Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Page 21

Frjáls verslun - 01.01.2009, Page 21
F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 21 fjármálagerningar og vafningar sem hafa verið í gangi ekki alltaf samastað í skattalögum.“ En breytinga er þörf að mati Elínar: „Ég vona að menn taki skattalögin til endurskoð- unar. Þau gera ekki ráð fyrir því ástandi sem er núna í þjóðfélaginu og í ljós eru að koma ann- markar í lögunum sem ekki voru fyrirsjáan- legir. Það er verið að breyta lögum og reglum í þessu ástandi sem ríkir og skattalögin eiga ekki að vera undanskilin enda hefur komið í ljós að á einstaka sviðum geta þau verið óréttlát eins og t.d. í meðferð söluhagnaðar hlutabréfa. Hverjum hefði dottið í hug fyrir ári síðan að bankarnir væru að semja við fyrirtækin sem voru í viðskiptum við þá, til þess eins að halda þeim gangandi? Slíkir samningar fela oft í sér að verið er að gefa eftir skuldir og samkvæmt skattalögunum getur eftirgjöf á skuldum myndað skattskyldar tekjur. Það sama getur gerst hjá einstaklingum sem eiga hlutabréf sem eru einskis virði í dag. Þeir geta þurft að greiða skatt af söluhagnaði á árinu án þess að geta dregið þetta tap frá, þar sem samkvæmt skattalögum er ekki um sölutap að ræða. Einnig þyrfti að kveða skýrt á um að eftirgjöf skulda hjá einstaklingum myndi ekki skatt- skyldar tekjur; í dag er það undanþegið en ein- göngu ef eftirgjöfin er vegna nauðasamninga viðkomandi. Það þarf að vera hægt að koma til móts við fólk án þess að fara hina formlegu leið nauðasamninga og gjaldþrota. Nú er t.d. spurning hvort hið sama gildi um „greiðsluað- lögunina“ sem boðuð hefur verið. Þau úrræði kunna að verða algerlega marklaus ef ekki er tekið tillit til þeirra skattalega. Ég vil einnig sjá frjálsari túlkun í sambandi við ívilnunarheimildir skattalaga. Það er að heimild til lækkunar á tekjuskattsstofni ein- staklinga vegna allskonar áfalla verði rýmd. Í ívilnunarheimildum eru m.a. talin upp veik- indi, eignatjón og slys en ekkert skilgreint í því áfalli sem fólk hefur orðið fyrir í þeim hremmingum sem nú hafa dunið yfir okkur, hjá sumum algjört fjárhagslegt hrun. Stað- reyndin er sú að ívilnunarheimildir eru yfir- leitt túlkaðar mjög þröngt og skattyfirvöld taka það ekki upp hjá sér að rýmka reglurnar. Sú rýmkun verður að koma til í formi laga- breytinga eða reglugerða þar sem kemur skýrt fram hver ívilnunin má vera. Það væri efni í langa grein að telja upp allt sem betur má fara í skatta- lögunum, bæði hvað varðar tekjuskatt og virðisauka- skatt. Við megum ekki gleyma því að skattkerfið er eitt mikilvægasta tæki rétt- arríkisins. Þetta er vand- meðfarið og afar brýnt er að réttlætis sé gætt, fólki ekki mismunað og að skattar verði ekki ósann- gjarnir, reynslan sýnir að þá verður bara meira um undanskot og skattsvik. Ekki má gleyma því að nýta má skattareglur til að ýta undir nýsköpun og ýmiskonar frumkvöðla- og þróunarstarf. Þá hefur í mörg ár verið barist fyrir úrbótum í skattalögum til að laða hingað erlent fjármagn – en það er kannski tómt mál að tala um slíkt í dag. endurskipulagning fyrirtækja Hagur fyrirtækja og einstaklinga hefur breyst mikið á síðustu mánuðum og Elín býst við að margt verði öðruvísi en verið hefur hjá mörgum þegar kemur að skattframtalinu: „Mikil þörf er nú á heildarendurskipulagn- ingu fyrirtækja, allt þarf að stokka upp og skoða hvar megi skera niður og spara. Einnig þarf fólk að horfa meira í heimildir sem það getur nýtt sér til lækkunar á tekjuskattsstofn- inum sem þýðir kannski að möguleiki er á endurgreiðslu á hluta af því sem búið er að staðgreiða. PricewaterhouseCoopers vinnur fyrir mörg af stærstu fyrirtækjum og fjármálastofnanir lands- ins. „Við sinnum jafnframt ýmissi ráðgjöf í tengslum við nauðasamninga, greiðslu- stöðvanir og gjaldþrot en hætta er á að verðmæti fari forgörðum auk þess sem menn geta bakað sér bæði skaðabóta- og refsiábyrgð ef ekki er rétt að málum staðið. Einnig finnum við fyrir mik- illi þörf fyrir aðstoð við að semja við lánafyr- irtæki, sumir samningar sem fólk hefur verið að gera eru svo flóknir or margslungnir að erf- itt er að segja fyrir um afleiðingar þeirra. Í bígerð er heildarendurskipulagning á starfsemi banka, fjármálastofnana sem og margra annarra fyrirtækja, stórra sem smárra. Í þessu felast óneitanlega ýmis tækifæri og ný fyrirtæki munu koma fram. Vonandi verður þessi vinna til þess til að koma hjólunum af stað í atvinnulífinu sem allra fyrst.“ Miklar breytingar eru framundan í þjóðfélaginu og þar ættu skattalögin ekki að vera undanskilin. skógarhlíð 12 105 reykjavík sími: 5505300 netsíða: www.pwc.com/is
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.