Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Síða 177

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Síða 177
MONIQUE WITTIG: UPPLAUSN LÍKAMANS OG UPPSPUN'NIÐ KYN Aleð því að beita meðMtað uppivöðslukenndri heimsvaldaáætlun fær- ir Wittdg rök fyrir þ\d að aðeins með því að taka upp algilt og skil\TÖis- laust sjónarhom og gera allan heiminn í raun lesbískan sé hægt að leggja nauðungarsldpulag gagnkynhneigðarinnar í rúst. E/g úr Lesbíultkaman- um {Corps Lesbien) á að festa hið lesbíska í sessi, ekki í klofinni sjálfsvem heldur heldur í fullráða sjálfsvem er getur farið í mállegt stríð við „heim“ sem hefur lagt granninn að merkingarfræðilegri og setningaffæðilegri árás á lesbíur. Ætlun hennar er ekki að benda á réttindi „kvenna“ eða „lesbía“ sem einstaklinga heldur að rísa gegn því alheims þekkingarsam- hengi sem viðheldur hinu gagnkynhneigða - og gera þetta með því að snúa við orðræðunni um jöfn völd og möguleika. Ætlunin er ekki að taka stöðu hinnar talandi sjálfsvem til þess að verða viðurkenndur einstak- lingur í mengi gagnvirkra máltengsla; hin talandi sjálfsvera verður öllu heldur eitthvað meira en einstaklingur, verður algilt sjónarmið sem læt- ur flokkanir sínar gilda fyrir allt málsviðið - það sem kallað er „heimur- inn“. WTtrtdg heldur því ffarn að einungis stríðsáætlun sem bera má sam- an við umfang nauðungar-gagnkynhneigðar muni í raun duga til að skora þekkingarleg yfirráð hins síðarnefnda á hólm. Að tala er, í kjörskilningi orðsins, valdaaðgerð að áliti Wittig, staðfest- ing á fullveldi sem samtímis felur í sér jafnréttistengsl við aðrar talandi sjálfsvemr.28 \lrkni þessa kjör- eða uppruna- „sáttmála“ um málið er skil\Tðislaus. Tungumálið býður upp á tvenns konar möguleika. Það má beita því til að staðfesta hið sanna algildi persóna sem útilokar engan. En það má líka hafa það til að festa í sessi stigveldi þar sem aðeins sumar persónur fá að tala en aðrir sem útilokaðir em frá hinu algilda sjónar- homi geta ekki „talað“ án þess ómerkja það sem þeir segja á sama tíma. En kjörsamfélagssáttmálinn er til staðar á undan þessum ósamhverfu tengslum við mál og samkvæmt honum gerir málathöfh í fyrstu persónu jafnan ráð fyrir og staðfestir fullkomna gagnk\ræmni hinna talandi sjálfs- 28 I „Samfélagssáttmálanum“ („The Social Contract"), fyrirlestri sem Wittig flutti við Columbia háskóla 1987 (sjá Monique Wittig 1992, The Straight Mind and otherEss- ays. Beacon Press, Boston M.A.) lýsir hún eigin kenningu um grundvallar málsamn- ing með sama hætti og kenningu Rousseaus um samfélagssáttmálann. Þó að þetta komi ekki skýrt fram hjá henni virðist hún skilja þennan for-félagslega (og for-gagn- kynhneigða) samning sem sameiningu viljans - það er almannavilja í þeirri rómant- ísku merkingu sem Rousseau gefur honum. Þessari kenningu er beitt á áhugaverðan hátt hjá Teresa de Lauretis 1988, „Sexual Indifference and Lesbian Representation“ Theatre Joumal 40. árg., 2 og 1987, „The Female Body and Heterosexual Presump- tion“ Semiotica 67. árg., 3-4, bls. 259-279. *75
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.