Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 38

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 38
Samgöngumál Skúli Bjarnason hrl., formaður stjómar Strætó bs.: Stofnun Strætó bs. Með stofnun Strætó bs. og formlegri yfirtöku fyrirtækisins á verkefnum Strætisvagna Reykjavíkur (SVR) og Almenn- ingsvagna bs. (AV) hinn 1. júlí sl. var brotið í blað í sögu al- menningssamgangna á höfuð- borgarsvæðinu. Áður höfðu sveitarfélögin sjö leyst þessi mál með mismunandi hætti; Reykja- vík sá sjálf um sinn rekstur með eigin vagnaflota og eigin starfs- mönnum en lét þó verktaka sinna akstrinum upp á Kjalarnes, Seltjarnarnes naut þjónustu SVR samkvæmt sérstökum samningi en SVR hafði umsjón með þjón- ustunni fyrir Mosfellsbæ, en framkvæmd hennar var á höndum verktaka. Suðurbæirnir, Hafnarfjörður, Bessastaða- hreppur, Garðabær og Kópa- vogur, ráku hins vegar saman byggðasamlag um þjónustuna, AV bs., en fólu verktaka, Hag- vögnum hf., alla framkvæmd hennar. Hugmyndir um að sinna svæðinu öllu með einu fyrirtæki eru ekki nýjar af nálinni. Raunar má segja að þeirra verði fyrst vart í tillögu Einars Arnórssonar, bæjarfulltrúa í bæjarstjórn Reykjavíkur, frá 1930, en þá var samþykkt að rannsakað yrði með hverjum hætti skyldi komið á reglubundnum mannflutningum með almenningsbifreið um og umhverfis bœinn. Skömmu áður hafði Knud Zimsen borgarstjóri skilað tillögu um fastar áætlun- arferðir innan borgarmarkanna, enda taldi hann að umferð væri orðin það mikil að „ekki mundi þurfa að kosta til slikra ferða miklu fé úr bœjarsjóði, enda þótt ég telji víst, að fyrst um sinn verði að styrkja slíkar ferðir með nokkni fjárframlagi. “ Undanfarin 20 ár rná segja að sameiningarhugmyndir hafi skotið upp kollinum af og til, en þó ekki af fullri alvöru fyrr en nú fyrir einu til tveimur árum. Kemur þar sjálfsagt fyrst og fremst til að nú eru bæjarfélögin orðin meira og minna samvaxin og því augljós hagkvæmnirök að reka þjónustuna á einu leiðakerfi og með einni gjaldskrá, að ekki sé minnst á hagsmuni notenda þjónustunnar. Er það raunar svo að alls staðar í grannlöndunum þar sem háttar til með líkum hætti og hér að þéttbýliskjarnar hafa vaxið saman er fyrir löngu búið að sameina almennings- samgöngur í eitt fyrirtæki. Sameiningarferlið Segja má að hið eiginlega sameiningarferli nú hafi aðeins tekið um fimm mánuði frá því að samhljóða tillaga um undir- búning var samþykkt í öllum sveitarfélögunum sjö og þangað Skúli Bjarnason varð lögfrœðingur frá Háskóla íslands 1980, héraðsdómslögmaður 1983 og hœstaréttarlögmaður 1998. I laganámi sínu valdi hann félagarétt og þjóðarétt sem valjög, sótti árió 1989 námskeið í New York í bandariskum lögum, stundaði árið 1992 nám í Evrópurétti í Endurmenntunarstofnun og var við nám og störf í Svíþjóð á árunum 1999-2000. Hann starfaði sem fulltrúi hjá bæjarfógetanum á Akranesi 1980-1982, varfulltrúi ífjármálaráðu- neytinu 1982-1984 en hefurfrá árinu 1984 rekið eigin lögmannsstofu í Reykjavík, Lögmenn sf.,jyrst í samstarfi við SigurgeirA. Jónsson og lngólf Friðjónsson en frá árinu 2000 ífélagi við Arnór H. Halldórsson. Skúli fékk snemma meirapróf og rútuprófsréttindi og starfaði m.a. við akstur vörubíla og strœtisvagna í námsleyfum. Skúli hefur um árabil annast ýmis verkefni fyrir Reykjavíkurborg. Arið 1996 var hann for- maður starfshóps um sölu borgareigna og í kjölfar þess annaðist hann ásamt Jleirum sölu á Pípugerðinni hf. og á Húsatryggingum Reykjavíkur hf. Starfshópurinn sá einnig um breytingu á rekstrarformi Malbikunar- stöðvarinnar og sameiningu Hitaveitu Reykjavíkur og Rafmagnsveitu Reykjavíkur I Orkuveitu Reykjavíkur 1998 og var Skúli verkefnisstjóri í sameiningarferlinu sem og við sameiningu Vatnsveitu Reykjavikur við Orkuveituna 1999. Þá vann hann að stofnun Félagsbústaða hf. 1997 og var stjórnarformaður 1997-1998, annaðist úttekt á almenningssam- göngum á höfuðborgarsvæðinu 2000, var verkefnisstjóri við stofnun Strœtó bs. 2001 og íframhaldi af því stjórnarformaður Strœtó bs. Þá var hann og stjórnarformaður Aburðarverksmiðjunnar hf. 1996 til 1999.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.