Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Page 112

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Page 112
GAUTI SIGÞORSSON ástand, og gera öndunaræfingar og leikfimi hluta af sjálfri kennslunni.14 Nú gæti ég látið eftir mér að lesa úr þessu dæmi notalegan boðskap urn hve mikilvægt það sé fyrir kennara að huga að þörfum nemendanna og bregðast \áð þeim, jafnvel þó að aðferðirnar gætu virst eilítið óvenjuleg- ar (og fóru í taugamar á sumum sem undir þær gengust). Það er kannski notaleg lexía, en hún er samt aukaatriði. Aðalatriðið er að öndunar- og líkamsæfingamar þjónuðu þeim tilgangi að aga nemendurna til þess að halda meðvitund og þar með ná fram markmiðumun sem sett vom í upp- hafi. Eg hafði ekki frelsi til þess að breyta grunn-kröfum námskeiðsins: I misserislok þurftu nemendttmir að hafa skilað minnst 15 síðum af full- klámðu efni (stutt verkefni og drög ekki talin með), og þekkja helstu lyk- ilhugtök í ritsmíðum á háskólastigi þannig að þau gætu uppfyilt kröfur í sérhæfðum námskeiðum. Með öðmm orðum þá skipta niðurstöðurnar máli, jafnvel þegar maður kennir gagnrýna hugsun í ritsmíðum eða menningarfræði. I misserislok þurfum við að réttlæta verkefni, matsaðferðir og ein- kunnir nemenda, og mér finnst alltaf sem þessi kuldalega rökvísi stjórn- tækninnar nagi samvisku mína í hvert sinn sem ég þarf að skrifa undir tölvuprentaðan lista af lokaeinkunnum í misserislok. Þess vegna á ég erf- itt með að taka „gagnrýna kennslufræði“ Giroux fyllilega í sátt: Aleð því að skilgreina kennara og nemendur sem jafningja í lýðræðislegri kennslustofu felur afstaða hans í sér eins konar \iljandi falsvitund um skipan kennslustofnana.15 Satt að segja finn ég meiri huggun í lýsingu Foucaults í Surveiller etpunir (e. Disápline and Punish) á „öguðum líköm- um“ skólasveina.16 Þegar við kennarar metum frammistöðu nemenda í 14 Mike Featherstone hefur skrifað skemmtilega grein um námskeið þar sem hann sam- einaði heimspeld og líkamsrækt, í Featherstone, Mike Hepworth og Br\ an S. Tumer, ritstj. 1991. The Body: Social Process and Cultural Theory. London: Sage Publications. 15 Giroux hefur, að mínu viti, hvergi talað af neinu ráði um námsmat og einkunnagjöf, sem þó er líklega sá þáttur háskólakennslu sem hefur hvað beinust áhrif á nemend- ur. Gott dæmi um þetta er að finna í grein Giroux 1990, „Disturbing the Peace: Writing in the Cultural Studies Classroom“, endurpr. í Giroux 1997, Pedagogy and the Politics of Hope. Boulder: Westview Press, bls. 164-179. Þar ræðir Giroux um eig- in tilraun til þess að reka lýðræðisleg námskeið þar sem nemendur gitu tengt \áð- fangsefhið eigin reynslu og hugðarefiium í jafningjasamræðu sem ekki markaðist af valdskiptingu nemenda og kennara, en einungis er minnst á námsmat í einni setn- ingu, og þá einungis sem hálfgert aukaatriði (bls. 172). Það er undarlegt að höfund- ur sem vitnar jafn oft í Foucault og Giroux gerir skuli ekki ræða svo mikilvægt valda- tæki sem einkunnir og meðaleinkunnir eru. 16 Michel Foucault 1977. Discipline and Punish: The Birth of the Prison. Alan Sheridan, IIO
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.