Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Side 55

Frjáls verslun - 01.01.2012, Side 55
FRJÁLS VERSLUN 1TBL. 2012 55 Guðmundur Arnar Guð­mundsson er formaður Ímark og markaðsstjóri hjá hinu nýja flugfél agi WowAir. Hann er jafn ­ framt annar höfunda bókarinnar Markaðs­ setning á Netinu og hefur því góða yfirsýn yfir íslenskt atvinnulíf og markaðsstarf. Að hans mati vinna mörg íslensk fyrirtæki mjög vel í staðfærslu og þró ­ un sinna vörumerkja og segir hann að þeim sem standa sig vel hafi farið fjölgandi síðustu ár. Engu að síður séu enn dæmi um fyrirtæki sem mættu gera mun betur, jafnvel þótt aðrir hlutir starfseminnar séu í ágætu lagi. Þar missi þau af góðu tækifæri til að gera vörumerki sín enn sterkari. Samræmið skiptir máli „Í þeim fyrirtækjum sem ná ekki að styrkja sitt vörumerki nægilega vel sér maður oftast til hneigingu til að hugsa bara um lógóið og aug lýsingabirtingar en gleyma öllu því sem skiptir mestu máli. Það er nefnilega upplifun við ­ skiptavinanna við not kun á vörum fyrir tæk isins og þjónustu þess sem ræður því hvort vöru merkið styrk ist eða veikist. Við þessi samskipti skap ast aðalþekk ingin á því hvað vörumerkið stendur fyrir og ef varan og þjónustan eru góð og í samræmi við það sem fyrirtækið vill standa fyrir mun vöru merkið eflast með hverj um viðskiptum,“ segir Guðmundur. Að mati Guðmundar er símafyrirtækið Nova gott dæmi um fyrirtæki sem tekst vel til við að byggja upp vörumerki sitt. Fyrir tækið lýsir því yfir í mark aðsstarfi að það sé stærsti skemmti staður í heimi og stendur við það með því að veita viðskipta vinum alltaf þá upplifun að vörur og þjón usta Nova séu skemmtileg og áhuga ­ verð. Guðmundur segir þetta eiga sér stað alls staðar hjá fyrirtækinu, hvort sem það er á vef þess, í vörum, þjónustu eða markaðsefni. Hann nefnir einnig gistiheimilið Kex og veitingastaðinn Hamborgarafabrikkuna sem dæmi um fyrirtæki sem hafa náð góðum árangri við að efla vöru ­ merki sitt með því að hafa gott samræmi milli ímyndar og starfsemi. Mættu vera djarfari „Öll þessi fyrirtæki hafa gengið langt í að marka sér sérstöðu á sínum markaði með mjög góð ­ um árangri. Maður fær stundum á tilfinninguna að íslensk fyrirtæki séu svolítið hrædd við að gera einmitt þetta, sem leiðir til þess að skila ­ boð og starfsemi þeirra verður einsleit og allir enda með mjög svipaða ímynd. Ég held að stjórn­ endur markaðsmála mættu vera mun djarfari í að ná meiri aðgreiningu frá keppinautunum,“ segir Guðmundur. Það skiptir nefnilega máli að ná fram aðgrein­ ingu að mati Guðmundar og nefnir hann bjór sem gott dæmi um þetta. Rannsóknir hafi sýnt að við „blindandi“ bragð­ kannanir á bjór eigi fólk í talsverðum vandræðum með að greina mun milli bjórtegunda. Ef fólk veit hins vegar hvaða bjór tegundir það er að smakka breytist upplif­ unin og einkunnirnar sem bjórtegundirnar fá verða mun fjölbreyttari. Ekki bara hvað heldur líka hvernig Guðmundur segir að það sé tiltölulega auðvelt að byggja upp vöru merki á Íslandi. Markaðurinn sé lítill og orðspor fljótt að breiðast út. „Það sem skiptir þó mestu er að allt starfsfólk sé á sömu blaðsíðu og tilbúið til að veita vöru og þjónustu sem stendur við loforð fyrirtækisins. Allir þurfa að standa sig og ekki síst forstjórinn, sem þarf að vera kyndilberinn í að efla vörumerkið með öllum sínum ákvörðun­ um. Mín reynsla er að markaðsþenkjandi forstjórar séu oft öflug­ astir í uppbyggingu vörumerkja og skynji mikilvægi þess að allt fyrirtækið gangi í takt. Ef forstjórarnir eru með rekstrarlegan bakgrunn er síður líklegt að þeir hugsi á þennan hátt og hætta er á að reksturinn detti úr takti við það sem vörumerkið stendur fyrir.“ Þjálfun nýrra starfs­ manna er einn mikilvæg­ asti þátturinn í upp­ bygg ingu og viðhaldi vörumerkis og telur Guð mundur að mikil tækifæri séu ónýtt í þeim efnum hér á landi. „Ég fæ oft á tilfinninguna að í starfsmannaþjálfun sé farið vel í að kenna hvað eigi að gera, en miklu minni áhersla lögð á hvernig eigi að gera hlutina. Sem einfalt dæmi er nýjum starfs­ manni kannski kennt mjög vel hvað þarf til að búa til hamborgara, en svo gleymist að útskýra hvernig hann eigi að framreiða borgarann og bera sig að í samskipt­ um við viðskiptavini.“ Skyndilausnir duga aldrei Að byggja upp vöru­ merki er eilífðarverkefni að mati Guðmundar og mikilvægt að átta sig á að skyndilausnir duga aldrei. Ósjaldan hafi til að mynda fyrirtæki reynt að hreinsa af sér gamlar syndir með því að skipta um nafn og vörumerki – en án teljandi árangurs. „Ef vörumerkið er orðið laskað er það vegna þess hvernig fyrirtækið hefur starfað, en ekki vegna nafnsins eða út litsins á vörumerkinu. Þetta er eins og að reyna að bæta upp fyrir lé lega jólagjöf með því að hafa jólapappírinn sem glæsilegastan. Það dugar skammt, því þegar pakkinn er opn­ aður munu vonbrigðin alltaf vera þau sömu. Til að endurbæta vörumerki þarf að fara í grunninn og endurhugsa starf s em ina – það er hún sem skiptir mestu máli,“ segir Guð­ mundur að lokum. upplifun viðskiptavina ræður styrk vörumErkisins guðMundur arnar guðMundsson, forMaður íMark „Ef vörumerkið er orðið laskað er það vegna þess hvernig fyrirtækið hefur starfað, en ekki vegna nafnsins eða útlitsins á vörumerkinu. Þetta er eins og að reyna að bæta upp fyrir lélega jólagjöf með því að hafa jóla- pappírinn sem glæsilegastan.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.