Sveitarstjórnarmál

Årgang

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Side 46

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Side 46
Samgöngumál Ingibjörg Sólrún Gísladóttir borgarstjóri: Sjötíu ára afmæli almennings- samgangna í Reykjavík Mikil þáttaskil hafa orðið í rekstri almennings- samgangna á höfuðborgarsvæðinu á árinu 2001. Með stofnun Strætó bs. hinn 1. júlí sl. var loks stigið það skref sem lengi hafði verið til umræðu og athugunar að sameina allar almenningssam- göngur á höfuðborgarsvæðinu undir einum hatti. Með stofnun Strætó bs. opnaðist íbúum svæðisins loks sá langþráði kostur að geta ferðast í strætis- vögnum á einu fargjaldi um allt höfuðborgar- svæðið, sem er meginforsenda þess að menn líti á leiðakerfið sem samfellda heild. Almenningssamgöngur eiga sér ekki djúpar rætur í menningu okkar íslendinga í sama mæli og meðal annarra þjóða í Evrópu. Samgöngur á landi í ellefu hundruð ára sögu þjóðarinnar byggðust fram Ingibjörg Sólrún Gísla- dóttir lauk stúdentsprófi frá Menntaskólanum við Tjörn- ina 1974 og BA-prófi i sagnfrœði og bókmenntum frá Háskóla íslands 1979, var gestanemandi í sagn- frœði við Kaupmannahafn- arháskóla 1979-1981 og stundaði cand. mag.-nám í sagnfrœði við Háskóla Íslands 1981-1983. Hún var póststarfsmaður í Kaupmannahöfn með námi 1979-1981, ritstýrði timaritinu Veru 1988-1990 og vann við blaðamennsku og önnur ritstörf 1990-1991. Hún varformaður stúdentaráðs Há- skóla íslands 1977-1978 og alþingiskona Kvenna- listans í Reykjavík frá 1991-1994. Hún var borg- arfulltrúi Kvennaframboðs í Reykjavík 1982-1986, Kvennalistans 1 Reykjavík 1986-1988 og hefur verið borgarfulltrúi Reykjavíkurlistans frá 1994 til þessa. Hún átti sœti í borgarráði Reykjavíkur 1987-1988, í skipulagsnefnd borgarinnar 1982-1986 og í félagsmálaráði 1986-1989. Hún hefur gegnt embœtti borgarstjóra frá árinu 1994. á síðustu öld á fótvissum fákum, sem fikruðu sig yfir vegleysur og vatnsföll þessa strjálbýla lands þar sem hestvögnum varð meira að segja lítt við komið og hver bjó að sínu. Annars staðar í Evrópu lögðu menn vegi fyrir vagnasamgöngur og síðar járnbrautir og að nota almenningssamgöngur til ferðalaga á landi er löngu inngróið í þjóðarvitund á þeim slóðum. Það var ekki fyrr en þéttbýli Reykjavíkur tók að teygjast út fyrir gerlegt göngufæri og bílar að ryðja sér til rúms að reynd var sú nýbreytni að skipu- leggja almenningssamgöngur. Hér urðu strætis- vagnar fyrir valinu og fyrstu strætóferðirnar voru farnar hinn 31. október árið 1931. Þann dag var því sjötíu ára afmæli almenningssamgangna í Reykjavík. í tilefni af þeim tímamótum tók Sig- ríður Bachmann sagnfræðingur að sér að undirbúa sögulega sýningu um þennan þátt í borgarlífi tuttug- ustu aldarinnar. Setti hún upp í gömlum strætisvagni sýningu þar sem brugðið var upp svipmyndum úr sögu Strætisvagna Reykjavíkur í myndum og stuttri kvikmynd. Sýndir voru gamlir farmiðar, einkennis- fatnaður strætisvagnabílstjóra og fleira. Þá var sýndur afrakstur ljóðasamkeppni meðal grunn- skólanema sem hún efndi til. Strætisvagninn hefur síðan heimsótt alla grunnskóla á höfuðborgarsvæð- inu og var nemendum 5. bekkjar boðið um borð og þeir fræddir um starfsemi Strætó bs. Ferðavenjur í borgum byggjast yfirleitt á því skipulagi sem þar hefur skapast á löngum tíma. Skipulag landnotkunar, þéttleiki byggðar og gatna- skipulagið ráða mestu um hvaða ferðamátar verða ákjósanlegastir til að ferðast innan borganna. Um miðbik nýliðinnar aldar skipaði strætó veigamikinn sess í samgöngum borgarinnar en með vaxandi byggð og dreifingu hennar, samfara síaukinni bíla- eign, dróst hlutdeild almenningssamgangna í ferðum fólks saman og er nú í sögulegu lágmarki.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.