Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Side 51

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Side 51
Erlend samskipti 465 sendar til ráðherraráðsins og Evrópuþingsins en þar hafa íslendingar og hin EFTA-ríkin hins vegar enga formlega aðkomu. Innan þessara tveggja stofnana eru hinar pólitísku ákvarðanir teknar og því tekur málatilbúnaður framkvæmdastjórnarinnar þar oft miklum breytingum. Á undanfornum árum hefur þingið jafnframt öðlast töluvert aukin völd með samákvörðunarferlinum svokallaða (co-dec- ision), en ekki var gert ráð fyrir honum við gerð EES-samningsins. Með tilkomu sam- ákvörðunarferilsins hefur þannig dregið úr áhrifum framkvæmdastjórnarinnar, sem aftur veldur því að íslensk stjórnvöld hafa enn takmarkaðri áhrif á þá löggjöf sem sett er á Evrópska efnahagssvæðinu. En hvað geta sveitarfélögin gert til að tryggja hagsmuni sína á Evrópuvettvangi? Til eru ýmsar leiðir, en þó verða menn ávallt að byrja á byrjun- inni. Þar sem þekking á innviðum og þýðingu Evrópusamstarfsins virðist heldur bágborin meðal íslenskra sveitarstjórnarmanna verður að setja fræðslu og umfjöllun í öndvegi og nauðsynlegt er að gera átak í þeim málum með fundahaldi og hnitmiðaðri upplýsingagjöf. Án slíkrar grunnvinnu verður aldrei hægt að skipuleggja árangursríka hagsmunagæslu eða nýta þau tækifæri sem Evrópusamvinnan hefur upp á að bjóða. Fyrsta skrefið að raunverulegri hagsmunagæslu myndi felast í bættum samskiptum við einstök fagráðu- neyti en fjöldi þeirra hefur fasta fúlltrúa í Brussel, sem sinna samskiptum við embættismenn sam- bandsins og koma íslenskum sjónarmiðum á fram- færi. Góður aðgangur að upplýsingum getur skipt höfuðmáli í Evrópusamvinnunni, enda hefur reynslan sýnt að reynt er að taka tillit til flestra sjónarmiða innan Evrópusambandsins svo framar- lega sem þau eru skynsamleg og vel rökstudd. Það stoðar hins vegar lítið að koma með athugasemdir þegar samningar eru á lokastigi, sérstaklega þegar ríkið, sem í hlut á, stendur utan sambandsins. Upplýsingarnar veita jafnframt skilning á innihaldi gerða og auðvelda framkvæmd þeirra hér á landi en vel mætti hugsa sér aukið samstarf milli einstakra ráðuneyta og sveitarstjórnarstigsins í þessum málum. Auka ber þátttöku í alþjóðlegu samstarfi Afar mikilvægt er að hafa í huga að Evrópusam- starfið fer ekki eingöngu fram á vettvangi ríkis- stjórna því mikill vöxtur hefur verið í starfsemi alþjóðlegra samtaka á ýmsum afmörkuðum sviðum. Þar sem margar mikilvægar ákvarðanir, sem áður voru teknar í einstaka ríkjum, eru nú teknar með alþjóðlegri samvinnu í Brussel hefúr fjöldi aðila tekið höndum saman um að koma hagsmunum sínum á framfæri á Evrópuvísu og leitar framkvæmdastjórnin í auknurn mæli til slikra félaga og samtaka við undirbúning gerða. Á vett- vangi sveitarfélaga er einnig að finna slíkt samstarf og ættu íslensk sveitarfélög að hugsa alvarlega um þátttöku í tvennum samtökum, CEMR (Council of European Municipalities and Regions - Ráð sveitar- og héraðsstjórna í Evrópu) og CEEP (Centre Eur- opean de 1 Entreprise Publique, á ensku European Centre of Enterprises with public participation - sem eru samtök fyrirtækja í opinberri eigu). CEEP er, líkt og atvinnurekendasamtökin UNICE og launþegasamtökin ETUC (European Trade Union Confederation - samband launþega- samtakanna í EFTA-ríkjunum), aðili að svokölluðu samráði aðila vinnumarkaðarins (social diologue), sem er einn af hornsteinum félagsmálastefnu Evrópusambandsins. Samráð þetta á rætur sínar að rekja til fullgerðar innri markaðarins en aðdragand- inn var sá að fyrrum forseti framkvæmdastjórnar Evrópubandalagsins, Jacques Delors, bauð um- ræddum samráðsaðilum (social partners) að taka þátt í fundi framkvæmdastjórnarinnar í Val Duchesse árið 1985. Þar átti að leita leiða til að auka Ijárfestingu, atvinnu og hagvöxt í álfúnni. í kjölfar gildistöku einingarlaga Evrópu tveimur árum síðar öðlaðist samráðið lagagrundvöll, sem hafði það í för með sér að þátttakendurnir öðluðust beina þátttöku í lagasetningarferli sambandsins á vinnu- og félagsmálasviðinu. Frarn- kvæmdastjórninni er m.ö.o. skylt að hafa samráð við umrædda aðila um nýjar lagasetningartillögur á þeim sviðum. Samráðsaðilunum stendur til boða að gera sjálfir bindandi samninga um efni tillagnanna og náist samningar þeirra á milli verður innihald þeirra tekið upp í tilskipun án aðkomu stjórnvalda í aðild- arríkjunum. Ef samningar nást hins vegar ekki gefur framkvæmdastjórnin út reglugerð til sam- þykktar í þjóðþingum þeirra og á EES-svæðinu einnig ef svo ber undir. Samráðsaðilarnir hafa þar af leiðandi töluverð áhrif og ekki síður mikilvægan aðgang að upplýsingum um frumvörp fram-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.