Sveitarstjórnarmál

Årgang

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Side 52

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Side 52
Erlend samskipti kvæmdastjórnarinnar og taka þeir t.a.m. beinan þátt í ýmsu nefndastarfi innan stofnana Evrópu- sambandsins. Þátttakan í samráðinu er hornsteinn í Evrópustarfi Samtaka atvinnulifsins í gegnurn UN- ICE ogASÍ í gegnum ETUC. Samtök atvinnulífs- ins (áður VSÍ og SI) hafa t.a.m. frá árinu 1993 rekið Evrópuskrifstofu atvinnulífsins í Brussel til að sinna umræddu starfi en ASÍ hefur sinnt slíkum samskiptum beint frá Islandi. CEEP-samtökin voru stofnuð árið 1961 og eru regnhlífarsamtök um 200 félaga og íýrirtækja með opinberri þátttöku, en stærsti hluti starfseminnar snýst í dag um fyrrnefnt samráð. Gagnvart Evrópu- sambandinu og hinum samráðsaðilunum tala sam- tökin einni röddu og er afstaðan undirbúin í 14 sér- hæfðum nefndum, þar sem sérfræðingar aðildar- félaganna eiga sæti. Samtökin aðstoða einnig við að koma á tengslum við einstaka stjórnarskrifstofúr framkvæmdastjórnarinnar og hjálpa þeim við að koma upplýsingum á framfæri, en auk þess halda þau ráðstefnur og námskeið um ýmis málefni. CEMR eru öflug regnhlífarsamtök fjölda sveitar- félaga og samtaka þeirra frá 29 Evrópuríkjum og hefur Samband íslenskra sveitarfélaga átt þar aðild en ekki tekið virkan þátt í starfseminni. Hafa sam- tökin töluverð áhrif innan Evrópusambandsins og þótt starfið sé margþætt felst stærsti hluti þess í samskiptum við Evrópusambandið og stofnanir þess. Samtökin taka m.a. þátt í ýmsu nefndastarfi á vegum framkvæmdastjórnarinnar og þingsins og eiga fulltrúar þeirra oft í beinum samskiptum við embættismenn sambandsins. Innan 11 sérhæfðra vinnuhópa er skipst á skoðunum um málefni sem á dagskrá eru innan sambandsins hverju sinni og á slíkurn fúndum, sem að jafnaði eru haldnir þrisvar til ljórum sinnum á ári, öðlast fundarmenn jafnframt dýrmætar upplýsingar um málefni er snerta sveitarfélög. Njóta þeir jafnframt þess sér- fræðistarfs sem þar fer fram. Vinnuhóparnir leggja jafnframt grunn að álitsgerðum (position papers) sem oftast eru gefnar út til að hafa áhrif á niður- stöður lagafrumvarpa. Töluverður hluti starfsem- innar felst jafnframt í að koma á samstarfi milli einstakra sveitarfélaga í Evrópu og veitir Evrópu- sambandið m.a. styrki til slíks samstarfs. Samband íslenskra sveitarfélaga hefur hingað til ekki átt aðild að CEEP og virðist ekki hafa tekið mikinn þátt í starfsemi CEMR heldur, a.m.k. ekki í málefnum er snerta Evrópusambandið. Að sögn fúlltrúa norsku sveitarfélagasamtakanna KS, er þátttaka í þessum tvennum samtökum hornsteinn- inn að Evrópustefnu þeirra og besta leiðin til að afla sér upplýsinga og láta rödd sína heyrast á Evrópuvettvangi. Fengu þau fúlla aðild að CEEP í mars árið 2001 vegna aðildar Noregs að EES- samningnum og innri markaðnum og ættu því sömu rök að gilda vegna íslenskrar þátttöku. Ef íslensk sveitarfélög hyggja á aukna þátttöku í Evrópusamstarfi hljóta þau að taka aukinn þátt í CEMR og skoða mögulega inngöngu í CEEP einnig, því innan þessara samtaka má öðlast upplýsingar og jafnvel áhrif sem erfitt yrði að fá annars staðar. Telja norsku sveitarfélagasamtökin sig jafnframt fá mikilvægar Evrópuupplýsingar í gegnum ráðgjafarnefnd EFTA, sem þau hafa nýlega fengið aðild að, og ætti Samband íslenskra sveitarfélaga jafnframt að skoða þátttökumöguleika sína þar. I ráðgjafarnefndinni sitja m.a. fúlltrúar frá ASÍ, SA, BSRB og Verslunarráði og hefúr nefndin það hlutverk að veita stjórnvöldum ráðgjöf um þróun EFTA- og EES-samstarfsins. Er möguleiki á föstum erindrekstri í Brussel? í kynnisferð sveitarstjórnarmanna til Brussel, sem farin var í byrjun maí árið 2001, var sameigin- leg skrifstofa dönsku, sænsku, norsku og finnsku sveitarfélagasamtakanna við Rue de la Science m.a. heimsótt. Kom þar skýrt fram að íslenskum sveitarfélögum væri einnig velkomið að hafa full- trúa á skrifstofunni og að í rauninni væri það mjög vel séð. Ef sambandið hefði áhuga á að setja á fót hagsmunagæsluskrifstofú í Brussel myndi aðstaða á hinni samnorrænu skrifstofu án efa fela í sér marga kosti því þar fer fram ákveðið samráð og samskipti sem er öllu starfsfólki þar í hag. Þó ber að taka fram að í fáum tilfellum er um beina mál- efúa- og hagsmunasamvinnu að ræða en mikill akkur yrði þó í nálægð og samskiptum við Evrópu- sérfræðinga grannþjóða okkar á héraðs- og sveitar- stjórnarstiginu. Samkvæmt upplýsingum sem þar fengust yrði fastur kostnaður við leigu á skrifstofu u.þ.b. 70 þúsund norskar krónur á ári, þar með er talinn kostnaður við sameiginlegan rekstur, s.s. rafmagn, móttökur, kaffi o.s.frv. Við þetta myndi síðan bætast árlegur rekstrarkostnaður upp á 20-30 þús. norskar krónur, t.a.m. vegna símreikninga og ritfanga, og að sjálfsögðu einnig laun og launa- tengd gjöld. Afar erfitt er þó að benda á raunhæfar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.