Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 112

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 112
GAUTI SIGÞORSSON ástand, og gera öndunaræfingar og leikfimi hluta af sjálfri kennslunni.14 Nú gæti ég látið eftir mér að lesa úr þessu dæmi notalegan boðskap urn hve mikilvægt það sé fyrir kennara að huga að þörfum nemendanna og bregðast \áð þeim, jafnvel þó að aðferðirnar gætu virst eilítið óvenjuleg- ar (og fóru í taugamar á sumum sem undir þær gengust). Það er kannski notaleg lexía, en hún er samt aukaatriði. Aðalatriðið er að öndunar- og líkamsæfingamar þjónuðu þeim tilgangi að aga nemendurna til þess að halda meðvitund og þar með ná fram markmiðumun sem sett vom í upp- hafi. Eg hafði ekki frelsi til þess að breyta grunn-kröfum námskeiðsins: I misserislok þurftu nemendttmir að hafa skilað minnst 15 síðum af full- klámðu efni (stutt verkefni og drög ekki talin með), og þekkja helstu lyk- ilhugtök í ritsmíðum á háskólastigi þannig að þau gætu uppfyilt kröfur í sérhæfðum námskeiðum. Með öðmm orðum þá skipta niðurstöðurnar máli, jafnvel þegar maður kennir gagnrýna hugsun í ritsmíðum eða menningarfræði. I misserislok þurfum við að réttlæta verkefni, matsaðferðir og ein- kunnir nemenda, og mér finnst alltaf sem þessi kuldalega rökvísi stjórn- tækninnar nagi samvisku mína í hvert sinn sem ég þarf að skrifa undir tölvuprentaðan lista af lokaeinkunnum í misserislok. Þess vegna á ég erf- itt með að taka „gagnrýna kennslufræði“ Giroux fyllilega í sátt: Aleð því að skilgreina kennara og nemendur sem jafningja í lýðræðislegri kennslustofu felur afstaða hans í sér eins konar \iljandi falsvitund um skipan kennslustofnana.15 Satt að segja finn ég meiri huggun í lýsingu Foucaults í Surveiller etpunir (e. Disápline and Punish) á „öguðum líköm- um“ skólasveina.16 Þegar við kennarar metum frammistöðu nemenda í 14 Mike Featherstone hefur skrifað skemmtilega grein um námskeið þar sem hann sam- einaði heimspeld og líkamsrækt, í Featherstone, Mike Hepworth og Br\ an S. Tumer, ritstj. 1991. The Body: Social Process and Cultural Theory. London: Sage Publications. 15 Giroux hefur, að mínu viti, hvergi talað af neinu ráði um námsmat og einkunnagjöf, sem þó er líklega sá þáttur háskólakennslu sem hefur hvað beinust áhrif á nemend- ur. Gott dæmi um þetta er að finna í grein Giroux 1990, „Disturbing the Peace: Writing in the Cultural Studies Classroom“, endurpr. í Giroux 1997, Pedagogy and the Politics of Hope. Boulder: Westview Press, bls. 164-179. Þar ræðir Giroux um eig- in tilraun til þess að reka lýðræðisleg námskeið þar sem nemendur gitu tengt \áð- fangsefhið eigin reynslu og hugðarefiium í jafningjasamræðu sem ekki markaðist af valdskiptingu nemenda og kennara, en einungis er minnst á námsmat í einni setn- ingu, og þá einungis sem hálfgert aukaatriði (bls. 172). Það er undarlegt að höfund- ur sem vitnar jafn oft í Foucault og Giroux gerir skuli ekki ræða svo mikilvægt valda- tæki sem einkunnir og meðaleinkunnir eru. 16 Michel Foucault 1977. Discipline and Punish: The Birth of the Prison. Alan Sheridan, IIO
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.