Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Side 177

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Side 177
MONIQUE WITTIG: UPPLAUSN LÍKAMANS OG UPPSPUN'NIÐ KYN Aleð því að beita meðMtað uppivöðslukenndri heimsvaldaáætlun fær- ir Wittdg rök fyrir þ\d að aðeins með því að taka upp algilt og skil\TÖis- laust sjónarhom og gera allan heiminn í raun lesbískan sé hægt að leggja nauðungarsldpulag gagnkynhneigðarinnar í rúst. E/g úr Lesbíultkaman- um {Corps Lesbien) á að festa hið lesbíska í sessi, ekki í klofinni sjálfsvem heldur heldur í fullráða sjálfsvem er getur farið í mállegt stríð við „heim“ sem hefur lagt granninn að merkingarfræðilegri og setningaffæðilegri árás á lesbíur. Ætlun hennar er ekki að benda á réttindi „kvenna“ eða „lesbía“ sem einstaklinga heldur að rísa gegn því alheims þekkingarsam- hengi sem viðheldur hinu gagnkynhneigða - og gera þetta með því að snúa við orðræðunni um jöfn völd og möguleika. Ætlunin er ekki að taka stöðu hinnar talandi sjálfsvem til þess að verða viðurkenndur einstak- lingur í mengi gagnvirkra máltengsla; hin talandi sjálfsvera verður öllu heldur eitthvað meira en einstaklingur, verður algilt sjónarmið sem læt- ur flokkanir sínar gilda fyrir allt málsviðið - það sem kallað er „heimur- inn“. WTtrtdg heldur því ffarn að einungis stríðsáætlun sem bera má sam- an við umfang nauðungar-gagnkynhneigðar muni í raun duga til að skora þekkingarleg yfirráð hins síðarnefnda á hólm. Að tala er, í kjörskilningi orðsins, valdaaðgerð að áliti Wittig, staðfest- ing á fullveldi sem samtímis felur í sér jafnréttistengsl við aðrar talandi sjálfsvemr.28 \lrkni þessa kjör- eða uppruna- „sáttmála“ um málið er skil\Tðislaus. Tungumálið býður upp á tvenns konar möguleika. Það má beita því til að staðfesta hið sanna algildi persóna sem útilokar engan. En það má líka hafa það til að festa í sessi stigveldi þar sem aðeins sumar persónur fá að tala en aðrir sem útilokaðir em frá hinu algilda sjónar- homi geta ekki „talað“ án þess ómerkja það sem þeir segja á sama tíma. En kjörsamfélagssáttmálinn er til staðar á undan þessum ósamhverfu tengslum við mál og samkvæmt honum gerir málathöfh í fyrstu persónu jafnan ráð fyrir og staðfestir fullkomna gagnk\ræmni hinna talandi sjálfs- 28 I „Samfélagssáttmálanum“ („The Social Contract"), fyrirlestri sem Wittig flutti við Columbia háskóla 1987 (sjá Monique Wittig 1992, The Straight Mind and otherEss- ays. Beacon Press, Boston M.A.) lýsir hún eigin kenningu um grundvallar málsamn- ing með sama hætti og kenningu Rousseaus um samfélagssáttmálann. Þó að þetta komi ekki skýrt fram hjá henni virðist hún skilja þennan for-félagslega (og for-gagn- kynhneigða) samning sem sameiningu viljans - það er almannavilja í þeirri rómant- ísku merkingu sem Rousseau gefur honum. Þessari kenningu er beitt á áhugaverðan hátt hjá Teresa de Lauretis 1988, „Sexual Indifference and Lesbian Representation“ Theatre Joumal 40. árg., 2 og 1987, „The Female Body and Heterosexual Presump- tion“ Semiotica 67. árg., 3-4, bls. 259-279. *75
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.