Sveitarstjórnarmál

Volume

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Page 52

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Page 52
Erlend samskipti kvæmdastjórnarinnar og taka þeir t.a.m. beinan þátt í ýmsu nefndastarfi innan stofnana Evrópu- sambandsins. Þátttakan í samráðinu er hornsteinn í Evrópustarfi Samtaka atvinnulifsins í gegnurn UN- ICE ogASÍ í gegnum ETUC. Samtök atvinnulífs- ins (áður VSÍ og SI) hafa t.a.m. frá árinu 1993 rekið Evrópuskrifstofu atvinnulífsins í Brussel til að sinna umræddu starfi en ASÍ hefur sinnt slíkum samskiptum beint frá Islandi. CEEP-samtökin voru stofnuð árið 1961 og eru regnhlífarsamtök um 200 félaga og íýrirtækja með opinberri þátttöku, en stærsti hluti starfseminnar snýst í dag um fyrrnefnt samráð. Gagnvart Evrópu- sambandinu og hinum samráðsaðilunum tala sam- tökin einni röddu og er afstaðan undirbúin í 14 sér- hæfðum nefndum, þar sem sérfræðingar aðildar- félaganna eiga sæti. Samtökin aðstoða einnig við að koma á tengslum við einstaka stjórnarskrifstofúr framkvæmdastjórnarinnar og hjálpa þeim við að koma upplýsingum á framfæri, en auk þess halda þau ráðstefnur og námskeið um ýmis málefni. CEMR eru öflug regnhlífarsamtök fjölda sveitar- félaga og samtaka þeirra frá 29 Evrópuríkjum og hefur Samband íslenskra sveitarfélaga átt þar aðild en ekki tekið virkan þátt í starfseminni. Hafa sam- tökin töluverð áhrif innan Evrópusambandsins og þótt starfið sé margþætt felst stærsti hluti þess í samskiptum við Evrópusambandið og stofnanir þess. Samtökin taka m.a. þátt í ýmsu nefndastarfi á vegum framkvæmdastjórnarinnar og þingsins og eiga fulltrúar þeirra oft í beinum samskiptum við embættismenn sambandsins. Innan 11 sérhæfðra vinnuhópa er skipst á skoðunum um málefni sem á dagskrá eru innan sambandsins hverju sinni og á slíkurn fúndum, sem að jafnaði eru haldnir þrisvar til ljórum sinnum á ári, öðlast fundarmenn jafnframt dýrmætar upplýsingar um málefni er snerta sveitarfélög. Njóta þeir jafnframt þess sér- fræðistarfs sem þar fer fram. Vinnuhóparnir leggja jafnframt grunn að álitsgerðum (position papers) sem oftast eru gefnar út til að hafa áhrif á niður- stöður lagafrumvarpa. Töluverður hluti starfsem- innar felst jafnframt í að koma á samstarfi milli einstakra sveitarfélaga í Evrópu og veitir Evrópu- sambandið m.a. styrki til slíks samstarfs. Samband íslenskra sveitarfélaga hefur hingað til ekki átt aðild að CEEP og virðist ekki hafa tekið mikinn þátt í starfsemi CEMR heldur, a.m.k. ekki í málefnum er snerta Evrópusambandið. Að sögn fúlltrúa norsku sveitarfélagasamtakanna KS, er þátttaka í þessum tvennum samtökum hornsteinn- inn að Evrópustefnu þeirra og besta leiðin til að afla sér upplýsinga og láta rödd sína heyrast á Evrópuvettvangi. Fengu þau fúlla aðild að CEEP í mars árið 2001 vegna aðildar Noregs að EES- samningnum og innri markaðnum og ættu því sömu rök að gilda vegna íslenskrar þátttöku. Ef íslensk sveitarfélög hyggja á aukna þátttöku í Evrópusamstarfi hljóta þau að taka aukinn þátt í CEMR og skoða mögulega inngöngu í CEEP einnig, því innan þessara samtaka má öðlast upplýsingar og jafnvel áhrif sem erfitt yrði að fá annars staðar. Telja norsku sveitarfélagasamtökin sig jafnframt fá mikilvægar Evrópuupplýsingar í gegnum ráðgjafarnefnd EFTA, sem þau hafa nýlega fengið aðild að, og ætti Samband íslenskra sveitarfélaga jafnframt að skoða þátttökumöguleika sína þar. I ráðgjafarnefndinni sitja m.a. fúlltrúar frá ASÍ, SA, BSRB og Verslunarráði og hefúr nefndin það hlutverk að veita stjórnvöldum ráðgjöf um þróun EFTA- og EES-samstarfsins. Er möguleiki á föstum erindrekstri í Brussel? í kynnisferð sveitarstjórnarmanna til Brussel, sem farin var í byrjun maí árið 2001, var sameigin- leg skrifstofa dönsku, sænsku, norsku og finnsku sveitarfélagasamtakanna við Rue de la Science m.a. heimsótt. Kom þar skýrt fram að íslenskum sveitarfélögum væri einnig velkomið að hafa full- trúa á skrifstofunni og að í rauninni væri það mjög vel séð. Ef sambandið hefði áhuga á að setja á fót hagsmunagæsluskrifstofú í Brussel myndi aðstaða á hinni samnorrænu skrifstofu án efa fela í sér marga kosti því þar fer fram ákveðið samráð og samskipti sem er öllu starfsfólki þar í hag. Þó ber að taka fram að í fáum tilfellum er um beina mál- efúa- og hagsmunasamvinnu að ræða en mikill akkur yrði þó í nálægð og samskiptum við Evrópu- sérfræðinga grannþjóða okkar á héraðs- og sveitar- stjórnarstiginu. Samkvæmt upplýsingum sem þar fengust yrði fastur kostnaður við leigu á skrifstofu u.þ.b. 70 þúsund norskar krónur á ári, þar með er talinn kostnaður við sameiginlegan rekstur, s.s. rafmagn, móttökur, kaffi o.s.frv. Við þetta myndi síðan bætast árlegur rekstrarkostnaður upp á 20-30 þús. norskar krónur, t.a.m. vegna símreikninga og ritfanga, og að sjálfsögðu einnig laun og launa- tengd gjöld. Afar erfitt er þó að benda á raunhæfar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.