Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Síða 21

Frjáls verslun - 01.01.2009, Síða 21
F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 21 fjármálagerningar og vafningar sem hafa verið í gangi ekki alltaf samastað í skattalögum.“ En breytinga er þörf að mati Elínar: „Ég vona að menn taki skattalögin til endurskoð- unar. Þau gera ekki ráð fyrir því ástandi sem er núna í þjóðfélaginu og í ljós eru að koma ann- markar í lögunum sem ekki voru fyrirsjáan- legir. Það er verið að breyta lögum og reglum í þessu ástandi sem ríkir og skattalögin eiga ekki að vera undanskilin enda hefur komið í ljós að á einstaka sviðum geta þau verið óréttlát eins og t.d. í meðferð söluhagnaðar hlutabréfa. Hverjum hefði dottið í hug fyrir ári síðan að bankarnir væru að semja við fyrirtækin sem voru í viðskiptum við þá, til þess eins að halda þeim gangandi? Slíkir samningar fela oft í sér að verið er að gefa eftir skuldir og samkvæmt skattalögunum getur eftirgjöf á skuldum myndað skattskyldar tekjur. Það sama getur gerst hjá einstaklingum sem eiga hlutabréf sem eru einskis virði í dag. Þeir geta þurft að greiða skatt af söluhagnaði á árinu án þess að geta dregið þetta tap frá, þar sem samkvæmt skattalögum er ekki um sölutap að ræða. Einnig þyrfti að kveða skýrt á um að eftirgjöf skulda hjá einstaklingum myndi ekki skatt- skyldar tekjur; í dag er það undanþegið en ein- göngu ef eftirgjöfin er vegna nauðasamninga viðkomandi. Það þarf að vera hægt að koma til móts við fólk án þess að fara hina formlegu leið nauðasamninga og gjaldþrota. Nú er t.d. spurning hvort hið sama gildi um „greiðsluað- lögunina“ sem boðuð hefur verið. Þau úrræði kunna að verða algerlega marklaus ef ekki er tekið tillit til þeirra skattalega. Ég vil einnig sjá frjálsari túlkun í sambandi við ívilnunarheimildir skattalaga. Það er að heimild til lækkunar á tekjuskattsstofni ein- staklinga vegna allskonar áfalla verði rýmd. Í ívilnunarheimildum eru m.a. talin upp veik- indi, eignatjón og slys en ekkert skilgreint í því áfalli sem fólk hefur orðið fyrir í þeim hremmingum sem nú hafa dunið yfir okkur, hjá sumum algjört fjárhagslegt hrun. Stað- reyndin er sú að ívilnunarheimildir eru yfir- leitt túlkaðar mjög þröngt og skattyfirvöld taka það ekki upp hjá sér að rýmka reglurnar. Sú rýmkun verður að koma til í formi laga- breytinga eða reglugerða þar sem kemur skýrt fram hver ívilnunin má vera. Það væri efni í langa grein að telja upp allt sem betur má fara í skatta- lögunum, bæði hvað varðar tekjuskatt og virðisauka- skatt. Við megum ekki gleyma því að skattkerfið er eitt mikilvægasta tæki rétt- arríkisins. Þetta er vand- meðfarið og afar brýnt er að réttlætis sé gætt, fólki ekki mismunað og að skattar verði ekki ósann- gjarnir, reynslan sýnir að þá verður bara meira um undanskot og skattsvik. Ekki má gleyma því að nýta má skattareglur til að ýta undir nýsköpun og ýmiskonar frumkvöðla- og þróunarstarf. Þá hefur í mörg ár verið barist fyrir úrbótum í skattalögum til að laða hingað erlent fjármagn – en það er kannski tómt mál að tala um slíkt í dag. endurskipulagning fyrirtækja Hagur fyrirtækja og einstaklinga hefur breyst mikið á síðustu mánuðum og Elín býst við að margt verði öðruvísi en verið hefur hjá mörgum þegar kemur að skattframtalinu: „Mikil þörf er nú á heildarendurskipulagn- ingu fyrirtækja, allt þarf að stokka upp og skoða hvar megi skera niður og spara. Einnig þarf fólk að horfa meira í heimildir sem það getur nýtt sér til lækkunar á tekjuskattsstofn- inum sem þýðir kannski að möguleiki er á endurgreiðslu á hluta af því sem búið er að staðgreiða. PricewaterhouseCoopers vinnur fyrir mörg af stærstu fyrirtækjum og fjármálastofnanir lands- ins. „Við sinnum jafnframt ýmissi ráðgjöf í tengslum við nauðasamninga, greiðslu- stöðvanir og gjaldþrot en hætta er á að verðmæti fari forgörðum auk þess sem menn geta bakað sér bæði skaðabóta- og refsiábyrgð ef ekki er rétt að málum staðið. Einnig finnum við fyrir mik- illi þörf fyrir aðstoð við að semja við lánafyr- irtæki, sumir samningar sem fólk hefur verið að gera eru svo flóknir or margslungnir að erf- itt er að segja fyrir um afleiðingar þeirra. Í bígerð er heildarendurskipulagning á starfsemi banka, fjármálastofnana sem og margra annarra fyrirtækja, stórra sem smárra. Í þessu felast óneitanlega ýmis tækifæri og ný fyrirtæki munu koma fram. Vonandi verður þessi vinna til þess til að koma hjólunum af stað í atvinnulífinu sem allra fyrst.“ Miklar breytingar eru framundan í þjóðfélaginu og þar ættu skattalögin ekki að vera undanskilin. skógarhlíð 12 105 reykjavík sími: 5505300 netsíða: www.pwc.com/is
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.