Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Blaðsíða 55

Frjáls verslun - 01.01.2012, Blaðsíða 55
FRJÁLS VERSLUN 1TBL. 2012 55 Guðmundur Arnar Guð­mundsson er formaður Ímark og markaðsstjóri hjá hinu nýja flugfél agi WowAir. Hann er jafn ­ framt annar höfunda bókarinnar Markaðs­ setning á Netinu og hefur því góða yfirsýn yfir íslenskt atvinnulíf og markaðsstarf. Að hans mati vinna mörg íslensk fyrirtæki mjög vel í staðfærslu og þró ­ un sinna vörumerkja og segir hann að þeim sem standa sig vel hafi farið fjölgandi síðustu ár. Engu að síður séu enn dæmi um fyrirtæki sem mættu gera mun betur, jafnvel þótt aðrir hlutir starfseminnar séu í ágætu lagi. Þar missi þau af góðu tækifæri til að gera vörumerki sín enn sterkari. Samræmið skiptir máli „Í þeim fyrirtækjum sem ná ekki að styrkja sitt vörumerki nægilega vel sér maður oftast til hneigingu til að hugsa bara um lógóið og aug lýsingabirtingar en gleyma öllu því sem skiptir mestu máli. Það er nefnilega upplifun við ­ skiptavinanna við not kun á vörum fyrir tæk isins og þjónustu þess sem ræður því hvort vöru merkið styrk ist eða veikist. Við þessi samskipti skap ast aðalþekk ingin á því hvað vörumerkið stendur fyrir og ef varan og þjónustan eru góð og í samræmi við það sem fyrirtækið vill standa fyrir mun vöru merkið eflast með hverj um viðskiptum,“ segir Guðmundur. Að mati Guðmundar er símafyrirtækið Nova gott dæmi um fyrirtæki sem tekst vel til við að byggja upp vörumerki sitt. Fyrir tækið lýsir því yfir í mark aðsstarfi að það sé stærsti skemmti staður í heimi og stendur við það með því að veita viðskipta vinum alltaf þá upplifun að vörur og þjón usta Nova séu skemmtileg og áhuga ­ verð. Guðmundur segir þetta eiga sér stað alls staðar hjá fyrirtækinu, hvort sem það er á vef þess, í vörum, þjónustu eða markaðsefni. Hann nefnir einnig gistiheimilið Kex og veitingastaðinn Hamborgarafabrikkuna sem dæmi um fyrirtæki sem hafa náð góðum árangri við að efla vöru ­ merki sitt með því að hafa gott samræmi milli ímyndar og starfsemi. Mættu vera djarfari „Öll þessi fyrirtæki hafa gengið langt í að marka sér sérstöðu á sínum markaði með mjög góð ­ um árangri. Maður fær stundum á tilfinninguna að íslensk fyrirtæki séu svolítið hrædd við að gera einmitt þetta, sem leiðir til þess að skila ­ boð og starfsemi þeirra verður einsleit og allir enda með mjög svipaða ímynd. Ég held að stjórn­ endur markaðsmála mættu vera mun djarfari í að ná meiri aðgreiningu frá keppinautunum,“ segir Guðmundur. Það skiptir nefnilega máli að ná fram aðgrein­ ingu að mati Guðmundar og nefnir hann bjór sem gott dæmi um þetta. Rannsóknir hafi sýnt að við „blindandi“ bragð­ kannanir á bjór eigi fólk í talsverðum vandræðum með að greina mun milli bjórtegunda. Ef fólk veit hins vegar hvaða bjór tegundir það er að smakka breytist upplif­ unin og einkunnirnar sem bjórtegundirnar fá verða mun fjölbreyttari. Ekki bara hvað heldur líka hvernig Guðmundur segir að það sé tiltölulega auðvelt að byggja upp vöru merki á Íslandi. Markaðurinn sé lítill og orðspor fljótt að breiðast út. „Það sem skiptir þó mestu er að allt starfsfólk sé á sömu blaðsíðu og tilbúið til að veita vöru og þjónustu sem stendur við loforð fyrirtækisins. Allir þurfa að standa sig og ekki síst forstjórinn, sem þarf að vera kyndilberinn í að efla vörumerkið með öllum sínum ákvörðun­ um. Mín reynsla er að markaðsþenkjandi forstjórar séu oft öflug­ astir í uppbyggingu vörumerkja og skynji mikilvægi þess að allt fyrirtækið gangi í takt. Ef forstjórarnir eru með rekstrarlegan bakgrunn er síður líklegt að þeir hugsi á þennan hátt og hætta er á að reksturinn detti úr takti við það sem vörumerkið stendur fyrir.“ Þjálfun nýrra starfs­ manna er einn mikilvæg­ asti þátturinn í upp­ bygg ingu og viðhaldi vörumerkis og telur Guð mundur að mikil tækifæri séu ónýtt í þeim efnum hér á landi. „Ég fæ oft á tilfinninguna að í starfsmannaþjálfun sé farið vel í að kenna hvað eigi að gera, en miklu minni áhersla lögð á hvernig eigi að gera hlutina. Sem einfalt dæmi er nýjum starfs­ manni kannski kennt mjög vel hvað þarf til að búa til hamborgara, en svo gleymist að útskýra hvernig hann eigi að framreiða borgarann og bera sig að í samskipt­ um við viðskiptavini.“ Skyndilausnir duga aldrei Að byggja upp vöru­ merki er eilífðarverkefni að mati Guðmundar og mikilvægt að átta sig á að skyndilausnir duga aldrei. Ósjaldan hafi til að mynda fyrirtæki reynt að hreinsa af sér gamlar syndir með því að skipta um nafn og vörumerki – en án teljandi árangurs. „Ef vörumerkið er orðið laskað er það vegna þess hvernig fyrirtækið hefur starfað, en ekki vegna nafnsins eða út litsins á vörumerkinu. Þetta er eins og að reyna að bæta upp fyrir lé lega jólagjöf með því að hafa jólapappírinn sem glæsilegastan. Það dugar skammt, því þegar pakkinn er opn­ aður munu vonbrigðin alltaf vera þau sömu. Til að endurbæta vörumerki þarf að fara í grunninn og endurhugsa starf s em ina – það er hún sem skiptir mestu máli,“ segir Guð­ mundur að lokum. upplifun viðskiptavina ræður styrk vörumErkisins guðMundur arnar guðMundsson, forMaður íMark „Ef vörumerkið er orðið laskað er það vegna þess hvernig fyrirtækið hefur starfað, en ekki vegna nafnsins eða útlitsins á vörumerkinu. Þetta er eins og að reyna að bæta upp fyrir lélega jólagjöf með því að hafa jóla- pappírinn sem glæsilegastan.“
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.