Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 51

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 51
Erlend samskipti 465 sendar til ráðherraráðsins og Evrópuþingsins en þar hafa íslendingar og hin EFTA-ríkin hins vegar enga formlega aðkomu. Innan þessara tveggja stofnana eru hinar pólitísku ákvarðanir teknar og því tekur málatilbúnaður framkvæmdastjórnarinnar þar oft miklum breytingum. Á undanfornum árum hefur þingið jafnframt öðlast töluvert aukin völd með samákvörðunarferlinum svokallaða (co-dec- ision), en ekki var gert ráð fyrir honum við gerð EES-samningsins. Með tilkomu sam- ákvörðunarferilsins hefur þannig dregið úr áhrifum framkvæmdastjórnarinnar, sem aftur veldur því að íslensk stjórnvöld hafa enn takmarkaðri áhrif á þá löggjöf sem sett er á Evrópska efnahagssvæðinu. En hvað geta sveitarfélögin gert til að tryggja hagsmuni sína á Evrópuvettvangi? Til eru ýmsar leiðir, en þó verða menn ávallt að byrja á byrjun- inni. Þar sem þekking á innviðum og þýðingu Evrópusamstarfsins virðist heldur bágborin meðal íslenskra sveitarstjórnarmanna verður að setja fræðslu og umfjöllun í öndvegi og nauðsynlegt er að gera átak í þeim málum með fundahaldi og hnitmiðaðri upplýsingagjöf. Án slíkrar grunnvinnu verður aldrei hægt að skipuleggja árangursríka hagsmunagæslu eða nýta þau tækifæri sem Evrópusamvinnan hefur upp á að bjóða. Fyrsta skrefið að raunverulegri hagsmunagæslu myndi felast í bættum samskiptum við einstök fagráðu- neyti en fjöldi þeirra hefur fasta fúlltrúa í Brussel, sem sinna samskiptum við embættismenn sam- bandsins og koma íslenskum sjónarmiðum á fram- færi. Góður aðgangur að upplýsingum getur skipt höfuðmáli í Evrópusamvinnunni, enda hefur reynslan sýnt að reynt er að taka tillit til flestra sjónarmiða innan Evrópusambandsins svo framar- lega sem þau eru skynsamleg og vel rökstudd. Það stoðar hins vegar lítið að koma með athugasemdir þegar samningar eru á lokastigi, sérstaklega þegar ríkið, sem í hlut á, stendur utan sambandsins. Upplýsingarnar veita jafnframt skilning á innihaldi gerða og auðvelda framkvæmd þeirra hér á landi en vel mætti hugsa sér aukið samstarf milli einstakra ráðuneyta og sveitarstjórnarstigsins í þessum málum. Auka ber þátttöku í alþjóðlegu samstarfi Afar mikilvægt er að hafa í huga að Evrópusam- starfið fer ekki eingöngu fram á vettvangi ríkis- stjórna því mikill vöxtur hefur verið í starfsemi alþjóðlegra samtaka á ýmsum afmörkuðum sviðum. Þar sem margar mikilvægar ákvarðanir, sem áður voru teknar í einstaka ríkjum, eru nú teknar með alþjóðlegri samvinnu í Brussel hefúr fjöldi aðila tekið höndum saman um að koma hagsmunum sínum á framfæri á Evrópuvísu og leitar framkvæmdastjórnin í auknurn mæli til slikra félaga og samtaka við undirbúning gerða. Á vett- vangi sveitarfélaga er einnig að finna slíkt samstarf og ættu íslensk sveitarfélög að hugsa alvarlega um þátttöku í tvennum samtökum, CEMR (Council of European Municipalities and Regions - Ráð sveitar- og héraðsstjórna í Evrópu) og CEEP (Centre Eur- opean de 1 Entreprise Publique, á ensku European Centre of Enterprises with public participation - sem eru samtök fyrirtækja í opinberri eigu). CEEP er, líkt og atvinnurekendasamtökin UNICE og launþegasamtökin ETUC (European Trade Union Confederation - samband launþega- samtakanna í EFTA-ríkjunum), aðili að svokölluðu samráði aðila vinnumarkaðarins (social diologue), sem er einn af hornsteinum félagsmálastefnu Evrópusambandsins. Samráð þetta á rætur sínar að rekja til fullgerðar innri markaðarins en aðdragand- inn var sá að fyrrum forseti framkvæmdastjórnar Evrópubandalagsins, Jacques Delors, bauð um- ræddum samráðsaðilum (social partners) að taka þátt í fundi framkvæmdastjórnarinnar í Val Duchesse árið 1985. Þar átti að leita leiða til að auka Ijárfestingu, atvinnu og hagvöxt í álfúnni. í kjölfar gildistöku einingarlaga Evrópu tveimur árum síðar öðlaðist samráðið lagagrundvöll, sem hafði það í för með sér að þátttakendurnir öðluðust beina þátttöku í lagasetningarferli sambandsins á vinnu- og félagsmálasviðinu. Frarn- kvæmdastjórninni er m.ö.o. skylt að hafa samráð við umrædda aðila um nýjar lagasetningartillögur á þeim sviðum. Samráðsaðilunum stendur til boða að gera sjálfir bindandi samninga um efni tillagnanna og náist samningar þeirra á milli verður innihald þeirra tekið upp í tilskipun án aðkomu stjórnvalda í aðild- arríkjunum. Ef samningar nást hins vegar ekki gefur framkvæmdastjórnin út reglugerð til sam- þykktar í þjóðþingum þeirra og á EES-svæðinu einnig ef svo ber undir. Samráðsaðilarnir hafa þar af leiðandi töluverð áhrif og ekki síður mikilvægan aðgang að upplýsingum um frumvörp fram-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.