Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Side 102

Frjáls verslun - 01.01.2009, Side 102
102 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 s t j ó r n u n sem nýttu sér þjónustu ráðgjafa, þetta átti sérstaklega við þá sem nýttu sér erlenda ráðgjafa. Ráðgjafamarkaðurinn á Íslandi er mjög ógegnsær. Tveir stórir aðilar, Capacent og ParX, auglýsa sig sem veitendur slíkar þjónustu en aðrir fjöldi annarra minni fyrirtækja starfar einnig á þessu sviði og oftar en ekki sem einstaklingar. Erlendis er þessi iðnaður orðinn gríð- arstór og veltir töluverðu fjármagni. Enn eru það bandarískir aðilar sem eru stærstir á þessum markaði og leiðandi aðilar. Síðustu ár hafa bandarísk fyrirtæki opnað útibú eða yfirtekið fyrirtæki í Evrópu. Capacent og ParX eru einmitt í tengslum við bandarísk fyrirtæki í sinni ráðgjöf. Fjölmiðlar og annað útgefið efni hafa vissulega áhrif á það hvaða stjórnendahugtök og/eða aðferðir eru áberandi hverju sinni. Þótt slíkt sé líklegur áhrifaþáttur í þekkingu stjórnandans þarf það ekki endilega að þýða að það séu bein tengsl á milli þess og að þeir innleiði þau í fyrirtæki sín. Þar sem meirihluti íslenskra stjórnenda virðist lesa, hlusta og horfa aðallega á innlent efni um viðskipti, var nauðsynlegt að kanna innlenda miðla og efni þeirra. Eftir nokkra könnun á því er niðurstaðan sú að innlent efni er undir miklum enskumælandi áhrifum og þá sérstaklega frá Bandaríkjunum. Því eru íslenskir stjórn- endur undir svipuðum ef ekki sömu áhrifum og kollegar þeirra vest- anhafs, án þess þó að hafa sjálfir mikil áhrif þar á. Svipaða sögu má segja um útgefið efni í öðrum Evrópulöndum þar sem bandarískra áhrifa gætir víða. Aftur á móti virðast evrópsk áhrif hafa skilað sér sáralítið vestur um haf. Helsti áhrifaþátturinn er menntun en langflestir stjórnendur höfðu heyrt af þessum hugtökum og/eða aðferðum í gegnum hana eða 56% en jafnframt virtust þessi hópur hafa notað þau meira en aðrir. Næstflestir, eða 23% svarenda, sögðust hafa heyrt um hugtökin úr útgefnu efni eins og bókum, blöðum, tímaritum eða ljósvakamiðlum og virtist þessi hópur hafa aðeins meiri þekkingu en aðrir. Hins vegar notaði þessi hópur stjórnenda hugtökin og aðferðirnar minnst allra. Aðeins um 8% stjórnenda höfðu heyrt um þau frá ráðgjöfum og þeir sem höfðu heyrt um þau frá samstarfsmönnum og í gegnum tengsl- anet komu þar næst á eftir. hvar kYnnast stjórnenDurnir hugtökunuM Í stjórnun? Þegar spurt var hvaðan frumkvæðið kemur að taka upp ný stjórn- endahugtök og/eða aðferðir var athyglisvert að sjá að mikill meiri- hluti stjórnendanna taldi að frumkvæðið kæmi frá þeim sjálfum. Þar á eftir frá starfsmönnum fyrirtækisins og stjórninni en í sárafáum til- vikum frá aðkeyptum ráðgjöfum. Þetta er athyglisvert þar sem aðrar spurningar í könnuninni sýndu mikla fylgni milli notkunar ráðgjafa og aukinnar notkunar þessara stjórnendahugtaka og/eða aðferða. Athyglisvert er að þegar ráðgjafar vilja innleiða þessi hugtök og/eða aðferðir í fyrirtækin er þekking stjórnandans á þeim hvað minnst. hvaÐan keMur fruMkvÆÐiÐ aÐ ÞvÍ aÐ nota kenningarnar? Hver segja þeir að sé helsta ástæðan fyrir innleiðingu? Stjórnendurnir voru sérstaklega spurðir af hverju þeir noti eða innleiði þessi hugtök og eða aðferðir í sínum fyrirtækjum og fengu þeir val um algengar ástæður sem nefndar hafa verið í sambærilegum könnunum erlendis frá. Stofnanakenningar sýna að undir mikilli pressu frá viðskiptaum- hverfinu er stjórnandinn líklegri til að innleiða nýjar lausnir, bæði í þeirri von að gera betur en líka einfaldlega til að sýnast vera að gera eitthvað í málinu eða virðast klárari en aðrir í viðskiptalífinu. Það sem vakti hvað mesta athygli við svör íslensku stjórnendanna var að þó að frumkvæðið á innleiðingu hefði komið að mestu frá þeim sjálfum og viðskiptaumhverfið einkenndist af miklum hraða og óstöðugleika, þá sögðu þeir að helsti hvatinn til að innleiða þessar lausnir hefði verið fyrir fyrirtækið en ekki vegna eiginhagsmuna. Þó að vissulega megi draga í efa að í könnun sem þessari fáist stjórnendurnir til að viðurkenna annað sýna erlendar rannsóknir fram á að þeir virðast svara þessum órekjanlegu og nafnlausu könn- unum frekar heiðarlega. Eitt skal þó bent á; þennan mismun má að hluta til eða að miklu leyti skýra með eignarhaldi í íslenskum fyr- irtækjum, þar sem stjórnendur eru oft stórir ef ekki stærstu hluthafar í fyrirtækjunum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.