og gagnrýnum hætti þróun málaflokksins í samhengi við almenna samfélagsþróun. Foreldrar og áhugafólk um málefni fatlaðs fólks hefur verið áberandi í sögu félagsins til þessa, en vonandi fær fólk með þroskahömlun sjálft meira rými í áframhaldandi sögu og framtíð félagsins. um höfund Kristín Björnsdóttir (krb4@hi.is) er lektor við Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Hún lauk doktorsprófi í fötlunarfræðum frá Háskóla Íslands 2009 og snúast rannsóknir hennar einkum um menntun og samfélagsþátttöku fólks með þroskahömlun. Hún hefur unnið margvísleg störf með fötluðum börnum og ungmennum, m.a. innan skólakerfisins, þjónustukerfisins og í tómstundastarfi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.