Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Side 112

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Side 112
GAUTI SIGÞORSSON ástand, og gera öndunaræfingar og leikfimi hluta af sjálfri kennslunni.14 Nú gæti ég látið eftir mér að lesa úr þessu dæmi notalegan boðskap urn hve mikilvægt það sé fyrir kennara að huga að þörfum nemendanna og bregðast \áð þeim, jafnvel þó að aðferðirnar gætu virst eilítið óvenjuleg- ar (og fóru í taugamar á sumum sem undir þær gengust). Það er kannski notaleg lexía, en hún er samt aukaatriði. Aðalatriðið er að öndunar- og líkamsæfingamar þjónuðu þeim tilgangi að aga nemendurna til þess að halda meðvitund og þar með ná fram markmiðumun sem sett vom í upp- hafi. Eg hafði ekki frelsi til þess að breyta grunn-kröfum námskeiðsins: I misserislok þurftu nemendttmir að hafa skilað minnst 15 síðum af full- klámðu efni (stutt verkefni og drög ekki talin með), og þekkja helstu lyk- ilhugtök í ritsmíðum á háskólastigi þannig að þau gætu uppfyilt kröfur í sérhæfðum námskeiðum. Með öðmm orðum þá skipta niðurstöðurnar máli, jafnvel þegar maður kennir gagnrýna hugsun í ritsmíðum eða menningarfræði. I misserislok þurfum við að réttlæta verkefni, matsaðferðir og ein- kunnir nemenda, og mér finnst alltaf sem þessi kuldalega rökvísi stjórn- tækninnar nagi samvisku mína í hvert sinn sem ég þarf að skrifa undir tölvuprentaðan lista af lokaeinkunnum í misserislok. Þess vegna á ég erf- itt með að taka „gagnrýna kennslufræði“ Giroux fyllilega í sátt: Aleð því að skilgreina kennara og nemendur sem jafningja í lýðræðislegri kennslustofu felur afstaða hans í sér eins konar \iljandi falsvitund um skipan kennslustofnana.15 Satt að segja finn ég meiri huggun í lýsingu Foucaults í Surveiller etpunir (e. Disápline and Punish) á „öguðum líköm- um“ skólasveina.16 Þegar við kennarar metum frammistöðu nemenda í 14 Mike Featherstone hefur skrifað skemmtilega grein um námskeið þar sem hann sam- einaði heimspeld og líkamsrækt, í Featherstone, Mike Hepworth og Br\ an S. Tumer, ritstj. 1991. The Body: Social Process and Cultural Theory. London: Sage Publications. 15 Giroux hefur, að mínu viti, hvergi talað af neinu ráði um námsmat og einkunnagjöf, sem þó er líklega sá þáttur háskólakennslu sem hefur hvað beinust áhrif á nemend- ur. Gott dæmi um þetta er að finna í grein Giroux 1990, „Disturbing the Peace: Writing in the Cultural Studies Classroom“, endurpr. í Giroux 1997, Pedagogy and the Politics of Hope. Boulder: Westview Press, bls. 164-179. Þar ræðir Giroux um eig- in tilraun til þess að reka lýðræðisleg námskeið þar sem nemendur gitu tengt \áð- fangsefhið eigin reynslu og hugðarefiium í jafningjasamræðu sem ekki markaðist af valdskiptingu nemenda og kennara, en einungis er minnst á námsmat í einni setn- ingu, og þá einungis sem hálfgert aukaatriði (bls. 172). Það er undarlegt að höfund- ur sem vitnar jafn oft í Foucault og Giroux gerir skuli ekki ræða svo mikilvægt valda- tæki sem einkunnir og meðaleinkunnir eru. 16 Michel Foucault 1977. Discipline and Punish: The Birth of the Prison. Alan Sheridan, IIO
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.