Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 42

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 42
Samgöngumál Magnús Gunnarsson, bœjarstjóri í Hafnarfirði: Samgöngur milli Hafnarfjarðar og Reykjavíkur Ég ætla að leyfa mér að staldra hér nokkra stund við sögulegt yfirlit enda hefur það löngurn verið talið hyggilegt að byggja framtíðarsýn á fortíðarsögu. Ég ætla að renna yfir samgöngusög- una nrilli HafnarQarðar og Reykjavíkur frá því vegur var fyrst lagður rnilli bæjanna allt fram til dagsins í dag, því sú saga er um rnargt áhugaverð og lærdómsrík. Lokið var við fyrsta veginn milli Hafnaríjarðar og Reykja- víkur árið 1898 en hann var einkurn notaður sem göngustígur enda ekki nema tveggja tíma labb til að versla og skemmta sér í Reykjavík. Fyrsti bíllinn kom síðan til HafnarQarðar 1913. Það voru Booklessbræður sem áttu bílinn sem var sportbíll af gerð- inni Austin Martin. Mun þetta hafa verið fyrsta bifreiðin sem komst klakklaust milli Hafnar- ijarðar og Reykjavíkur. Allt fram að þessum tíma fóru menn ann- aðhvort ríðandi eða gangandi. Þetta var átta árum eftir að Sigurgeir Gíslason verkstjóri hafði spáð því árið 1905 að um aldamótin 2001 myndu menn fljúga milli staða í þar til gerðum farartækjum og tala saman með þráðlausu áhaldi sem knúið væri með aflinu i hand- leggnum! Þessi einstaka sýn Sig- urgeirs finnst mér gott dæmi um framsýni okkar Hafnfirðinga því tækniöldin hafði ekki við honum þótt mögnuð væri. Aætlunarferðir milli Hafnar- ljarðar og Reykjavíkur með bif- reiðum hófust síðan árið 1914. Það voru Bifreiðafélag Reykja- vikur hf. og Hafnarfjarðarbíllinn hf. sem tóku að sér að hefja al- menningssamgöngur á þessari leið. Bifreiðafélagið fór sjö ferðir á dag frá kl. 8 að morgni til kl. 8 að kvöldi en Hafnar- fjaróarbíllinn fór fjórar ferðir frá 10 að morgni og til 10 að kvöldi. Fargjöld voru 1 króna fyrir manninn hvora leið. Tveir bílar komust í eigu Hafnfirðinga á ár- unum 1913 og 1914 sem voru notaðar í ferðum Hafnarfjarðar- bílsins hf. Það voru tvær 7-8 manna fólksbifreiðar af gerð- unum Panhard og Daimler og að góðum og gegnum hafnfirskum sið varð auðvitað að gefa bíl- unum gælunöfn: Þeir voru kall- aðir Beljan og Tuddinn! Og þess má geta að Egill Vil- hjálmsson var meðal þeirra Hafnfirðinga sem fyrst eignuð- ust bifreið og stundaði fólks- flutninga milli HafnarQarðar og Reykjavíkur en hann fluttist fljótlega til Reykjavíkur og stofnaði þar fyrirtæki. Árið 1920 voru hafnar áætlun- arferðir á vörubíl með far- þegaskýli sem tók 10-12 manns og sama ár var Bifreiðastöð Hafnarijarðar stofnuð sem gerði út fólksbíla á leiðinni Hafnar- Qörður Reykjavik. Það þótti auð- vitað talsvert fínna að fara með fólksbílunum - nokkuð sem hljómar kunnuglega enn þann dag í dag og virðist liggja djúpt í þjóðarsál íslendinga. Fleiri bætt- ust síðan í hópinn við að bæta almenningssamgöngurnar og má þar nefna Bifreiðastöð Reykja- víkur, Steindór Einarsson og Að- alstöðina. Þetta voru sætaferðir og enn var sama góða verðið: 1 króna á mann. Strætisvagnaferðir milli Hafn- arfjarðar og Reykjavíkur hófstu árið 1933 á vegum Strætisvagna Reykjavíkur hf. Farið var á hálf- tíma fresti og fargjaldið var 50 Greinarhöfundur, Magmis Gunnarsson, lauk prófi frá Verslunarskóla Islands árið 1970, starf- aði um skeið hjá G. Þorsteinsson og Johnson heildverslun en var aðalbókari Hvals hf frá 1973 til 1995. Frá 1995 til 1998 var hann fram- kvœmdastjóri og umboðsmaðurfyrir Sjóvá-Al- mennar tiyggingar og Samvinnuferðir-Landsýn i Hafnarftrði. Hann var varabœjarfulltrúi Sjálf- stœðisflokksins í Hafnarfirði kjörtímabilið 1990 til 1994 og hefur verið bœjarfulltrúi frá 1994. Hann hefur verið bœjarstjóri í Hafnarfirði frá 9. júní 1998.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.