Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 177

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 177
MONIQUE WITTIG: UPPLAUSN LÍKAMANS OG UPPSPUN'NIÐ KYN Aleð því að beita meðMtað uppivöðslukenndri heimsvaldaáætlun fær- ir Wittdg rök fyrir þ\d að aðeins með því að taka upp algilt og skil\TÖis- laust sjónarhom og gera allan heiminn í raun lesbískan sé hægt að leggja nauðungarsldpulag gagnkynhneigðarinnar í rúst. E/g úr Lesbíultkaman- um {Corps Lesbien) á að festa hið lesbíska í sessi, ekki í klofinni sjálfsvem heldur heldur í fullráða sjálfsvem er getur farið í mállegt stríð við „heim“ sem hefur lagt granninn að merkingarfræðilegri og setningaffæðilegri árás á lesbíur. Ætlun hennar er ekki að benda á réttindi „kvenna“ eða „lesbía“ sem einstaklinga heldur að rísa gegn því alheims þekkingarsam- hengi sem viðheldur hinu gagnkynhneigða - og gera þetta með því að snúa við orðræðunni um jöfn völd og möguleika. Ætlunin er ekki að taka stöðu hinnar talandi sjálfsvem til þess að verða viðurkenndur einstak- lingur í mengi gagnvirkra máltengsla; hin talandi sjálfsvera verður öllu heldur eitthvað meira en einstaklingur, verður algilt sjónarmið sem læt- ur flokkanir sínar gilda fyrir allt málsviðið - það sem kallað er „heimur- inn“. WTtrtdg heldur því ffarn að einungis stríðsáætlun sem bera má sam- an við umfang nauðungar-gagnkynhneigðar muni í raun duga til að skora þekkingarleg yfirráð hins síðarnefnda á hólm. Að tala er, í kjörskilningi orðsins, valdaaðgerð að áliti Wittig, staðfest- ing á fullveldi sem samtímis felur í sér jafnréttistengsl við aðrar talandi sjálfsvemr.28 \lrkni þessa kjör- eða uppruna- „sáttmála“ um málið er skil\Tðislaus. Tungumálið býður upp á tvenns konar möguleika. Það má beita því til að staðfesta hið sanna algildi persóna sem útilokar engan. En það má líka hafa það til að festa í sessi stigveldi þar sem aðeins sumar persónur fá að tala en aðrir sem útilokaðir em frá hinu algilda sjónar- homi geta ekki „talað“ án þess ómerkja það sem þeir segja á sama tíma. En kjörsamfélagssáttmálinn er til staðar á undan þessum ósamhverfu tengslum við mál og samkvæmt honum gerir málathöfh í fyrstu persónu jafnan ráð fyrir og staðfestir fullkomna gagnk\ræmni hinna talandi sjálfs- 28 I „Samfélagssáttmálanum“ („The Social Contract"), fyrirlestri sem Wittig flutti við Columbia háskóla 1987 (sjá Monique Wittig 1992, The Straight Mind and otherEss- ays. Beacon Press, Boston M.A.) lýsir hún eigin kenningu um grundvallar málsamn- ing með sama hætti og kenningu Rousseaus um samfélagssáttmálann. Þó að þetta komi ekki skýrt fram hjá henni virðist hún skilja þennan for-félagslega (og for-gagn- kynhneigða) samning sem sameiningu viljans - það er almannavilja í þeirri rómant- ísku merkingu sem Rousseau gefur honum. Þessari kenningu er beitt á áhugaverðan hátt hjá Teresa de Lauretis 1988, „Sexual Indifference and Lesbian Representation“ Theatre Joumal 40. árg., 2 og 1987, „The Female Body and Heterosexual Presump- tion“ Semiotica 67. árg., 3-4, bls. 259-279. *75
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.