Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 55

Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 55
FRJÁLS VERSLUN 1TBL. 2012 55 Guðmundur Arnar Guð­mundsson er formaður Ímark og markaðsstjóri hjá hinu nýja flugfél agi WowAir. Hann er jafn ­ framt annar höfunda bókarinnar Markaðs­ setning á Netinu og hefur því góða yfirsýn yfir íslenskt atvinnulíf og markaðsstarf. Að hans mati vinna mörg íslensk fyrirtæki mjög vel í staðfærslu og þró ­ un sinna vörumerkja og segir hann að þeim sem standa sig vel hafi farið fjölgandi síðustu ár. Engu að síður séu enn dæmi um fyrirtæki sem mættu gera mun betur, jafnvel þótt aðrir hlutir starfseminnar séu í ágætu lagi. Þar missi þau af góðu tækifæri til að gera vörumerki sín enn sterkari. Samræmið skiptir máli „Í þeim fyrirtækjum sem ná ekki að styrkja sitt vörumerki nægilega vel sér maður oftast til hneigingu til að hugsa bara um lógóið og aug lýsingabirtingar en gleyma öllu því sem skiptir mestu máli. Það er nefnilega upplifun við ­ skiptavinanna við not kun á vörum fyrir tæk isins og þjónustu þess sem ræður því hvort vöru merkið styrk ist eða veikist. Við þessi samskipti skap ast aðalþekk ingin á því hvað vörumerkið stendur fyrir og ef varan og þjónustan eru góð og í samræmi við það sem fyrirtækið vill standa fyrir mun vöru merkið eflast með hverj um viðskiptum,“ segir Guðmundur. Að mati Guðmundar er símafyrirtækið Nova gott dæmi um fyrirtæki sem tekst vel til við að byggja upp vörumerki sitt. Fyrir tækið lýsir því yfir í mark aðsstarfi að það sé stærsti skemmti staður í heimi og stendur við það með því að veita viðskipta vinum alltaf þá upplifun að vörur og þjón usta Nova séu skemmtileg og áhuga ­ verð. Guðmundur segir þetta eiga sér stað alls staðar hjá fyrirtækinu, hvort sem það er á vef þess, í vörum, þjónustu eða markaðsefni. Hann nefnir einnig gistiheimilið Kex og veitingastaðinn Hamborgarafabrikkuna sem dæmi um fyrirtæki sem hafa náð góðum árangri við að efla vöru ­ merki sitt með því að hafa gott samræmi milli ímyndar og starfsemi. Mættu vera djarfari „Öll þessi fyrirtæki hafa gengið langt í að marka sér sérstöðu á sínum markaði með mjög góð ­ um árangri. Maður fær stundum á tilfinninguna að íslensk fyrirtæki séu svolítið hrædd við að gera einmitt þetta, sem leiðir til þess að skila ­ boð og starfsemi þeirra verður einsleit og allir enda með mjög svipaða ímynd. Ég held að stjórn­ endur markaðsmála mættu vera mun djarfari í að ná meiri aðgreiningu frá keppinautunum,“ segir Guðmundur. Það skiptir nefnilega máli að ná fram aðgrein­ ingu að mati Guðmundar og nefnir hann bjór sem gott dæmi um þetta. Rannsóknir hafi sýnt að við „blindandi“ bragð­ kannanir á bjór eigi fólk í talsverðum vandræðum með að greina mun milli bjórtegunda. Ef fólk veit hins vegar hvaða bjór tegundir það er að smakka breytist upplif­ unin og einkunnirnar sem bjórtegundirnar fá verða mun fjölbreyttari. Ekki bara hvað heldur líka hvernig Guðmundur segir að það sé tiltölulega auðvelt að byggja upp vöru merki á Íslandi. Markaðurinn sé lítill og orðspor fljótt að breiðast út. „Það sem skiptir þó mestu er að allt starfsfólk sé á sömu blaðsíðu og tilbúið til að veita vöru og þjónustu sem stendur við loforð fyrirtækisins. Allir þurfa að standa sig og ekki síst forstjórinn, sem þarf að vera kyndilberinn í að efla vörumerkið með öllum sínum ákvörðun­ um. Mín reynsla er að markaðsþenkjandi forstjórar séu oft öflug­ astir í uppbyggingu vörumerkja og skynji mikilvægi þess að allt fyrirtækið gangi í takt. Ef forstjórarnir eru með rekstrarlegan bakgrunn er síður líklegt að þeir hugsi á þennan hátt og hætta er á að reksturinn detti úr takti við það sem vörumerkið stendur fyrir.“ Þjálfun nýrra starfs­ manna er einn mikilvæg­ asti þátturinn í upp­ bygg ingu og viðhaldi vörumerkis og telur Guð mundur að mikil tækifæri séu ónýtt í þeim efnum hér á landi. „Ég fæ oft á tilfinninguna að í starfsmannaþjálfun sé farið vel í að kenna hvað eigi að gera, en miklu minni áhersla lögð á hvernig eigi að gera hlutina. Sem einfalt dæmi er nýjum starfs­ manni kannski kennt mjög vel hvað þarf til að búa til hamborgara, en svo gleymist að útskýra hvernig hann eigi að framreiða borgarann og bera sig að í samskipt­ um við viðskiptavini.“ Skyndilausnir duga aldrei Að byggja upp vöru­ merki er eilífðarverkefni að mati Guðmundar og mikilvægt að átta sig á að skyndilausnir duga aldrei. Ósjaldan hafi til að mynda fyrirtæki reynt að hreinsa af sér gamlar syndir með því að skipta um nafn og vörumerki – en án teljandi árangurs. „Ef vörumerkið er orðið laskað er það vegna þess hvernig fyrirtækið hefur starfað, en ekki vegna nafnsins eða út litsins á vörumerkinu. Þetta er eins og að reyna að bæta upp fyrir lé lega jólagjöf með því að hafa jólapappírinn sem glæsilegastan. Það dugar skammt, því þegar pakkinn er opn­ aður munu vonbrigðin alltaf vera þau sömu. Til að endurbæta vörumerki þarf að fara í grunninn og endurhugsa starf s em ina – það er hún sem skiptir mestu máli,“ segir Guð­ mundur að lokum. upplifun viðskiptavina ræður styrk vörumErkisins guðMundur arnar guðMundsson, forMaður íMark „Ef vörumerkið er orðið laskað er það vegna þess hvernig fyrirtækið hefur starfað, en ekki vegna nafnsins eða útlitsins á vörumerkinu. Þetta er eins og að reyna að bæta upp fyrir lélega jólagjöf með því að hafa jóla- pappírinn sem glæsilegastan.“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.