Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 46

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 46
Samgöngumál Ingibjörg Sólrún Gísladóttir borgarstjóri: Sjötíu ára afmæli almennings- samgangna í Reykjavík Mikil þáttaskil hafa orðið í rekstri almennings- samgangna á höfuðborgarsvæðinu á árinu 2001. Með stofnun Strætó bs. hinn 1. júlí sl. var loks stigið það skref sem lengi hafði verið til umræðu og athugunar að sameina allar almenningssam- göngur á höfuðborgarsvæðinu undir einum hatti. Með stofnun Strætó bs. opnaðist íbúum svæðisins loks sá langþráði kostur að geta ferðast í strætis- vögnum á einu fargjaldi um allt höfuðborgar- svæðið, sem er meginforsenda þess að menn líti á leiðakerfið sem samfellda heild. Almenningssamgöngur eiga sér ekki djúpar rætur í menningu okkar íslendinga í sama mæli og meðal annarra þjóða í Evrópu. Samgöngur á landi í ellefu hundruð ára sögu þjóðarinnar byggðust fram Ingibjörg Sólrún Gísla- dóttir lauk stúdentsprófi frá Menntaskólanum við Tjörn- ina 1974 og BA-prófi i sagnfrœði og bókmenntum frá Háskóla íslands 1979, var gestanemandi í sagn- frœði við Kaupmannahafn- arháskóla 1979-1981 og stundaði cand. mag.-nám í sagnfrœði við Háskóla Íslands 1981-1983. Hún var póststarfsmaður í Kaupmannahöfn með námi 1979-1981, ritstýrði timaritinu Veru 1988-1990 og vann við blaðamennsku og önnur ritstörf 1990-1991. Hún varformaður stúdentaráðs Há- skóla íslands 1977-1978 og alþingiskona Kvenna- listans í Reykjavík frá 1991-1994. Hún var borg- arfulltrúi Kvennaframboðs í Reykjavík 1982-1986, Kvennalistans 1 Reykjavík 1986-1988 og hefur verið borgarfulltrúi Reykjavíkurlistans frá 1994 til þessa. Hún átti sœti í borgarráði Reykjavíkur 1987-1988, í skipulagsnefnd borgarinnar 1982-1986 og í félagsmálaráði 1986-1989. Hún hefur gegnt embœtti borgarstjóra frá árinu 1994. á síðustu öld á fótvissum fákum, sem fikruðu sig yfir vegleysur og vatnsföll þessa strjálbýla lands þar sem hestvögnum varð meira að segja lítt við komið og hver bjó að sínu. Annars staðar í Evrópu lögðu menn vegi fyrir vagnasamgöngur og síðar járnbrautir og að nota almenningssamgöngur til ferðalaga á landi er löngu inngróið í þjóðarvitund á þeim slóðum. Það var ekki fyrr en þéttbýli Reykjavíkur tók að teygjast út fyrir gerlegt göngufæri og bílar að ryðja sér til rúms að reynd var sú nýbreytni að skipu- leggja almenningssamgöngur. Hér urðu strætis- vagnar fyrir valinu og fyrstu strætóferðirnar voru farnar hinn 31. október árið 1931. Þann dag var því sjötíu ára afmæli almenningssamgangna í Reykjavík. í tilefni af þeim tímamótum tók Sig- ríður Bachmann sagnfræðingur að sér að undirbúa sögulega sýningu um þennan þátt í borgarlífi tuttug- ustu aldarinnar. Setti hún upp í gömlum strætisvagni sýningu þar sem brugðið var upp svipmyndum úr sögu Strætisvagna Reykjavíkur í myndum og stuttri kvikmynd. Sýndir voru gamlir farmiðar, einkennis- fatnaður strætisvagnabílstjóra og fleira. Þá var sýndur afrakstur ljóðasamkeppni meðal grunn- skólanema sem hún efndi til. Strætisvagninn hefur síðan heimsótt alla grunnskóla á höfuðborgarsvæð- inu og var nemendum 5. bekkjar boðið um borð og þeir fræddir um starfsemi Strætó bs. Ferðavenjur í borgum byggjast yfirleitt á því skipulagi sem þar hefur skapast á löngum tíma. Skipulag landnotkunar, þéttleiki byggðar og gatna- skipulagið ráða mestu um hvaða ferðamátar verða ákjósanlegastir til að ferðast innan borganna. Um miðbik nýliðinnar aldar skipaði strætó veigamikinn sess í samgöngum borgarinnar en með vaxandi byggð og dreifingu hennar, samfara síaukinni bíla- eign, dróst hlutdeild almenningssamgangna í ferðum fólks saman og er nú í sögulegu lágmarki.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.